logo

Yoga là môn tập đặc thù và chỉ sơ sẩy chút bạn sẽ bị chấn thương. Thế nên sẽ không thừa nếu bạn biết các bí quyết giảm chấn thương khi tập yoga.

Đừng vượt quá ngưỡng của bạn

Làm thế nào để bạn biết rằng mình đang vượt quá ngưỡng cho phép? Nếu phải mở miệng của bạn để thở. Tất cả những nhịp thở trong yoga nên được thực hiện thông qua mũi. Nếu bạn đang run rẩy không ngừng có nghĩa rằng bạn không thể dừng lắc lư bằng cách tập trung vào các tư thế , hơi thở, hoặc bằng cách sai chệch một chút và sau đó bạn vượt ra khỏi ngưỡng của mình. Nếu bất kỳ phần nào trên cơ thể của bạn bị tê liệt, hoặc bị đau là dấu hiệu cảnh báo mạnh nhất cho quá trình vượt ngưỡng của bạn

Tìm hiểu sự liên kết của bạn với động tác

Yoga mang tính chất cá nhân. Những tư thế yoga không thực sự có sự liên kết nếu như bạn không tìm thấy được nó. Mỗi người chúng ta không ai giống nhau về các bộ phận, có một số người bị hạn chế về giới hạn của các khớp, cơ bắp hoặc tâm thần, điều đó ảnh hưởng tới việc tập luyện của bạn. Hãy không ngừng lắng nghe cơ thể để tìm sự liên kết thực thụ với bài tập của mình.

Ngừng đi đến các lớp học nâng cao hơn khả năng của bạn

Chúng ta thường xuyên không xem xét về mức độ nhưng lại xem xét về thời gian, chính vì vậy mà bạn bỏ qua những lớp học phù hợp với mình. Hãy nên biết bạn đang ở cấp độ nào, phù hợp với loại hình tập luyện nào, và lựa chọn nó cho chuẩn xác. Việc học ở lớp nâng cao khi bạn chưa có đủ khả năng khiến bạn không chỉ tiêu tốn thời gian mà còn rất dễ bị chấn thương.

Tìm kiếm một giáo viên yoga thực thụ

Một số giáo viên yoga không thực tâm giảng dạy, họ chỉ là hướng dẫn lớp học và đó là sự khác biệt giữa một giáo viên với người hướng dẫn. Một giáo viên thực thụ sẽ là người có thể hướng dẫn cho bạn, nhận biết bạn đang cố gắng hay đang thoải mái, mức độ luyện tập của bạn ở ngưỡng nào. Họ biết nhìn học viên của họ khi học viên thực hành để chỉnh sửa. Đó là người bạn cần để gắn mình yoga.

Tập luyện thường xuyên và đều đặn

Một trong những điều quan trọng và cần thiết nếu bạn muốn tiến sâu hơn với yoga chính là luyện tập đều đặn. Một khi quyết định đến với nó, bạn phải thực sự dành thời gian cho nó mỗi ngày. Luyện tập mỗi ngày cho phép bạn thực hành từng chút một và dần làm quen với động tác, bạn sẽ không gặp quá nhiều vấn đề khiến bạn bị chấn thương khi luyện tập. Chúc các bạn may mắn với quá trình yoga của mình

Uyên Thao (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH