logo

Những kì nghỉ bên thức ăn ngon, khung cảnh thơ mộng dễ khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng cân sau đó. Làm gì để kiểm soát cân nặng, vóc dáng hiệu quả ngay trong kì nghỉ mà vẫn thoải mái vui chơi?

Có một sự thật rằng sau mỗi chuyến du lịch, kì nghỉ dài hơi, 80% rằng bạn sẽ tăng 1 ít cân nặng dù có cân đo đong đếm khẩu phần ăn của mình đến đâu. Vì thế, nỗ lực duy nhất bạn có thể làm chính là giữ trọng lượng bản thân ở mức cân bằng hoặc không tăng cân không phanh. Cùng điểm qua 5 mẹo nhỏ khi du lịch mà vẫn giữ dáng hiệu quả nhé!

1. Đi bộ nhiều hơn

Thay vì ngồi taxi, bạn có thể viếng thăm các khu vực gần khách sạn bằng cách đi bộ để giữ cho bản thân luôn năng động thay vì chỉ ngồi yên trên xe. Sau bữa ăn no, đi bộ nhẹ nhàng cũng giúp cho việc tiêu hóa thức ăn dễ hơn, ít bị đầy hơi, khó tiêu sau đó.

2. Tập luyện ngoài trời

Nếu công việc hiện tại đòi hỏi bạn phải có hình thể chuẩn không tì vết, hãy mang theo giày tập và một số dụng cụ tập luyện gọn nhẹ như dây nhảy trong hành lý.

Thay vì mải miết chạy trên máy chạy bộ, bạn có thể thử nghiệm việc chạy bộ trong công viên, gần bờ biển với khung cảnh đầy thơ mộng để đổi gió. Hoặc nếu lịch trình không cho phép bạn di chuyển quá nhiều, hãy nhảy dây để toàn thân luôn được vận động, đốt mỡ hiệu quả hơn.

3. Ăn uống thông minh

Đừng quên rằng bạn đang trong kì nghỉ, hãy thả lõng cơ thể ra và tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi đích thực. Chỉ cần nắm rõ quy tắc ăn uống ít tinh bột, không nước ngọt, ăn kĩ và nhai chậm, bạn sẽ chẳng còn phải đắn đo tra cứu từng calories trên Google cho khẩu phần ăn trong ngày nữa!

Trong mỗi bữa ăn, hãy dừng đũa khi cảm thấy no được 70 – 80% bởi sau đó, bao tử mới kịp phát tín hiệu đã no đủ đến não, tránh việc ăn nhiều quá mức cần thiết.

4. Mang giày bata thay cho giày cao gót

Với những cô nàng điệu đà, bên cạnh những đôi cao gót chót vót, đừng quên mang theo 1 đôi giày thể thao thoải mái. Vì sao lại nên mang giày thể thao khi du lịch? Khi mang một đôi cao gót, bạn rất dễ bị tê và đau chân dẫn đến việc “lười” đi lại nhiều. Thay vào đó, hãy sử dụng một đôi giày thể thao thật thoải mái cho các chuyến tham quan ngoài trời, vừa êm chân lại vừa vận động được nhiều hơn.

5. Dùng thang bộ thay cho thang máy, cáp treo

Hiện nay, tại các địa điểm du lịch thường có sẵn hệ thống cáp treo hiện đại, chỉ cần 10-20 phút đã có thể băng băng từ chân núi lên đến tận đỉnh cao. Nếu là người yêu cảnh quan tự nhiên và muốn chinh phục những giới hạn của bản thân, bạn có thể bỏ qua sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại và thực sự bước vào cuộc hành trình leo núi, băng rừng của chính mình.

Không chỉ vận động tốt, hành trình chinh phục các tuyệt tác của tự nhiên còn đem đến cho bạn những khám phá mới lạ, bắt gặp những khung cảnh hùng vĩ cận cảnh trong tầm mắt mà không ai trên độ cao chót vót của cáp treo có thể lưu giữ được.

Mia Trần

Photo: Lê Tâm - CA Studio

Model: Kim Chi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH