logo

Thức khuya dậy sớm để chúc Tết, ăn uống, hội họp, tiếp khách, chắc chắn bạn sẽ bỏ quên làm đẹp. Đã đến lúc bạn cần thay đổi để bản thân có một kỳ nghỉ Tết thư thái và ý nghĩa hơn.

1. Hưởng thụ những điều đơn giản

Sau những ngày bận rộn chúc Tết họ hàng và người thân, bạn nên dành thời gian thư giãn cho chính mình trước khi bước vào những kế hoạch năm mới. Hãy thưởng thức giấc ngủ một cách trọn vẹn hơn hoặc đọc sách trên giường khi thức dậy. Hãy đi ngủ sớm vì giấc ngủ là người bạn trung thành của làn da. Khi bạn ngủ đủ giấc, bạn trông sẽ rạng rỡ và tươi tắn hơn.

2. Ăn chơi không quên dưỡng da

Đừng tưởng rằng suốt ngày loanh quanh tiệc tùng thì da sẽ không hư hại nhé. Thật ra, da chúng ta cần được chăm sóc thường xuyên như cơ thể phải ăn cơm uống nước vậy. Thay vì bỏ bê nhan sắc, bạn hãy đơn giản hoá việc chăm sóc da với 3 bước cơ bản: làm sạch, cân bằng và dưỡng ẩm. Quy trình này sẽ không mất nhiều thời gian của bạn. Thêm vào đó, bạn cũng nên sử dụng thêm kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời mùa xuân.

Sản phẩm gợi ý: Dòng sản phẩm chăm sóc da của ERI INTERNATIONAL bao gồm Gel rửa mặt, Lotion dưỡng ẩm, Gel dưỡng ẩm và Kem hoạt tính giúp điều chỉnh, bổ sung và duy trì độ ẩm của da từ sâu bên trong, đem lại cho bạn một làn da mịn màng, căng khoẻ và tràn đầy sức sống.

3. Đổ mồ hôi cũng có nhiều lợi ích

Thật dễ dàng để cho qua những bài tập thể dục thường ngày trong dịp Tết, nhưng hãy luôn nhớ rằng làn da của bạn vẫn rất cần được bài tiết. Hãy giải độc cơ thể, chuyển hoá chất cồn, cholesterol và muối bằng những bài tập tiêu hao năng lượng để cơ thể luôn cảm thấy năng động và sảng khoái hơn. Khi bạn đổ mồ hôi, lỗ chân lông trên da sẽ nở ra, từ đó, các chất bụi bẩn trên da cũng dễ dàng được đẩy ra ngoài. Sau khi tập, bạn nên rửa mặt sạch để loại bỏ hết chất bụi bẩn gây hại cho da.

4. Say đắm với những nốt hương

Người ta có thể đánh giá tính cách và con người bạn thông qua mùi nước hoa mà bạn đang dùng. Mùi nước hoa phù hợp có thể thay đổi mọi thứ, đó là lý do vì sao bạn nên tìm cho mình một nốt hương đặc trưng cho bản thân. Bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu và tuyệt vời khi duy trì hương thơm ấy suốt cả ngày dài. Hãy xịt nước hoa lên những vị trí có xu hướng toả nhiệt cao trên cơ thể để giữ hương thơm bền mùi hơn như tóc, sau tai, lưng hay bên trong khuỷu tay chẳng hạn.

5. Ngâm mình trong bồn tắm

Lần cuối cùng bạn ngâm mình trong bồn tắm là khi nào? Phòng tắm êm dịu, tiếng nhạc du dương, mùi tinh dầu vảng vất, trong khi làn da của bạn được tận hưởng sự mềm mại và giàu độ ẩm. Đó chính là những phút giây xa xỉ của cuộc đời mà bạn xứng đáng được hưởng thụ.

6. Nuôi dưỡng vẻ đẹp từ bên trong

Làm đẹp không chỉ ở bề ngoài mà còn sâu tận bên trong cơ thể, vì vậy hãy cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết từ trong ra ngoài. Những thành phần lành mạnh chứa nhiều vitamin A, kẽm và vitamin C là những gì mà làn da của bạn cần có để chống lại sự lão hoá và nếp nhăn, giúp da mịn màng hơn. Sau những bữa tiệc đầy chất béo và đường, hãy tận hưởng một đĩa salad lớn hoặc cá hồi nướng cho bữa tối, hay nhâm nhi một ly sinh tố mát lành bổ dưỡng – bạn đáng được trân trọng như thế.

7. Bổ sung thêm những sắc màu

Nếu thường ngày bạn chỉ gắn bó với những tông màu đơn giản, đã đến lúc bạn nên thêm sắc màu vào cuộc sống của mình. Trước tiên, hãy chọn tông màu phù hợp với tông màu da của bạn, sau đó tăng lên một cấp độ. Tương tự với màu tóc hoặc sơn móng. Bạn sẽ trở nên đặc biệt hơn trong mắt mọi người.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH