logo

Trong những ngày cuối năm là thời gian chúng ta thường vui chơi thả ga, xao lãng các thói quen lành mạnh giúp duy trì sức khỏe của cơ thể. Hậu quả sau những cuộc vui chơi thâu đêm là một cơ thể èo uột, tinh thần uể oải cùng với sự suy giảm về thể chất. Vì thế, chăm sóc bản thân trong mùa lễ hội là điều nên nằm trong to-do-list của bạn.  

Tập trung hoàn toàn vào mục tiêu của bản thân

Chẳng mấy khi có dịp nghỉ ngơi và tịnh dưỡng, chúng ta hãy thử nghĩ xem rốt cuộc điều gì thật sự là thứ ta cần trong cuộc đời này. Một công việc hoàn hảo nhưng tốn thời gian và bào mòn sức khỏe, một cơ thể khỏe mạnh với một tinh thần minh mẫn, cuộc sống đơn giản nhưng hạnh phúc,... Có nhiều điều ta đáng ra phải làm thế này nhưng vì công việc, nhịp sống cuốn ta đi mà đưa ra những quyết định không suy xét. Những ngày có thời gian thế này, hãy nghĩ về cuộc đời một cách nghiêm túc. Để khi bắt đầu lại công việc, ta có thể toàn tâm toàn ý đi đúng hướng mà mình đã chọn.

Bạn có thể toàn tâm toàn ý đi đúng hướng mà mình đã chọn cũng như cân bằng lại cảm xúc cá nhân. Ảnh: Yoga Plus

Cân bằng lại cảm xúc của mình

Bạn hãy dành nhiều thời gian để đọc sách, nghe nhạc, nấu ăn hơn là tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Về cơ bản, con người vốn luôn yêu thích sự bình yên. Chúng ta thích một không gian riêng mà mình có thể nuôi dưỡng tinh thần. Đôi lúc, việc tiệc tùng quá đà không phải do ta thích, mà là thói quen và bị nhiều nguồn tác động. Đã đến lúc ta tìm lại sự cân bằng của cảm xúc bằng những công việc hợp lý hơn. Đừng nghĩ rằng lễ hội là phải thả ga, đôi khi những khoảng thời gian nghĩ ngơi hợp lý mới chính là cách tận hưởng những ngày không việc hiệu quả nhất.

Đầu tư cho việc chăm sóc sức khỏe bản thân

Có ai đó nói rằng dạo này gương mặt bạn đang giàm độ tươi trẻ một chút, bạn có tự cảm thấy chiếc lưng của mình hay đau hơn xưa chưa? Cái giá của công việc và danh vọng chính là sức khỏe. Khi có những ngày nghỉ quý giá, đừng bao giờ quên rằng bạn đang có một cơ thể cần được bảo dưỡng. Ngủ đủ, tập thể dục, tập yoga, các hoạt động ngoài trời,... Có vô vàn điều ta có thể làm để đón nhận một sức khỏe đã được nâng cấp. Dành thời gian cho sức khỏe chính là cách thông minh để túi tiền mai này không bị bào mòn chỉ vì tốn chi phí chữa bệnh sau này. Chăm sóc và yêu bản thân mỗi ngày là cách tốt nhất để bạn có được cuộc sống mà mình luôn mơ ước. 

Tập trung các bài tập giải tỏa stress

Các bài tập giảm stress sẽ giúp bạn giải tỏa năng lượng tiêu cực. Ảnh: Yoga Plus

Cảm xúc tiêu cực sẽ được giải tỏa hoàn toàn với những bài tập riêng biệt. Hiện nay có rất nhiều người chọn yoga là một bộ môn để giải tỏa stress. Đến với các lớp yoga, ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy khó và chán vì không gian yên lặng. Nhưng về sau này, chính không gian đó sẽ giúp bạn khôi phục sức mạnh, tìm kiếm được các ý nghĩa trong cuộc đời. 

Kết nối các mối quan hệ

Lần cuối cùng bạn đi ăn cùng cô bạn thân là khi nào? Bao lâu rồi bạn chưa có một cuộc nói chuyện trải hết lòng với người tri kỉ? Hãy dành những phút thời gian hiếm hoi được thư giãn để gặp lại những người bạn tâm giao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ cảm xúc với những người có cùng suy nghĩ như trong lớp yoga chẳng hạn. Với những kết nối đầy cảm xúc, tinh thần của chúng ta cũng sẽ thay đổi tích cực hơn.

Ngoài ra, những việc làm dưới đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời trong các kì nghỉ:

  • Nấu những bữa ăn ngon cho gia đình
  • Tắm rửa và ngâm mình để thư giãn
  • Tập yoga đều đặn để hít thở và khám phá bản thân
  • Đi du lịch đến những nơi có nhiều cây cối thiên nhiên
  • Đi xem phim với người bạn thương
  • Ngủ sớm
  • Tắt điện thoại và rời xa Facebook trong vài ngày

Hồi phục năng lượng với Yoga

Yoga luôn là một cách khôi phục năng lượng đã mất một cách tuyệt vời nhất. Ảnh: Yoga Plus

Đi qua các mùa lễ hội tưng bừng, đã đến lúc chúng ta tịnh tâm để khôi phục năng lượng một cách hoàn toàn. Và trong vô vàn lựa chọn, yoga sẽ là cứu cánh tốt nhất cho bạn lúc này. Nếu bạn đang tìm một nơi trú ẩn tinh thần, một nơi để có thể thư giãn và hồi phục, Yoga Plus sẽ là điểm đến thỏa mãn nhu cầu của bạn.Tại đây có nhiều lớp yoga phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng và được giảng dạy bởi những chuyên gia Yoga có kinh nghiệm đến từ Ấn Độ. Đặc biệt, tại Yoga Plus, bạn sẽ có cảm giác bước vào một thiên đường thư giãn thật sự bởi các thiết kế vừa sang trọng, tinh tế, vừa mang lại cảm giác thư thái tối đa. Đi qua mùa lễ hội, cơ thể đã mất sức khá nhiều, vì vậy có được một nơi đã thả lỏng và điều hòa cơ thể là một điều tuyệt vời.

Diệp Khoa

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B

  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH