logo

Là một MC nổi tiếng, đa tài và đồng thời là một trong những người làm truyền thông có ảnh hưởng tại Việt Nam, Tùng Leo tất bật với công việc đến nỗi hầu như anh không có thời gian để chăm sóc bản thân. Bận rộn là thế nhưng sáng nào anh cũng chăm chỉ đến California Fitness and Yoga Center (CFYC) để luyện tập cùng huấn luyện viên của mình (PT). Hãy cùng nghe Tùng Leo chia sẻ những bí quyết luyện tập hiệu quả dành cho người siêu bận rộn sau đây.

1. Ghi chú kế hoạch luyện tập rõ ràng

Ảnh: Gnstrategy

Một số người nghĩ rằng thật phiền phức khi phải chuẩn bị một quyển sổ và ghi chú lại số hiệp và số lần tập trong suốt buổi tập. Nhưng theo PT CFYC nếu ghi chú cẩn thẩn về tiến độ tập luyện của mình, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho mỗi buổi tập.

Có cuốn sổ trong tay, bạn sẽ biết được hôm nay mình cần phải tập những bài tập nào, khi đến phòng tập chỉ cần thực hiện lần lượt các bài tập đó mà không phải mất thời gian suy nghĩ hoặc cố gắng nhớ lịch tập của mình. Sổ ghi chú cũng giúp bạn hiểu rõ về khả năng của bản thân đối với từng bài tập cụ thể. Nếu ở ngày tập trước đó bạn không thể squat 40kg với 8 lần, quyển sổ ghi chú sẽ giúp bạn nhớ rõ về thất bại này để cố gắng hoàn thành nó vào ngày tập squat lần sau.

2. Tập thể dục vào buổi sáng

Thức dậy sớm vào buổi sáng có lẽ là “cực hình” đối với nhiều người nhưng với Tùng Leo, thói quen này đã theo anh từ khi đến với CFYC luyện tập cùng PT hiện tại của mình. Thay vì nấn ná ngủ thêm một chút nữa vào buổi sáng, bạn hãy chỉnh báo thức và quyết tâm thức dậy đúng giờ để tập thể dục vào sáng sớm.

Buổi sáng sớm là thời điểm lí tưởng nhất để cơ thể đốt mỡ hiệu quả. Tập vào buổi sáng còn giúp bạn có được tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng để làm việc hiệu quả.

3. Áp dụng các bài tập xen kẽ

Ảnh: CFYC

Để tránh nhàm chán, bạn nên tập xen kẽ các bài tập trong tuần để thử thách bản thân và tạo hứng thú cho mỗi buổi tập.

Hãy cùng tham khảo một lịch tập tiêu biểu mà PT đã thiết kế cho Tùng Leo:

Ngày 1: Tập tạ thân trên

Ngày 2: Tập tạ thân dưới

Ngày 3: Boxing

Ngày 4: Tập tạ thân trên

Ngày 5: Tập tạ thân dưới

Ngày 6: Tập các bài hỗ trợ linh hoạt

Ngày 7: Nghỉ ngơi

4. Tập cùng PT

Nếu cảm thấy mất tập trung hay gặp những khó khăn trong lúc tập, bạn hãy nghĩ đến việc thuê một PT để hỗ trợ. PT không đơn thuần là một người chỉ đứng bên cạnh và đếm số lần tập của bạn mà họ chính là những người truyền cảm hứng bằng cách động viên, khích lệ và luôn ở bên cạnh để gỡ rối những vấn đề bạn gặp phải trong lúc tập luyện. Đối với Tùng Leo, PT CFYC là người bạn, người anh em tốt luôn ở bên cạnh tiếp lửa để Tùng vượt qua những giới hạn của bản thân đạt được mục tiêu sức khỏe và thể hình.

Với những bí quyết mà Tùng Leo chia sẻ như trên, CFYC hi vọng sẽ giúp cho những người bận rộn tìm được động lực đến phòng tập bởi sức khỏe và sắc đẹp là gia tài quý báu nhất của con người. Cùng với đội ngũ PT có trình độ chuyên môn cao được chứng nhận bởi tổ chức NASM, trung tâm California Fitness and Yoga Center tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu tại Viêt Nam mang đến cho bạn một không gian luyện tập thoải mái và chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới giúp những người bận rộn tìm được niềm yêu thích thể thao và khỏe đẹp hơn.

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH