logo

Bộ môn yoga luôn mang đến những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe và tinh thần của người tập. Đặc biệt, khi kết hợp cùng dụng cụ tập luyện, bạn sẽ tìm được sự ổn định trong các tư thế yoga, nhất là với những động tác khó. Từ đó, nó giúp quá trình tập luyện của bạn đạt hiệu quả cao. Trong bài viết này, California Fitness sẽ tiết lộ cho bạn 4 tư thế yoga sáng tạo khi kết hợp cùng dụng cụ hỗ trợ.

4 tư thế yoga sáng tạo khi tập cùng dụng cụ hỗ trợ

Sử dụng dụng cụ hỗ trợ khi thực hiện các tư thế yoga là cách để bạn tập luyện chuẩn hơn. Đây là nền tảng để bạn có thể thực hiện những động tác khó về sau. Trước tiên, bạn hãy thử bắt đầu với 4 tư thế yoga kết hợp các dụng cụ hỗ trợ để có thể cảm nhận rõ hơn về hiệu quả:

#1.  Thực hiện động tác chào mặt trời với gạch yoga

Khi thực hiện chuỗi động tác yoga chào mặt trời, bạn sẽ gặp khó khăn khi nâng trọng lượng cơ thể kết hợp giữ thăng bằng 2 cánh tay, chuyển đổi linh hoạt các tư thế tập luyện…Thế nhưng, nhờ gạch tập hỗ trợ, bạn sẽ được trải nghiệm sự tự do với các tư thế yoga, giúp bạn thực hiện chuỗi động tác chào mặt trời một cách dễ dàng hơn.

tập luyện các tư thế yoga hiệu quả hơn với gạch hỗ trợ Tư thế yoga chào mặt trời với gạch yoga hỗ trợ (Ảnh: Internet)

#2. Thực hiện động tác Warrior III với dây đai hỗ trợ

Tư thế Warrior III (chiến binh III) luôn làm khó bạn? Thế nhưng, nhờ có dây đai hỗ trợ, bạn sẽ thấy tư thế này trở nên đơn giản hơn. Động tác đẩy lực từ gót chân khi được nhấc lên, kết hợp kéo căng dây với cánh tay, tạo nên tư thế yoga ổn định giúp gắn kết cơ lõi và kéo dài cột sống.

dụng cụ hỗ trợ tập luyện các tư thế yoga

Thực hiện tư thế yoga Warrior III đơn giản hơn với dây đai hỗ trợ (Ảnh: Internet)

#3.  Thực hiện tư thế cái cung trên gối yoga

Tư thế cái cung được nhiều người tập đánh giá là tư thế yoga khó thực hiện. Do đó, khi tập luyện tư thế yoga này, bạn có thể sử dụng gối hỗ trợ. Gối yoga sẽ tạo lực đẩy ở vùng bụng dưới và hông trước, giúp bạn có thể uốn cong người ra sau. Đồng thời hỗ trợ bạn nâng đùi và đẩy lên khỏi mặt sàn.

tư thế yoga hình cánh cung

Nếu không có gối hỗ trợ thì việc thực hiện tư thế yoga cánh cung khá khó với người mới (Ảnh: Internet)

#4.  Thực hiện tư thế bọ cạp đặt trên ghế

Tư thế bọ cạp là một tư thế yoga đầy thách thức với người tập. Để tránh những sự cố khi tập luyện, bạn nên sử dụng ghế tập hỗ trợ. Trước khi bắt đầu tư thế yoga này, bạn cần bắt đầu với tư thế cá heo. Khi đã sẵn sàng, hãy nâng 2 chân lên đặt lên tường. Sau đó, chiếc ghế sẽ hỗ trợ bạn hạ thấp bàn chân khi bạn thực hiện uốn cong lưng.

tư thế yoga con bọ cạp

Thực hiện tư thế yoga con bọ cạp khá khó với người mới nếu không có ghế hỗ trợ (Ảnh: Internet)

Lý do bạn nên chọn California Fitness để luyện tập yoga

Có thể nói, tập luyện yoga đều đặn là giải pháp toàn diện cho sức khỏe, tinh thần và sắc đẹp. Vì thế, nếu bạn mong muốn theo đuổi bộ môn này thì việc tìm kiếm cho mình một địa chỉ tập luyện là rất cần thiết. Và California Fitness là một trong những trung tâm tập luyện yoga hàng đầu dành cho bạn.

Nhằm mang đến cho người tập những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi luyện tập yoga. California Fitness sở hữu hệ thống phòng tập đạt chuẩn 5 sao, trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, không gian phòng tập luôn sạch sẽ, thoáng mát, giúp bạn có thể thỏa sức thực hiện các tư thế yoga trong quá trình tập luyện.

Ngoài ra, tham gia lớp tập luyện yoga tại California Fitness, bạn sẽ có cơ hội được đồng hành cùng các chuyên gia hàng đầu về yoga tại Ấn Độ. Họ sẽ luôn hướng dẫn và chăm sóc bạn tận tình, cùng bạn tập luyện và chinh phục các tư thế yoga khó. Sau mỗi buổi tập, bạn có thể kết hợp xông hơi để tăng cường trao đổi chất, lưu thông máu, đảm bảo hiệu quả tập luyện cao.

tập luyện tư thế yoga đúng cách với chuyên gia hàng đầu Chuyên gia Yoga Ấn độ trực tiếp hướng dẫn học viên thực hiện các tư thế yoga đúng cách (Ảnh: California Fitness)

Luyện tập các tư thế yoga chuẩn form cùng California Fitness

Đáp ứng nhu cầu tập luyện của khách hàng, hiện California Fitness đang có nhiều lớp học yoga khác nhau. Tùy vào nhu cầu, mong muốn, mục đích tập luyện và thể trạng bạn như thế nào mà các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn lớp học phù hợp. Một số lớp học yoga tại Group X mà bạn có thể tham khảo như:

Hot yoga  Với các tư thế yoga kết hợp các thế khóa và cách thở, hot yoga có tác dụng giảm cân, tăng sự dẻo dai cho cơ thể, tăng cường chức năng các cơ quan sinh dục, bài tiết và sinh sản. Đồng thời, nó còn giúp kích thích lưu thông máu, hỗ trợ chữa nhức đầu và đau nhức cơ thể.

Yoga Combat  Đây là lớp học dành cho người thích luyện tập yoga để hỗ trợ tim mạch. Sự kết hợp các thế võ khác nhau cùng với yoga sẽ tạo thành bài tập luyện tim mạch tuyệt vời với nhiều thử thách.

Gentle yoga  Lớp học này gồm những tư thế yoga cơ bản, đó là sự kết hợp của một chuỗi các động tác. Do đó, lớp học này phù hợp cho những ai mới bắt đầu tham gia tập luyện.

Hatha yoga  Một hình thức tập luyện yoga cổ xưa, là sự kết hợp của Asana (tư thế), Pranayama (thở), Mudras (động tác), Bandhas (khóa) và Kriyas (thanh lọc), giúp điều hòa thể chất và tinh thần cho người tập. Trong đó, 5 động tác Mudras bao gồm: Apana Vayu, Prana, Surya, Linga, Ganesa. Có tác dụng khắc phục các vấn đề về sức khỏe, duy trì trái tim khỏe

Thông qua bài viết, California Fitness đã chia sẻ cho bạn 4 tư thế yoga kết hợp dụng cụ hỗ trợ để bạn có thể áp dụng trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, nếu bạn mong muốn tập luyện yoga một cách bài bản thì còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với California Fitness. Với sự hỗ trợ của các huấn luyện viên chuyên nghiệp, chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn tập luyện yoga hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích bất ngờ. Nếu bạn muốn đăng ký lớp học yoga hoặc có bất kỳ thắc mắc gì, xin vui lòng liên hệ qua hotline: 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn và hỗ trợ.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH