logo

Các bài tập Yoga cơ bản gồm nhiều cấp độ từ dễ đến khó đòi hỏi bạn cần phải có một quá trình kiên trì tập luyện đều đặn và bền bỉ. Dưới đây là 5 bài tập yoga cơ bản California Fitness & Yoga gợi ý cho người mới bắt đầu. Mời các bạn cùng theo dõi và thử luyện tập nhé!

tập yoga cơ bản Bỏ túi ngay 5 bài tập yoga cơ bản tại nhà để nhẹ gánh hình thể (Ảnh: internet)

5 bài tập yoga cơ bản tại nhà để nhẹ gánh hình thể

1. Tư thế yoga rắn hổ mang (Cobra Pose)

Bước 1: Nằm sấp, hai chân và mu bàn chân khép úp xuống sàn nhà. Hai khuỷu tay và bàn tay đặt úp xuống thảm, ngón cái đặt gần nách. Chạm nhẹ trán xuống sàn nhà và thả lỏng vai. 

Bước 2: Khi hít vào, bạn dồn trọng lượng của cơ thể lên hai lòng bàn tay rồi chống bàn tay xuống sàn nhà, tiếp đó uốn cong lưng, nâng ngực và ngửa đầu ra phía sau nhìn lên trần nhà. Sau khi đã nâng tối đa, nín thở trong vòng 8 giây

Bước 3: Khi thở ra, chậm rãi hạ phần thân trước và đầu xuống sàn nhà. Đây là bài tập Yoga cơ bản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

2. Tư thế yoga xả hơi (Wind releasing pose)

Bước 1: Đầu tiên, bạn ôm gối phải về phía bên phải của lồng ngực.

Bước 2: Duỗi thẳng chân trái trên sàn khi bạn ôm hai tay quanh cẳng chân phải để kéo nó gần xuống sàn.

Bước 3: Giữ trong 1 hoặc 2 phút và lặp lại cho bên còn lại.

Đây là một trong các bài tập Yoga cơ bản bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

3. Tư thế yoga Cung (Bow Pose)

Bước 1 : Nằm sấp, hai tay đặt duỗi dọc theo hướng cơ thể.

Bước 2 : Từ từ gập hai đầu gối lại, hai tay đặt ở phía sau đồng thời kéo cổ chân và hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Lúc này, mặt hướng về phía trước và thư giãn cơ mặt.

Bước 3 : Giữ tư thế ổn định, chú ý vào hơi thở của mình. Hai tay giữ chặt lấy cổ chân sẽ kéo ngực lên để tạo thế thăng bằng, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục cùng hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.

Bước 4 : Giữ như vậy trong 15- 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn.A

4. Bài tập Yoga cơ bản: Tư thế yoga dùng lực vươn nghiêng (Side stretch pose)

Bước 1: Nằm úp xuống sàn, hai tay duỗi thẳng hai bên.

Bước 2: Từ từ nâng chân lên và nâng phần cơ thể phía trên lên. Uốn cong chân, với tay ra đằng sau để nắm lấy mũi bàn chân. 

Bước 3: Giữ trong vài giây, hít thở, sau đó thư giãn.

5. Tư thế yoga chiến binh (Warrior Pose)

Bước 1: Đứng thẳng, bước chân trái của bạn cách chân phải khoảng 1,2 – 1,5m, sau đó xoay cả hai chân và thân mình về phía bên trái.

Bước 2: Khụy đầu gối bên trái xuống vuông góc với bàn chân trong khi chân phải vẫn giữ nguyên.

Bước 3: Giơ hai tay cao quá đầu, bàn tay hướng lên trên, mắt nhìn theo bàn tay.

Luyện tập Yoga - Ăn uống thả ga Không lo phát tướng cùng trung tâm thể hình California Fitness

Hiện nay, xu hướng tập gym và yoga tại các phòng tập đang phát triển mạnh. Hướng đến phân khúc phòng tập cao cấp, California Fitness & Yoga là một địa chỉ chuyên tập gym và yoga uy tín dành cho mọi người. Đối với các bạn mới bắt đầu đến với Yoga thì luyện tập Yoga cơ bản tại California Fitness & Yoga là sự lựa chọn thông minh.

  • Thỏa sức lựa chọn hơn 50 lớp từ cơ bản đến nâng cao

Tại California Fitness & Yoga, bạn có thể lựa chọn tập luyện lên tới hơn 50 lớp tập Yoga cơ bản cho đến nâng cao. Chính vì đa dạng số lượng bộ môn và lớp học nên dù bạn ở cấp bậc Yoga nào thì cũng sẽ có lớp học phù hợp cho bạn. Hiện tại có 6 lớp Yoga chính thường được lựa chọn tại đây là:

Hatha Yoga – dành cho người mới

Vinyasa Yoga – Dòng chảy hơi thở

Ashtanga Yoga – Yoga giảm cân

Power Yoga – Vận động thể chất

Iyengar Yoga – Yoga phục hồi cơ thể

Gentle Yoga – Phát triển hệ cơ xương

  • Tập luyện cùng Master người Ấn Độ

Chương trình luyện tập Yoga cơ bản cùng huấn luyện viên cá nhân là một sản phẩm đặc biệt tại California Fitness & Yoga. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu của hội viên về cải thiện khả năng luyện tập, cũng như tăng các hiểu biết về Yoga giúp cho người tập tăng cường sức khỏe, khắc phục các vấn đề về bệnh lý. Tuỳ vào khả năng, tình trạng sức khỏe và thể chất của mỗi học viên mà các huấn luyện viên sẽ lên giáo án và phác đồ luyện tập phù hợp để mang lại những hiệu quả tốt nhất.

  • Cơ sở vật chất hiện đại

Ở những phòng tập bình thường, các thiết bị luyện tập và hệ thống cơ sở hạ tầng thường khá đơn giản và không có nhiều huấn luyện viên hướng dẫn các hội viên. Tuy nhiên, California Fitness & Yoga hoàn toàn khác, tại đây mang lại cho bạn phòng tập chất lượng nhất với đầy đủ máy móc hiện đại, phòng tập rộng rãi, không gian thoáng đãng và huấn luyện viên nhiệt tình chăm sóc các hội viên.

Các trung tâm đều có điều hòa mát lạnh, phòng tập sang chảnh với thiết kế ấm cúng, quầy lễ tân, có đầy đủ các khu ăn uống nhẹ cho học viên, quầy bar, nhà vệ sinh rộng rãi, sàn tập Boxing,...đáp ứng mọi nhu cầu của hội viên tham gia các dịch vụ được chúng tôi cung cấp.

California Fitness & Yoga là trung tâm thể hình lớn nhất toàn quốc với hơn 10 năm hoạt động, điều đó cũng đã nói lên uy tín cũng như sự tin tưởng của khách hàng tại đây. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm và tìm địa chỉ tập Yoga cơ bản với các dịch vụ đẳng cấp, chuyên nghiệp 5* đi kèm thì đây là 1 nơi lý tưởng để bạn lựa chọn. Nếu bạn quan tâm đến các lớp tập Yoga cơ bản tại California Fitness & Yoga thì hãy nhấc máy gọi ngay đến số hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH