logo

Dành ra 10 phút luyện tập mỗi ngày với các động tác sau, cơ bụng của bạn sẽ cải thiện trông thấy và giúp hỗ trợ đốt cháy các mỡ thừa đáng ghét ở nhóm cơ trung tâm này.

 

Động tác 1

Bước 1: Nằm xuôi theo thảm, hai tay chống xuống thảm, nâng cổ và phần thân trên lên cao, cánh tay vuông góc với cẳng tay, bàn tay úp, mắt nhìn thẳng về phía trước. Đùi tạo thành một góc vuông với thân người, hai chân khép, duỗi thẳng song song với thân người.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế lưng và tay, đẩy thẳng chân thành một được thẳng, tạo thành một góc 30 độ với mặt đất. Trờ về bước 1. Thực hiện động tác 30 lần.

Lưu ý: Bụng hóp nhẹ, giữ tư thế chân thật chắc. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, thực hiện động tác 60 lần.

 

Động tác 2

Bước 1: Ngồi xuống thảm, hai chân nhấc khỏi mặt đất, chân phải duỗi thẳng, chân trái co, tư thế đạp xe đạp. 2 cánh tay co, bàn tay duỗi thẳng, đặt gần thái dương, khủy tay phải chạm đầu gối trái.

Bước 2: Xoay chân theo động tác đạp xe đạp sao cho chân trái duỗi thẳng, chân phải co, 2 chân không chạm sàn. Giữ nguyên tư thế tay, xoay người sang phải sao cho khủy tay trái chạm đầu gối phải. Trở về bước 1, thực hiện động tác 30 lần.

Lưu ý: Bụng hơi hóp, gồng cơ bụng và chân không cho chân và lưng chạm đất. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, thực hiện động tác 60 lần.

 

LƯU Ý CỦA HLV 

- Trước khi bắt đầu bài tập bạn đừng quên thực hiện vài động tác khởi động, và sau bài tập hãy thực hiện căng cơ, thư giãn để có kết quả tốt nhất.

- Duy trì cường độ tập luyện ít nhất 3 ngày/tuần

- Kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế tối đa lượng tinh bột, bổ sung nhiều rau xanh, thịt bò, gà, trứng vào thực đơn. Uống 2,5-3 lít nước mỗi ngày.

 

Photo: Lê Tâm

Model: Hồ Minh Thư

Tư vấn động tác và tập luyện: Chuyên gia dinh dưỡng và hình thể Al-Morgan (California Fitness & Yoga Center)

Thực hiện: Mia Trần

Trang phục: Nike

BÀI VIẾT HỮU ÍCH