logo

1. Lớp nhảy (Dance Fitness)

Dance Fitness đã tồn tại từ rất lâu và lí do nó vẫn phát triển được đến hôm nay chính vì sự vui nhộn kết hợp trong việc tập thể hình của nó, bạn vừa được nhảy trên nền nhạc sôi động vừa vận động được cơ thể và tập thể hình. Các lớp nhảy hiện nay không chỉ đơn thuần dạy vũ đạo nữa, chúng cung cấp cho bạn những bài nhảy có thể đốt cháy đến 480 Calo một giờ. Một vài lớp còn kết hợp việc nâng tạ hay thử thách với dụng cụ, một vài lớp tiệu biểu tại UFC Gym hiện nay là:

  • ZUMBA®: Hiện nay ZUMBA® là lớp nhảy phổ biến nhất trong các phòng tập, các bước nhảy rất dễ để học theo và những bài nhảy gồm các động tác Aerobic sẽ khiến cẳng tay và cẳng chân của bạn trở nên thon gọn hơn.

  • RHYTHM & MOVES: Đây là một lớp kết hợp giữa các điệu nhảy sôi động và các tư thế boxing. Bạn sẽ dễ dàng thả trôi mình vào giai điệu Salsa hay Hip hop trong khi thực hiện các tư thế đầy mạnh mẽ của Boxing.

2. Lớp đạp xe (Cycling)

Không yêu cầu nhớ động tác hay nhảy theo nhịp điệu nhiều như các lớp nhảy, các lớp đạp xe thường kéo dài 50-80 phút và bạn được hướng dẫn bởi một huấn luyên viên chuyên nghiệp dưới nền nhạc yêu thích. Từ đó bạn sẽ có nhịp điệu và tốc độ của riêng mình. Đừng xem thường, các lớp đạp xe mang đến cho bạn nhiều hơn là thể lực, chúng sẽ gồm những bài có địa hình và vật cản, bạn cũng cần học cách tập quen và hòa trộn chúng. Bạn sẽ có thể đốt cháy đến 550 Calo cho một buổi đạp 50 phút, đây được xem là bài tập Cardio có ảnh hưởng nhiều nhất.

Ngoài những dạng truyền thống, bạn nên thử những dạng Cycling cải tiến trong cường độ cao của UFC Gym như:

  • CIRCUIT CYCLE: Trộn lẫn luyện tập những bài khi bạn trên xe và đã xuống xe như các bài cốt lõi (core) hoặc training, làm cho bài tập của bạn trở nên hoàn hảo hơn, tăng sức mạnh và sức bền của cơ thể.
  • KILLER CYCLE: Lớp học giữ bạn trên xe nhưng sẽ thêm các yếu tố ngoài trời như đồi để làm chướng ngại luyện thể lực và thung lũng để chạy nước rút. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm đạp xe ngoài trời ngay trong phòng tập!

3. Các lớp fitness đa tác động (Functional Fitness)

Các lớp học này thường gồm các bài tập giúp cơ thể có sức khỏe để đáp ứng các tình huống đời sống hằng ngày. Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều bài tập khác nhau mà không chú trọng vô việc tập thể hình, đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, kết hợp những động tác mới và những động tác biến thể từ những bài tập cũ, điều này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn khi đã quá chán với các động tác thông thường. Có thể các bài tập sẽ khó với người mới, nhưng một khi đã tập luyện qua, chúng có thể đốt cháy tới 700 calories một giờ, quá đủ đối với một bà mẹ của gia đình đang cần thân hình thon gọn.

Bạn có thể tìm thấy bộ môn này tại các lớp sau của UFC Gym Việt Nam như:

  • MUAY THAI: bộ môn Muay Thai rất chú trọng việc luyện thể lực và sức bền để giúp bạn hoạt động hiệu quả hơn. Bạn sẽ được hướng dẫn các môn Cardio như alisthenics, shadow boxing, bag work, hoặc các bài luyện phần trọng tâm cơ thể (core exercises).
  • UFC FIT®: lớp học tuyệt vời về những bài tập toàn thân cường độ cao ngắt quãng (HIIT). Với chương trình học ngắn gọn và mạnh mẽ, bạn sẽ được trải nghiệm việc luyện tập đúng chuẩn MMA nhất.
  • Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng cho các lớp trên, có rất nhiều lớp học khác tại UFC Gym như CIRCUIT BREAKER, PTX2 có những thách thức riêng nhưng các bài tập lại phù hợp với mọi cấp độ người tập.

Bạn đã chọn ra được dạng lớp học mà mình thích chưa? Hãy đến UFC Gym để đăng ký ngay một khóa học để trong những ngày bận rộn bạn vẫn dành ra được chút thời gian cho bản thân và thư giãn với nó.

Thanh Tú

BÀI VIẾT HỮU ÍCH