logo

Có rất nhiều tác dụng mà yoga mang lại cho người tập, trong đó có giảm cân. Nhưng không phải ai cũng biết cách tập đúng. Hãy lắng nghe các chuyên gia quốc tế nói về yoga giảm cân nhé.

Ông Beth A. Lewis, Phó giáo sư tại Đại học Minnesota School of Kinesiology ở Minneapolis

"Thực hành yoga thường xuyên có thể ảnh hưởng đến giảm cân, nhưng không phải trong ý nghĩa truyền thống về cách chúng ta liên kết hoạt động thể chất để giảm cân. Thông thường, ta chỉ giảm cân khi lượng calo thu vào ít hơn lượng calo mà họ tiêu hao.

Việc tập luyện yoga thực tế sẽ đốt cháy calo ít hơn so với tập thể dục truyền thống (ví dụ, chạy bộ, đi bộ nhanh); Tuy nhiên, tập luyện yoga thực sự tức là bạn còn phải kết hợp giữa cả chuyển động cơ thể và tư duy, ý niệm của mình. Vì vậy, người tập luyện sẽ trở nên ý thức hơn về những gì họ đang ăn và lựa chọn thực phẩm tốt hơn.

Những người tập yoga lâu năm luôn có ý thức tránh các loại thực phẩm làm cho họ cảm thấy chậm chạp và lờ đờ. Thay vào đó, họ sẽ tìm đến các loại thực phẩm lành mạnh, mà sau đó có thể dẫn đến giảm cân.

"Ngoài ra, nhiều người ăn nhiều hơn khi họ đang cảm thấy căng thẳng và yoga có thể làm giảm stress, giúp bạn không bị thừa năng lượng do ăn nhiều”.

Tiến sĩ Lewis Maharam, đồng nghiệp của Trường Cao đẳng Y học Thể thao Mỹ

Yoga thực sự đã trở nên thịnh hành với rất nhiều nhân vật nổi tiếng như Madonna, Halle Berry và Jennifer Aniston. Yoga là môn tập kết hợp tinh tế giữa vật lý, thư giãn và hít thở bài tập. Tuy nhiên, aerobic mới giúp bạn giảm cân.

"Nếu ai đó muốn giảm cân trong lớp yoga, họ phải tham gia những lớp học đầy thách thức. Họ phải chắc chắn rằng họ có động lực mạnh mẽ hơn. Có nhiều cấp độ khác nhau của yoga. Bạn phải chắc chắn rằng bạn đang làm một cái gì đó nhiều hơn chỉ là buổi thư giãn, nếu bạn muốn giảm cân.

Jen Cassetty, một trường Cao đẳng Y tế chứng nhận Chuyên gia Thể thao Y học Mỹ, có trụ sở tại thành phố New York

"Yoga không phải là một tập thể dục cường độ cao. Thông thường, các lớp học kéo dài 75-90 phút liên tục, nên cơ bắp của bạn đang làm việc toàn bộ thời gian, tăng cường.

"Như với bất kỳ chương trình hoạt động để giảm cân, bạn nên tham gia vào các hoạt động này 4-5 lần một tuần để xem những thay đổi cơ thể với tạo hình, cũng như giữ một phần kiểm soát chế độ ăn uống cân bằng. Sau đó, sự trao đổi chất của bạn sẽ được nâng lên thông qua các hoạt động và bạn có thể nhìn thấy cơ thể thay đổi, thậm chí giảm cân. "

Annie B. Kay, Trung tâm Kripalu Yoga và sức khỏe trong Stockbridge, Mass

"Yoga tạo điều kiện giảm cân theo nhiều cách, và khi kết hợp với các liệu pháp dinh dưỡng sẽ cho kết quả cao. Yoga là một môn khoa học tâm linh cổ xưa được phát triển ở Ấn Độ hơn năm nghìn năm trước. Bộ môn này tập trung vào tất cả các khía cạnh của lối sống như chế độ ăn uống, tinh thần, thái độ, sự lựa chọn về một nhân cách sống và nghiên cứu triết học.

Việc thực hành yoga và thiền định có thể giúp phát triển chánh niệm trong giờ ăn, giúp nâng cao nhận thức của phần kích thước, chuẩn bị thức ăn, và tốc độ ăn uống, từ đó giúp bạn giảm cân.”

Giáng Ngọc (tổng hợp và dịch)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH