logo

Yoga

Với lịch sử hơn 5 ngàn năm, Yoga được xem như câu trả lời cho các vấn đề về tinh thần và hình thể của mọi người vì các lợi ích của nó không ngừng được minh chứng qua các nghiên cứu khoa học cũng như được chứng thực bởi sức khoẻ, sự trẻ trung và tinh thần sảng khoái từ cơ thể đến tinh thần của người tập. Các bài tập được kết hợp uyển chuyển giúp cơ thể người tập tăng dần sự linh hoạt dẻo dai và dần cải thiện các vấn đề về sức khỏe như đau cột sống, chứng mất ngủ và hay mệt mỏi, căng thẳng thần kinh. Bên cạnh đó, Yoga còn là bí quyết cho làn da trắng hồng và mịn màng với công dụng thanh lọc cơ thể. Là người có nhiều năm gắn bó với Yoga, ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia sẻ: “Hà bắt đầu tập Yoga với mong muốn được thư giãn và giảm căng thẳng, nhưng sau vài năm tập luyện, Yoga mang đến cho Hà nhiều hơn thế, Yoga giờ đây trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày và làm thay đổi cuộc đời Hà”.

TRX

TRX được giới chuyên môn và truyền thông ưu ái gọi tên ‘phương pháp tập luyện toàn thân số một’vì mang tính đột phá khi sử dụng trọng lực và sự di chuyển của cơ thể người tập được nâng bởi dây treo kháng lực TRX để thay thế cho máy móc hoặc tạ trong việc tập luyện. Việc tập luyện sử dụng dây treo kháng lực TRX® với thiết kế bảo đảm các kỹ thuật và động tác của môn TRX® có thể thực hiện bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào và bởi bất kỳ

Với sự hỗ trợ của dây treo kháng lực TRX®, trọng tâm cơ thể sẽ được dịch chuyển đến vùng cơ thể cần thay đổi và sử dụng các chuyển động khác nhau để tập luyện. Sự gắn kết của cơ thể tại trọng điểm khi tập luyện TRX® cho phép người tập vượt qua giới hạn của một bài tập thông thường bởi vì mỗi bài tập xây dựng sức bền thực sự từ bên trong cơ thể mang đến một sự kết hợp lý tưởng giữa sự chống đỡ và chuyển động của các cơ bắp nhằm rèn luyện sức khỏe, sức bền, khả năng giữ thăng bằng, sự phối hợp, sự dẻo dai, sức mạnh và khả năng cân bằng ở phần cơ bụng. Những bài tập TRX không chỉ làm tăng khả năng của cơ thể trong các hoạt động hàng ngày mà còn xây dựng nền tảng vững chắc để tạo sự đột phá trong các hoạt động thể thao có cường độ và tính chuẩn xác cao.

Với sự hỗ trợ của dây kháng lực TRX®, các bài tập được thiết kế an toàn để phù hợp với mọi cấp độ thể hình và mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. TRX® còn là sự lựa chọn hàng đầu trong chế độ tập luyện của các vận động viên chuyên nghiệp, và các ngôi sao hạng A như siêu mẫu Giselle Bundchen, diễn viên Cameron Diaz, ca sỹ Jenifer Lopez...

Xe đạp trong nhà

Đạp Xe Trong Nhà là phương pháp luyện tập giả cân tuyệt với dành cho phái nữ khi tiêu hao từ 600 - 900 calories chỉ trong 60 phút tập luyện, gấp đôi lượng calories so với việc chạy bộ trong củng khoảng thời gian. Đạp xe trong nhà được thiệt kế để người tập có thể cùng lúc trải nghiệm nhiều loại hình đạp xe khác nhau từ cảm giác nhẹ nhàng của đoạn đường bằng phẳng trong bài khởi động làm nóng cơ bắp, và hân hoan chinh phục những ngon đồi, núi liên tiếp xen kẽ những đoạn đổ đèo ngoạn mục, và cuối cùng là nỗ lực bức phá về đích trong chặng đua nước rút và tận hưởng niềm vui chiến thắng. Kết hợp với nền nhạc sôi động, người tập hoàn toàn yên tâm để luyện tập mà không sợ các ảnh hưởng của nắng, gió bụi và xe cộ.

 

Võ Tư Do MMA (Mixed Martial Arts)

Được xem là một hiện tượng trong nền công nghiệp Thể dục thể hình, Võ tự do MMA môn thể thao này được yêu thích bởi rất nhiều nữ ngôi sao nổi tiếng Hollywood và trên toàn toàn thế giới.

Đây là phương pháp luyện tập quyến rũ nhất và được “Người phụ nữ gợi cảm nhất mọi thời đại” Jennifer Aniston lựa chọn làm bài tập giữ vóc dáng. Một trong những “Người phụ nữ được thèm muốn nhất” năm 2011 Giesele Bündchen cũng chọn MMA như một bài tập để giữ thân hình siêu mẫu của mình. Cả “Thiên thần bóng đêm” Jessica Alba, Nữ hoàng nhạc Pop Madonna, siêu mẫu của Victoria’s Secret Adrianna Lima, diễn viên Mel Gibson, Nicolas Cage… đều là những người đặc biệt yêu thích môn võ tự do này.  

Tập MMA chỉ đơn thuần muốn phát triển tính kỷ luật, sự tôn trọng, tự tin cũng như tăng cường thể chất và khả năng tự vệ. Môn võ tự do mang lại cho người tập nhiều lợi ích hơn hẳn những bài tập thông thường. Nó giúp nâng cao thể chất bằng cách tập luyện cho toàn bộ cơ thể, giúp thon gọn dáng người, phát triển cơ, sức mạnh, sự dẻo dai, khả năng thăng bằng, nâng cao sự phối hợp tay và mắt từ đó phát triển sức khỏe một cách toàn diện; không chỉ thế, MMA còn mang đến những bài tập hoàn hảo cho tim mạch và giảm cân cũng như rèn luyện tinh thần cứng rắn. Đối với người đang cảm thấy chán nản bởi một chế độ luyện tập lặp đi lặp lại, chỉ có đạp xe hay đẩy tạ, thì MMA là một lựa chọn tuyệt vời khi mang người tập đến một cấp độ luyện tập cao hơn và đem lại một cơ thể rắn chắc mà mọi người đều ngưỡng mộ. Còn đối với những chị em đang gặp phải vấn đề về huyết áp, cholesterol hay vấn đề về tim mạch, tuần hoàn, hô hấp hoặc chỉ đơn giản là vấn đề về cân nặng, MMA là câu trả lời chính xác - thể hình và sức khỏe được cải thiện sẽ dẫn đường triệt để loại trừ các vấn đề trên và cả những rắc rối như bệnh tiểu đường hay béo phì. Bằng cách luyện tập cho toàn bộ cơ thể, người tập không chỉ có thể tự phòng tránh các rối loạn và các căn bệnh thông thường đang quấy nhiễu con người ngày nay, mà họ còn có được hình thể tuyệt đẹp mà ít ai từng nghĩ đến.

Việc tập luyện và nắm rõ các bài tập của môn Võ tự do không chỉ giúp phái đẹp tăng cường thể chất mà còn giúp họ phát triển cả tinh thần sắc bén hơn. Các kỹ thuật của môn Võ tự do đòi hỏi sự tập trung cao và sự kiểm soát bản thân tốt, nhờ vậy MMA có thể nâng cao sự phối hợp của trí óc, cả cơ thể và tinh thần. Những người say mê tập luyện MMA được hướng dẫn cách để làm nổi bật hơn cuộc sống tinh thần của họ. Những kỷ luật trong môn võ MMA chỉ cho người tập tôn trọng đối thủ, thi đấu công bằng và không chỉ thắng đối thủ mà còn là thắng chính bản thân họ. Người tập MMA sẽ đạt được khả năng kiểm soát cơn giận, điều khiển tâm trí và những giá trị cao hơn nữa như sự tự tin, chủ động, can đảm và cả sự nhạy bén mà mọi người có thể được áp dụng hữu ích vào ngay cả cuộc sống hằng ngày.

 

Vũ điệu SH’BAM

Vũ điệu SH’BAMTM, vũ điệu hiện đang được ưa chuộng khắp các phòng tập trên thế giới là bộ môn khiêu vũ kết hợp giữa những bước nhảy tự do và đơn giản nhưng không kém phần gợi cảm với các bản nhạc sôi động đứng đầu các bảng xếp hạng, giúp vóc dáng thon gọn quyến rũ hơn. Sự đơn giản và vui nhộn chính là chìa khóa khiến SH’BAMTM nhanh chóng trở thành hiện tượng khi giúp người tập dễ dàng nắm bắt và trở thành ngôi sao trong chính điệu nhảy của mình. Đến với SH’BAM là đến với sự vui nhộn, phái nữ không cần e thẹn nếu bạn không biết gì về nhảy, tất cả những gì bạn cần là lắng nghe âm nhạc và cháy hết mình với những bước nhảy, khơi gợi niềm đam mê âm nhạc ẩn sâu trong bạn và tìm được sự kết nối với những người có cùng đam mê. Chính sự phấn khích trong từng bước nhảy đơn giản trên nền những bản nhạc yêu thích khiến người tập quên đi mình đang thực sự luyện tập, mỗi 45 phút tham gia giúp cơ thể đốt cháy đến 500 calo. Ngoài ra, cơ thể sẽ linh hoạt và uyển chuyển hơn. SH’BAMTM mang tới cho cơ thể và tinh thần người tập nguồn năng lượng tràn đầy, làm quên đi sự đơn điệu của một buổi tập luyện bình thường, người tập cảm nhận được cơ thể của mình cũng như giải tỏa mọi căng thẳng khi chuyển động hài hoà theo giai điêu âm nhạc một cách thoải mái.

Nguồn: F Magazine

BÀI VIẾT HỮU ÍCH