logo

Giảm mỡ bụng để có được vòng 2 thon thả là niềm mong muốn của nhiều tín đồ thể hình. Thế nhưng liệu bạn đã tìm được phương pháp giúp eo thon nhỏ đáng tin cậy hay chưa? Trong nội dung bài viết sau đây, CFYC sẽ hé lộ cho bạn sự thật về 4 bài tập giảm mỡ bụng thường được các bạn truyền tay nhau.  

1. Giảm mỡ bụng bằng cách gập bụng là đúng hay sai?

Giảm mỡ bụng bằng cách gập bụng là đúng hay sai? 
Gập bụng có là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả?

Gập bụng là một trong những bài tập giảm mỡ bụng phổ biến được nhiều người thực hiện. Bài tập này có tác dụng đốt cháy calo, giảm mỡ bụng, làm săn chắc vòng 2 rất hiệu quả nhờ vào việc tập trung hoạt động phần cơ bụng. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt hiệu quả tối đa trong việc giảm mỡ bụng, làm eo thon thì việc thực hiện động tác đúng tư thế là điều hết sức quan trọng. Việc gập bụng theo bản năng mà phớt lờ kỹ thuật không chỉ làm cho việc giảm mỡ bụng không hiệu quả mà còn để lại những hậu quả khó lường. Sai lầm phổ biến mà các bạn hay gặp phải khi thực hiện động tác gập bụng là thẳng lưng. Điều này vô tình khiến các đốt sống lưng chịu nhiều lực hơn, đặc biệt là các đốt sống cổ. Từ đó, các bạn dễ bị đau lưng trong quá trình tập và thoái hóa đốt sống cổ.

Mỡ bụng hay còn gọi là chất béo nội tạng, đây là loại mỡ rất khó để loại bỏ. Chính vì vậy, việc giảm mỡ bụng tốn rất nhiều thời gian hơn so với các vùng khác trên cơ thể. Do đó, ý chí của bản thân bạn chính điều quan trọng trong quá trình luyện tập giảm mỡ bụng. Nếu như bạn không có sự kiên trì và không chọn đúng bài tập gập bụng phù hợp thì việc sở hữu vòng 2 săn chắc và cơ bụng 6 múi chỉ là mơ ước.

2. Tập luyện giảm mỡ bụng muốn ăn uống gì cũng được?

Tập luyện giảm mỡ bụng muốn ăn uống gì cũng được?
Sai lầm phổ biến gặp phải ở nhiều người đang giảm mỡ bụng là ăn uống thoải mái sau khi tập thể dục thể thao

Việc giảm mỡ bụng sẽ không đạt được hiệu quả tối đa nếu các bạn không có chế độ ăn hợp lý. Chế độ ăn uống hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng diễn ra nhanh hơn. Từ đó, các bạn có thể sở hữu được vòng 2 săn chắc và cơ bụng 6 múi trong thời gian sớm nhất.

Các bạn thường được khuyên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều protein như ức gà, thịt bò, thịt cá hồi,... , bổ sung nhiều loại rau quả để cung cấp vitamin cho cơ thể, và tránh xa các chất béo. Tuy nhiên không phải chất béo nào cũng như nhau. Có hai loại chất béo các bạn nên biết là chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Chất béo bão hòa là các loại chất béo đông đặc ở nhiệt độ phòng. Chất béo này có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm như phô mai, kem, bơ...  Đây là chất béo có hại cho cơ thể cũng như gây tích tụ mỡ nên các bạn hạn chế tiêu thụ loại chất béo này. Chất béo thứ hai là chất béo không bão hòa và được chia làm hai loại chính là omega 3 và omega 6. Chất béo này được tìm thấy trong các loại hạt, thịt cá hồi,... Các loại chất béo này rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể, và kiểm soát lượng cholesterol. Chính vì thế các bạn nên bổ sung loại chất béo này cho cơ thể. Ngoài ra việc tiêu thụ một lượng chất béo nhất định sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu. Qua đó các kiểm soát các cơn đói và cơn thèm ăn tốt hơn.

Có một số loại thực phẩm các bạn phải hạn chế tiêu thụ hết mức có thể. Muối là một trong các loại thực phẩm ấy. Dù đóng vai trò quan trọng trong mỗi buổi ăn nhưng việc tiêu thụ muối quá nhiều sẽ buộc cơ thể của các bạn tích trữ một lượng nước nhất định để cân bằng môi trường bên trong cơ thể. Từ đó, vòng 2 của các bạn luôn trong tình trạng quá khổ. Ngoài ra, nước ngọt cũng là thực phẩm các bạn nên hạn chế tiêu thụ. Theo nghiên cứu của đại học Purdue thì vị ngọt nhân tạo của nước ngọt sẽ làm phá vỡ khả năng điều chỉnh calo và làm cho bạn nhanh đói và mệt mỏi dẫn đến tình trạng ăn nhiều hơn. 

3. Hạn chế ăn sẽ giảm mỡ bụng?

Hạn chế ăn sẽ giảm mỡ bụng?
Giảm mỡ bụng bằng cách hạn chế ăn có thật sự hiệu quả? 

Phần lớn các bạn nghĩ rằng, việc nhịn ăn sẽ giúp các bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm. Khi nhịn ăn, cơ thể của các bạn sẽ bật chế độ bảo vệ. Cơ thể sẽ tự động đưa về trạng thái tiêu thụ năng lượng ở mức thấp nhất. Ở mức năng lượng này, cơ thể chỉ hoạt động các chức năng duy trì sự sống. Chính vì vậy các bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ, không muốn làm gì, và rơi vào tình trạng mệt mỏi. Các bạn chỉ có thể giảm cân khi lượng calo tiêu thụ lớn hơn lượng calo nạp vào. Nhưng ở trạng thái này lượng calo luôn ở mức tiêu thụ thấp nhất nên không thể nào lượng calo tiêu thụ lớn hơn lượng calo nạp vào. Chính vì vậy bạn không thể giảm cân bằng việc nhịn ăn. Ngoài ra, việc nhịn ăn cũng để lại một số hậu quả nghiêm trọng cho dạ dày, bao tử,...

4. Caffeine có giúp bạn giảm mỡ bụng?

Sự thật về giảm mỡ bụng với caffeine
Chất caffeine trong cà phê giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Cà phê là loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn cho quá trình giảm mỡ bụng. Trong cà phê có chứa caffeine. Đây là loại chất kích thích mạnh đến hệ thần kinh, phân giải các axit béo ở các mô mỡ và tăng tỷ lệ trao đổi chất cho cơ thể. Và nếu chỉ số trao đổi chất càng cao thì lượng chất béo trong cơ thể bị đốt cháy càng tăng. Từ đó, bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này theo chu kỳ 2 tuần uống 2 tuần nghỉ nhé. Uống quá nhiều cà phê sẽ đẩy nhanh sản xuất các hormone gây căng thẳng như cortisol, norepinephrine và epinephrine và có thể gây tình trạng tăng huyết áp. Hơn nữa, các chất axit có trong cà phê có thể gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non,..

Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về 4 phương pháp giảm mỡ bụng phổ biến hiện nay. Nếu như bạn đang có những câu hỏi về các bài tập cũng như mong ước giảm mỡ bụng nhanh chóng thì hãy liên hệ với CFYC để được tư vấn một cách cụ thể và hướng dẫn tận tình bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại đây nhé. Chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH