logo

Khi luyện tập đúng cách, cùng lối sống lành mạnh, điềm đạm theo triết lí nhà Phật, không quá khó khăn để sở hữu bụng thon, eo con kiến cùng cơ bắp rắn chắc. Bạn đã sẵn sàng nâng tầm bản thân với các tư thế yoga nâng cao dành cho vùng bụng chưa?

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế yoga nâng cao rắn hổ mang giúp những người có vấn đề với cột sống giảm đau, giãn cơ ngực, căng cơ bụng. Nó được biết đến như một động tác cực kì hiệu quả cho người muốn giảm mỡ vòng 2. Tư thế yoga nâng cao này còn rất hiệu quả với các chứng đau lưng và đau cổ.

Tư thế yoga nâng cao rắn hổ mang cực kì hiệu quả cho người muốn giảm mỡ vòng 2. (Ảnh: Pexel)

Bắt đầu tư thế bằng cách nằm áp bụng xuống thảm, hai tay đặt dọc theo thân người, trán nghỉ trên thảm. Giữ hai chân sát lại với nhau, gót chân chạm nhau, mu bàn chân chạm sàn. Đưa hai bàn tay ngang ngực, lòng bàn tay ép xuống sàn, hai tay mở rộng bằng vai. Bắt đầu nhấc thân người lên khi hít vào và giữ toàn bộ phần trọng lượng thân trên của cơ thể trên hai lòng bàn tay. Hai khuỷu tay hơi khụy lại, ép sát người. Nhấn giữ hông, đùi và chân xuống sàn. Và sau đó từ từ trở về tư thế ban đầu. Thả lỏng.

Thời gian bạn cần giữ cho tư thế này là từ 15-30 giây cho đến 2 phút. Bạn cũng có thể tập một hiệp sau đó nghỉ 20 giây và tập tiếp. Lặp lại từ 5-8 hiệp để loại bỏ mỡ bụng nhanh chóng. Nhớ là hai chân phải chạm sát vào nhau.

Lưu ý:

- Đừng giãn cơ quá nhiều

- Hãy thư giãn khi bạn cảm thấy hơi đau trong lúc thực hiện động tác.

- Phụ nữ mang thai và những người bị chấn thương lưng không thực hiện tư thế yoga nâng cao rắn hổ mang.

Tìm hiểu thêm: EO THON BỤNG PHẲNG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Tư thế cánh cung

Nếu bạn muốn cải thiện vóc dáng của mình thì tư thế yoga nâng cao cánh cung là một lựa chọn hoàn hảo. Việc tập luyện thường xuyên động tác này không những giúp bạn loại bỏ mỡ thừa vùng bụng mà còn giúp làm săn chắc cơ lưng, bắp tay và ngực.

Nếu bạn muốn cải thiện vóc dáng của mình thì tư thế yoga nâng cao cánh cung là một lựa chọn hoàn hảo (Ảnh: Pexel)

Bắt đầu từ thế bằng cách nằm bụng chạm sàn, hai chân dang rộng bằng hông, hai cánh tay đặt xuôi theo người. Gập gối lại và duỗi mũi chân hướng lên trần. Dùng hai tay giữ hai bàn chân. Hít vào bạn nâng toàn bộ thân (gồm ngực và chân) lên khỏi sàn, đồng thời kéo hai chân lên. Mắt nhìn thẳng và tiếp tục hít thở đều. Thở ra và từ từ trở về tư thế ban đầu.

Giữ tư thế này từ 15-20 giây. Giữ càng lâu càng tốt bằng cách tập luyện tư thế yoga nâng cao này thường xuyên. Sau 20 giây, thở ra và thả lỏng.

Lưu ý:

- Những người bị thoát vị đĩa đệm, bị viêm đại tràng, viêm ruột thừa và các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nên tránh động tác này

- Nếu bạn có vấn đề về tim mạch, như huyết áp cao, chấn thương cổ dưới và lưng thì đừng thực hiện.

- Phụ nữ có thai cũng nên tránh tư thế yoga nâng cao này.

- Đừng luyện tập sau khi ăn. Hãy ăn trước 3 tiếng.

- Đừng tập trước khi đi ngủ

- Và phải giữ cho đùi và ngực ngang bằng nhau.

Tìm hiểu thêm: CÁC TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO TẬP TRUNG VÀO CÁNH TAY (PHẦN 1)

Tư thế cái cày

Lợi ích của tư thế yoga nâng cao cái cày tương đối bao quát. Nó giữ cho não và hệ thần kinh được ổn định, thư giãn, từ đó giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh khác. Bằng cách ép các cơ bụng sâu và giúp làm giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, tư thế yoga nâng cao này rất tốt để đánh tan mỡ bụng và hông. Bằng cách thực hiện động tác kết hợp với các loại thức uống detox, bạn sẽ có thể giảm béo được nhanh chóng hơn.

Bằng cách ép các cơ bụng sâu và giúp làm giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, tư thế yoga nâng cao cái cày rất tốt để đánh tan mỡ bụng và hông (Ảnh: Pexel)

Bắt đầu tư thế bằng cách nằm ngửa mặt lên trần. Nâng cả hai chân lên không trung và đặt ở góc 90 độ so với sàn. Dùng hai cánh tay, hai lòng bàn tay ép chặt xuống sàn làm điểm tựa. Bạn đang thăng bằng toàn bộ trọng lượng cơ thể trên vai. Giữ cho cơ bụng siết chặt. Từ từ bạn di chuyển chân về phía đầu. Cố giữ mũi chân chạm sàn và thả lỏng cánh tay nhưng vẫn giữ trên sàn. Sau đó trở về tư thế ban đầu.

Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây cho tới 1 phút. Sau đó hít vào và đưa hai chân trở lại vị trí 90 độ. Và giờ thì từ từ đưa chân trở về tư thế bạn đầu. Hãy tập động tác này từ 5 đến 6 lần để kích thích cơ bụng từ đó giúp làm giảm mỡ thừa.

Lưu ý:

- Không nên tập tư thế yoga nâng cao cái cày khi bạn đang mang thai hoặc đang trong chu kỳ kinh nguyệt

- Những người bị thoái vị đĩa đệm cột sống, chấn thương cổ, huyết áp cao và các bệnh về cột sống nên tránh động tác này.

Tìm hiều thêm: CÁC TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO TẬP TRUNG VÀO CÁNH TAY (PHẦN 2)

Tư thế con lạc đà

Bạn sẽ cảm nhận được sự co giãn hoàn toàn của lưng, điều này sẽ giúp siết cơ bụng, khiến bạn căng cơ bụng và giúp giảm mỡ bụng. Trong lúc thực hiện tư thê yoga nâng cao con lạc đà, bạn cũng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng chảy trong cơ thể giúp mở ngực, giải phóng sự dẻo dai đang bị khóa lại.

Trong lúc thực hiện tư thê yoga nâng cao con lạc đà, bạn cũng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng chảy trong cơ thể giúp mở ngực, giải phóng sự dẻo dai đang bị khóa lại  (Ảnh: Pexel)

Bắt đầu tư thế yoga nâng cao này bằng cách quỳ gối và ngồi trên hai gối trong khi mũi chân duỗi và chạm sàn. Đưa tay phải của bạn lên trên cao và giữ lòng bàn tay lên trên gót chân phải. Trong lúc giơ tay bạn nhẹ nhàng chầm chậm cong lưng hướng ra sau. Và cùng lúc đó thì di chuyển tay trái sao cho lòng bàn tay trái chạm vào gót chân trái. Giờ thì nâng ngực và toàn bộ phần thân trên lên tạo thành một vòng cung. Hít thở đều và chậm sau đó trở về tư thế ban đầu. Thư giãn.

Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc 3-5 nhịp thở để mở ngực. Hãy cố gắng tăng thời gian giữ động tác để giảm mỡ nhanh chóng.

Lưu ý:

- Những người có vấn đề về lưng, cổ, hay chấn thương khớp gối thì nên tránh tư thế yoga nâng cao con lạc đà.

- Những ai bị cao huyết áp hay huyết áp thấp cũng không nên thực hiện

- Phụ nữ có thai, những người bị tổn thương cột sống cũng tránh tập.

Tìm hiểu thêm: YOGA GIẢM MỠ BỤNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU (PHẦN 1)

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: timeshood.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH