logo

“Mỡ Cellulite” là nguyên nhân khiến vùng mông, đùi của bạn trở nên sần sùi, thô nhám. Để loại bỏ lớp mỡ thừa xấu xí này, bạn cần phải tìm hiểu kĩ nguyên nhân và có cách khắc phục thích hợp.

[THỬ THÁCH LUNGE 7 NGÀY CHO MÔNG QUẢ TÁO SEXY]

[4 BÀI TẬP TẠI NHÀ CHO VÒNG 3 HẤP DẪN KHÓ CƯỠNG]

[4 HACK TIP “HÔ BIẾN” VÒNG 3 ĐẪY ĐÀ “PHÁT HỜN” MÙA LỄ HỘI]

[4 ĐỘNG TÁC YOGA CHO VÒNG 3 TRÒN ĐẸP]

[5 BÀI TẬP THẦN KÌ HÔ BIẾN VÒNG 3 XẸP LÉP THÀNH ĐẪY ĐÀ TRONG 1 THÁNG]

Nguyên nhân hình thành cellulite

Khi ăn quá nhiều chất béo, carbohydrate và ít chất xơ sẽ tạo nên cellulite. Cellulite sẽ đè lên các mạch máu và mạch bạch huyết, cản trở sự lưu thông máu đến da. Điều này làm giảm collagen và gây xơ cứng mô liên kết dưới da khiến da trở nên sần sùi thô nhám.

Cellulite sẽ đè lên các mạch máu và mạch bạch huyết, cản trở sự lưu thông máu đến da. Điều này làm giảm collagen và gây xơ cứng mô liên kết dưới da khiến da trở nên sần sùi thô nhám.

Bên cạnh đó, việc ít vận động, ăn kiêng phi khoa học, hormone bị thay đổi cũng có thể gây tăng cân và tích trữ mỡ dẫn đến sự hình thành cellulite.

Phương pháp đánh bay cellulite

1. Chú ý cân bằng nội tiết

Một số loại thuốc như thuốc ngừa thai, thuốc ngủ có thể làm thay đổi hormone trong cơ thể, khiến mỡ tích tụ nhanh hơn trong cơ thể và hình thành cellulite. Bên cạnh việc giữ tinh thần thoải mái, bạn cần giảm tối thiểu việc ăn thịt, ăn ít vào ban đêm vì ban đêm là lúc gan thực hiện tốt việc thải độc tố. Ngủ đủ giấc và uống đủ nước để nội tiết luôn ổn định.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không những giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa mà còn tăng tuần hoàn máu đến bề mặt da, giúp giảm hiện tượng sần vỏ cam. Bạn cần tập các môn tác động nhiều đến vùng đùi và mông như nhảy dây, đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, chạy xe đạp hoặc bơi.

3. Chế độ ăn uống hợp lí

Howard Murad, tác giả cuốn sách The Cellulite Solution, khuyên chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm chứa lecithin như trứng, đậu nành, rau spinach, súp-lơ, đậu phộng, rau diếp và táo để tăng cường sức mạnh của tế bào da. Bên cạnh đó, hãy tăng cường chế độ ăn giàu rau quả có tác dụng chống ô-xy hóa như măng tây, a-ti-sô, củ cải trắng, cải xoong… để giải độc cơ thể. 

Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp protein giúp phục hồi và kích thích sự sản sinh collagen và elastin. Thịt gà tây, thịt nạc, đậu lăng, và sữa gầy là nguồn cung cấp nhiều protein.

Bạn nên nhớ mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ khoảng 50g chất béo, đồng thời hạn chế đường, muối và gia vị. Thức ăn quá nhiều muối có thể gây ra sự giữ nước trong cơ thể làm cellulite trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, để điều trị cellulite hiệu quả, bạn nên tránh các thức ăn vặt như snack, chocolate, kem; thực phẩm đóng hộp (thịt xông khói, xúc xích…) hoặc các loại thức ăn nhanh, uống đủ nước mỗi ngày. 

4. Massage và tinh dầu

Massage vùng da bị cellulite giúp tăng tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố và lượng mỡ thừa. Bạn có thể kết hợp việc massage với tinh dầu để tăng hiệu quả dưỡng da và giải toả căng thẳng hiệu quả. Bạn có thể chọn các loại tinh dầu có tác dụng điều trị cellulite là hương thảo, bạc hà, sả, đinh hương.  Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết hàng tuần 1-2 lần/tuần cũng góp phần loại bỏ cellulite hiệu quả.

[THỬ THÁCH LUNGE 7 NGÀY CHO MÔNG QUẢ TÁO SEXY]

[4 BÀI TẬP TẠI NHÀ CHO VÒNG 3 HẤP DẪN KHÓ CƯỠNG]

[4 HACK TIP “HÔ BIẾN” VÒNG 3 ĐẪY ĐÀ “PHÁT HỜN” MÙA LỄ HỘI]

[4 ĐỘNG TÁC YOGA CHO VÒNG 3 TRÒN ĐẸP]

[5 BÀI TẬP THẦN KÌ HÔ BIẾN VÒNG 3 XẸP LÉP THÀNH ĐẪY ĐÀ TRONG 1 THÁNG]

Phương Anh

 

Clip 5 bài tập giúp vòng 3 gợi cảm, săn chắc không cần squat:

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH