logo

Giảm cân là cả 1 quá trình dài hơi chứ không phải ngày một ngày hai đã mang lại kết quả như mong đợi. Để tránh những tác động tiêu cực từ việc cân nặng sụt giảm đột ngột, bạn cần có áp dụng cách giảm cân tốt nhất mà không cần ăn kiêng sau đây.

Ngủ đủ giấc

Ngủ giúp bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể Một nghiên cứu mới đây đã khảo cứu trên những người phụ nữ đã cho hay, những phụ nữ có giấc ngủ không đầy đủ, thiếu ngủ, ăn trung bình cao hơn 300 calo với những người có giấc ngủ đầy đủ. Giấc ngủ ảnh hưởng đến mức độ của hormone Leptin – loại hormone điều chỉnh cảm giác thèm ăn và quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp người béo giảm bớt chứng thèm ăn, lượng thức ăn từ đó được hạn chế nạp vào cơ thể hơn.

Ngủ làm giảm mỡ bụng Stress được các chuyên gia xem là kẻ thù của sự lên cân không kiểm soát, là tác nhân gây nên những lớp mỡ bụng dày cộm. Và một giấc ngủ đầy đủ là cách đơn giản để bạn đánh bại stress. Khi bạn lo lắng hay mệt mỏi, đừng ngần ngại hãy ngủ một giấc.

Ngủ đủ giấc có thể ngăn chặn các gen chất béo Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những phụ nữ ngủ bảy đến chín tiếng một đêm có cân nặng ít hơn những người thiếu ngủ. Các nhà nghiên cứu tin rằng, những người ngủ ít hơn bảy tiếng một đêm sẽ dễ bị thừa cân hoặc béo phì. Ngủ thêm một tiếng mỗi đêm có thể giúp bạn giảm 6kg/ năm là ít nhưng đó là sự tích lũy có khoa học. Ngủ đủ giấc đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích, một tinh thần sảng khoái cho ngày mai, một cơ thể khỏe mạnh, đánh tan chỉ số cân nặng của bạn một cách đơn giản mà hiệu quả.

Uống đủ nước

Nước còn là công cụ giúp bạn có một cách giảm cân cấp tốc và sở hữu vóc dáng thon gọn, mảnh mai. Ngoài việc giúp loại bỏ các độc tố và chất cặn bã ra ngoài cơ thể, nước còn là công cụ để hạn chế chất béo được tích tụ từ lượng thức ăn được nạp vào hàng ngày. Vì vậy hãy nạp đủ cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày để có thể giảm cân cấp tốc. Trong lúc giảm cân cấp tốc, vào mỗi buổi sáng bạn uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy khoảng 10 phút để thanh lọc cơ thể. Uống 1 cốc nước trước bữa trưa và bữa tối để tạo cảm giác no hơn, giúp bạn không tiêu thụ quá nhiều năng lượng dư thừa mà còn loại bỏ được các chất độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước ấm cho tất cả các giai đoạn trong công cuộc giảm cân.

Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày

Ăn nhiều bữa trong ngày là cách bạn phân tán năng lượng, giúp cơ thể bạn sẽ không bao giờ bị cảm giác đói và quá trình trao đổi chất không bị chậm lại mà diễn ra điều đặn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm cân. Thay vì ăn 3 bữa chính, bạn hãy ăn 5 – 6 bữa ăn nhỏ trong ngày và giảm bớt lượng thức ăn được nạp trong mỗi lần. Như vậy cơ thể sẽ kịp tiêu hóa và hạn chế được lượng chất tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Bạn có thể ăn theo chế độ được tư vấn bởi chuyên gia hình thể Tiểu Phương của trung tâm hình thể California Fitness and yoga như sau:

Bữa sáng : 1 ly sinh tố, bánh mì đen + lòng trắng trứng ốp lết ( 2 đến 3 quả trứng đều được )

Bữa trưa: Một phần salad, nên ăn nhiều rau xanh, có thể thêm vài miếng ức gà nướng, ăn nhiều bắp cải.

Bữa tối: Dùng khoảng 150 g cá, cố gắng ăn thêm càng nhiều canh bắp cải càng tốt. Có thể sử dụng các bữa phụ trong ngày là các loại hạt như : hạnh nhân, óc chó, nho khô

Chế độ tập thể dục đều độ

Bạn nên lựa chọn một môn thể thao yêu thích để tập luyện thường xuyên. Ví dụ như môn yoga Lượng năng lượng dư thừa được đốt cháy khi luyện tập yoga là rất lớn. Lượng calories được đốt cháy trong một lần luyện tập yoga khoảng 45 phút là từ 200 calories đến 400 calories. Hiện nay các trung tâm thể dục thể thao nở rộ, giúp bạn có nhiều chọn lựa phù hợp với thời gian biểu của mình .Điều cần thiết là ý chí quyết tâm của bạn . Tìm một người bạn đáng tin cậy và luôn đi tập gym đều đặn để những bài tập đầy mồ hôi của bạn trở nên vui vẻ hơn. Điều quan trọng nhất là bạn vẫn có thể tập một mình, cả hai không cần lúc nào cũng phải vai kề vai đi tập. Tác dụng chính của mẹo này là làm bạn cảm thấy có hứng và ít “cúp cua” hơn khi biết có người đang đợi mình tại phòng gym.

GIÁNG NGỌC

Tư vấn: chuyên gia hình thể Tiểu Phương của trung tâm hình thể California Fitness and yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH