logo

Công việc văn phòng áp lực cộng với ngồi nhiều, ngồi quá lâu trước màn hình máy tính khiến bạn dễ mắc phải ba triệu chứng căn bẳn: Đau lưng, đau vai, đau đầu. Chuyên gia của California Yoga & Fitness tư vấn cho bạn các cách khắc phục.

Đa phần chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu sau một ngày làm việc với các dấu hiệu trên và bỏ qua vì cho rằng nó là chuyện thường tình. Tuy nhiên, việc lờ đi hoặc xem nhẹ các dấu hiệu này là một trong những nguyên nhân khiến bệnh ngày càng nặng thêm. Đau lưng, đau vai gáy hoặc đau đầu là những dấu hiệu để bắt đầu các bệnh mãn tính: Thoái hóa cột sống, đau nhức thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, trầm cảm, ....ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe.

1. Thiết kế lại bàn làm việc

Không gian làm việc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh trên. Dành thời gian thiết kế lại bàn làm việc hợp lý. Ngăn nắp, đẹp và tiện nghi là các tiêu chí bạn cần xem xét. Nên sắp đặt một cách khoa học vị trí máy tính, các tài liệu, lịch trình công việc, ảnh gia đình… việc làm nhỏ nhưng không chỉ giúp bạn có được động lực làm việc, làm việc hiệu quả hơn mà còn giảm các bệnh không mong muốn.

2. Chỉnh đốn tư thế ngồi

Đa phần bệnh đau lưng, vai là do việc ngồi sai tư tế quá lâu, dẫn tới tình trạng đau nhức. Cần sắp xếp ghế ngồi thẳng trên sàn nhà, Mắt thẳng với màn hình máy tính. Ngồi thẳng lưng, hai chân chạm đất.

tư thế ngồi đúng

3. Dành thời gian nghỉ ngơi giữa công việc

Cần dành thời gian nghỉ giữa công việc, tốt nhất là cứ khoảng 2h làm việc liên tục bạn nên dành khoảng 10 phút cho việc nghỉ ngơi, vận động, đi lại hoặc có thể vận động theo các động tác thể dục đơn giản ngay tại chỗ. Điều này không chỉ giúp não bộ được nghỉ ngời, thư giãn mà còn góp phần chỉnh đốn tư thế của bạn

4. Đưa cây xanh vào bàn làm việc

Cây xanh không chỉ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn, mà còn là một trong những yếu tố phong thủy tốt cho nơi làm việc của bạn. Tạo một không gian xanh nơi bàn làm việc giúp bạn cải thiện năng xuất làm việc, sáng tạo và thoải mái hơn.

5. Chăm chỉ luyện tập thể dục

Vận động và tập luyện thể thao là một trong những giải pháp cần thiết cho bạn. Việc tập luyện thường xuyên giúp bạn hình thành được phong cách sống lành mạnh. Vận động mỗi ngày giúp bạn khỏe mạnh hơn, đồng thời tùy theo mức độ và bài tập mà cơ thể bạn được thư giãn, xoa bóp, vận động nhằm khỏe mạnh hơn. Theo chuyên gia Randy Rosauro đến từ Trung tâm California Fitness & Yoga, Dynamic Stretching là một trong những phương pháp tập luyện thư giãn giãn cơ phù hợp cho dân văn phòng. Liệu pháp Căng Cơ (Dynamic Stretching) là sự kết hợp các nguyên lý được sử dụng trong bấm huyệt và các phương pháp Thư giãn cơ bắp để giúp khôi phục lại nguồn năng lượng bên trong cơ thể, điều chỉnh sự mất cân bằng do những áp lực, mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày.

Phương pháp này thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp tất cả các bộ phận của cơ thể nhận được thoải mái và hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng. Liệu Pháp Căng Cơ có thể giúp làm giảm bớt đau lưng và đau cơ cũng như giải tỏa sự căng thẳng. Bên cạnh đó, Liệu pháp Căng cơ tập trung giải tỏa những tác nhân xấu gây căng thẳng, mệt mỏi đang được tích tụ trong các cơ bắp là nguyên nhân chính gây ra Stress và nhiều căn bệnh tiềm ẩn khác.

Việc loại bỏ những tác nhân không mong muốn này, giúp chúng ta có một cơ thể tươi trẻ, hoàn toàn khỏe mạnh và luôn căng tràn sức sống. Tìm đến Dynamic Stretching mỗi ngày để cảm nhận sự căng giãn tuyệt đối của toàn bộ cơ thể, mang lại cảm giác thư thái và nguồn năng lượng cho cuộc sống

Uyên Thao

Tư vấn bởi: Chuyên gia thể dục thể hình Randy Rosauro (Trung tâm California Fitness & Yoga)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH