logo

Bạn là một hội viên mới toanh? Bạn chưa biết gì về gym? Bạn “lạc lối” giữa quá nhiều bộ môn, quá nhiều loại máy móc chuyên dụng? Hãy đọc qua cẩm nang nho nhỏ này để không bỡ ngỡ trong phòng tập nhé!

Những vật dụng tối cần thiết

Lỗi cơ bản của những người lần đầu tiên đến phòng gym chính là mang theo quá nhiều vật dụng không cần thiết và lại thiếu sót những thứ tối quan trọng.

Hãy điểm qua 6 món tối quan trọng khi tập gym nhé!

Trang phục: Bảo đảm trang phục của bạn bằng chất liệu thun, co giãn tốt, thấm hút mồ hôi tốt. Nên mặc áo ngực thể thao thay cho áo ngực truyền thống để tập luyện thoải mái hơn, không gò bó, khó chịu.

Giày tập: Không phải bất kì loại giày nào cũng có thể dùng để tập luyện. Hãy đến cửa hàng giày thể thao và chọn đúng giày cho chính mình bởi không chỉ giúp bạn thêm phong cách, một đôi giày tốt còn bảo đảm bạn không bị chấn thương. Nếu thích chạy bộ, hãy sử dụng một đôi giày nhẹ, bám đất tốt chuyên dụng cho việc chạy. Nếu tập luyện tăng cơ cùng HLV, hãy dùng một đôi giày training, có phần đế nặng hơn nhưng chống trơn trợt tốt, giúp tập luyện dễ dàng hơn.

Chai nước: Khi tập luyện rất dễ mất nước, hãy bổ sung thêm nước cho cơ thể để giải nhiệt và không bị khô cổ.

Uống nước vừa đủ khi tập, uống đủ 2,5 - 3l nước mỗi ngày

Ổ Khóa, chìa khóa: Với ổ khóa và chìa, bạn có thể cho tất cả túi xách, vật dụng, quần áo của mình vào tủ khóa mà không phải xách theo lỉnh kỉnh bên người.

Tai phone: Sẽ rất buồn chán khi phải chạy bộ một mình trong không gian tĩnh lặng. Hãy mang theo một chiếc tai nghe để tha hồ nghe nhạc hoặc theo dõi chương trình yêu thích của mình trên màn hình máy chạy nhé!

Dầu gội, sữa tắm: Nên mang theo chai nhỏ, gọn nhẹ dễ mang theo.

Biết tập gì đây?

Trước khi quyết định tập luyện gì, như thế nào, hãy kiểm tra tình trạng sức khỏe bằng máy đo In Body để biết bản thân cần tăng cân, giảm cân, giảm mỡ, tăng cơ bao nhiêu, như thế nào...

Có 1 bí mật khi tập luyện đó chính là bạn chỉ tập luyện tốt khi cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Vì thế, nếu chưa biết bản thân phù hợp với bộ môn nào giữa chạy bộ trên máy, tập với HLV, các lớp vận động theo nhạc của Group X hoặc Yoga, hãy trải nghiệm tất cả và tự rút cho bản thân những kinh nghiệm quý báu.

HLV sẽ đưa ra những kế hoạch giảm cân chuyên sâu giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu

Nếu chưa đủ thời gian để tập qua tất cả, cũng không có HLV bên cạnh, hãy tham khảo qua lộ trình 1 tuần cơ bản nhất cho người mới sau đây:

Ngày đầu - Đi bộ 30 phút trên máy chạy với tốc độ từ (4-6km/h).

Ngày thứ hai – Tham gia lớp nhảy Sexy Dance

Ngày thứ ba – Đạp xe 45 phút

Ngày thứ tư – Tham gia lớp nhảy Zumba

Ngày thứ năm – Tập luyện trên máy đi bộ trên không Ice Skater trong 30 phút

Ngày thứ sáu – Tham gia lớp Yoga

Ngày thứ bảy – Tham gia lớp nhảy SH’Bam

Bỏ qua những nhận định sai lầm về gym

Thứ nhất, chỉ tập luyện mà thiếu đi chế độ ăn khoa học không giúp bạn giảm cân. Đối với người cần giảm cân, hãy hạn chế lượng tinh bột nạp vào cơ thể, ăn nhiều đồ hấp, luộc thay cho chiên, xào, chia nhỏ thành 5 bữa ăn 1 ngày, ăn đúng bữa và không ăn vặt. Giữ cho cơ thể nạp vào 1000 – 1200kcal/ngày đối với nữ và 1500 – 1700 kcal/ngày đối với nam.

Thứ hai, chỉ có những bài tập làm bạn tăng nhịp tim lên cao mới giúp giảm mỡ, đốt năng lượng hiệu quả. Việc luyện tập đều đều với cường độ yếu sẽ cản trở bản thân bạn giảm cân, gây ra cảm giác chán ghét, mệt mỏi và thiếu động lực. Khi cảm thấy bản thân đang bị “chán” vì chỉ tập 1 loại bài tập, hãy thay đổi!

Thứ ba, các bài tập hít đất, đu xà, tập tăng cơ tay không khiến nữ giới trở nên siêu cơ bắp như đàn ông mà sẽ khiến bắp tay thon lại do cấu trúc hình thành cơ thể nữ giới phần lớn là mô mỡ.

Hít đất không hề khiến bắp tay nữ giới phát triển to ra như nhiều người lầm tưởng

Thứ tư, cách nhanh nhất dẫn đến vòng 2 thon gọn hay 6 múi hấp dẫn không phải là gập bụng 1000 cái mỗi ngày mà là... chạy bộ. Chạy bộ nằm trong nhóm các bài tập cardio (bài tập tim phổi giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa khi đạt đến nhịp tim đốt mỡ), một khi mỡ bụng tan đi, cơ bụng sexy bạn mong muốn mới xuất hiện.

Nào, hãy cùng đến ngay CLB gần nhất để luyện tập như dân chuyên nghiệp với cẩm nang phòng gym của California Fitness and Yoga nhé!

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH