logo

Căn bếp của bạn có hỗ trợ đắc lực cho những nỗ lực giảm cân? Hay chúng sẽ chỉ khiến bạn béo mà không hiểu vì sao mình béo? Điều đó tùy thuộc vào cách bạn có phát hiện được những chiếc “bẫy gây mập” ngay trong bếp của mình không đấy!

Để quá nhiều đồ ăn vặt trong tầm với

bẫy gây mập ăn vặt

Chúng ta ăn những gì chúng ta nhìn thấy và bỏ qua những gì chúng ta không thấy. Tôi có thể dự đoán được trọng lượng của một người qua cách họ bố trí căn bếp. Những gói khoai tây chiên, kem hay bánh quy để ở trên bàn, phía ngoài tủ hay bất kỳ những gì trong tầm mắt chúng ta đều có thể trở thành thủ phạm giết chết việc giảm cân. Đừng đánh giá thấp chúng bởi chúng sẽ cung cấp nhiều calo cho bạn hơn là bạn có thể tưởng tượng. Bí quyết: Hãy để hoa quả trên bàn thay vì đồ ăn vặt, bởi những người thực hiện như vậy có cân nặng thấp hơn người khác khoảng 3kg.

Giữ kẹo trong lọ thủy tinh và pizza trong túi bóng

bẫy gây mập bánh kẹo

Trong một thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã thử đặt thức ăn thừa bọc trong giấy bạc và những hộp nhựa trong suốt. Trong vòng 2 ngày, tất cả các thức ăn thừa trong hộp nhựa đều không còn, nhưng trong giấy bạc thì gần như không suy chuyển.

Bí quyết: Mua những loại thực phẩm giúp bạn giảm cân như rau củ quả hoặc hải sản và lưu trữ chúng trong những hộp, lọ trong suốt. Với những đồ ăn giàu calo và gây béo phì, hãy che bớt chúng bằng giấy bóng hoặc hộp có màu đục.

Mở tủ lạnh ra, và thấy ngay cả tấn socola sữa

bẫy gây mập socola

Cách sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh là rất quan trọng. Tôi cược rằng bạn sẽ muốn ăn thực phẩm đầu tiên bạn nhìn thấy trong tủ chứ không phải thứ bạn lục tìm.

Bí quyết: Hãy phân loại cẩn thận các loại thức ăn trong tủ lạnh của bạn. Điều này không những giúp bạn nhanh chóng tìm được thực phẩm cần chế biến cho bữa tối mà còn giúp bạn kiểm soát được những gì mình thấy ngay khi mở tủ lạnh. Hãy để hoa quả, ngũ cốc chưa tinh chế hoặc những món ăn ít béo ở những ngăn tủ vừa tầm mắt bạn, cất gọn thịt lợn, thịt gà hoặc bánh kẹo ở ngăn trên hoặc dưới cùng của tủ.

Bát đĩa quá lớn

bẫy gây mập bát dĩa lớn

Một đĩa cơm chiên Dương Châu đường kính 20 cm chắc hẳn sẽ không làm bạn phải suy nghĩ. Nhưng lượng cơm đó được đặt trên một chiếc đĩa đường kính 24cm? Bát đĩa lớn khiến cho chúng ta vô thức nghĩ rằng mình ăn phù hợp và vừa phải, và bạn sẽ nạp thêm lượng calo không cần thiết.

Bí quyết: Hãy nhớ ăn hết đĩa rau củ của bạn và thưởng thức những món khác bằng những bát đĩa kích cỡ nhỏ.

Màu sắc của đồ đựng thức ăn không phù hợp

bẫy gây mập màu sắc đựng đồ ăn

Bạn sẽ nhận được nhiều hơn tới 18% calo khi thưởng thức bữa ăn của mình với bát đĩa phù hợp với màu của món ăn. Khi chúng cùng màu, bạn sẽ không thể phân định tốt lượng thức ăn đặt trên bát đĩa như đối với những màu sắc tương phản.

Bí quyết: Khi bạn ăn mỳ, cơm, khoai tây nghiền… đừng sử dụng bát đĩa trắng. Áp dụng thực hiện với những món ăn có màu sắc khác.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH