logo

Cardio diet - chế độ ăn khi tập cardio là một trong những chế độ tập luyện kết hợp ăn uống được các ngôi sao hàng đầu trên thế giới áp dụng khi muốn ép cân nhanh chóng. Chế độ này đang được nhiều bạn trẻ tại Việt Nam áp dụng nhằm giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Cùng CFYC tìm hiểu thêm về chế độ ăn khi tập cardio - cardio diet thông qua nội dung bài viết sau đây. 

Chế độ luyện tập Cardio diet - phương pháp giảm cân nhanh chóng

Cardio chính là phương pháp luyện tập thể thao có tác dụng giảm cân nhanh chóng được áp dụng trên toàn thế giới. Cardio là từ viết tắt từ Cardiovascular một thuật ngữ chỉ những bài tập liên quan đến hoạt động của tim mạch. Các bài tập Cardio đều mang đến tác dụng tăng nhịp tim ở mức độ từ vừa phải đến nâng cao tùy theo cường độ tập. 

Chế độ ăn khi tập cardio hay cardio diet chính là phương pháp giảm cân kết hợp giữa tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý Chế độ ăn uống kết hợp luyện tập - Cardio diet 

Với việc làm tăng nhịp tim ở mức có kiểm soát, lượng máu tuần hoàn khắp cơ thể cũng được nâng lên. Nói đúng hơn cardio chính là nguyên tắc tập luyện được áp dụng vào các động tác và bài tập khác nhau nhằm mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng. 

Chế độ tập luyện Cardio không chỉ mang đến tác dụng ép cân nhanh chóng, mà còn mang đến các lợi ích về sức khỏe. Cardio giúp cải thiện sức khỏe tim mạch từ đó tránh các bệnh liên quan đến tim. Ngoài ra cardio còn tăng khả năng phục hồi của cơ thể, kích thích lưu thông máu, sức đề kháng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và cân bằng lượng hormone trong cơ thể. 

Không chỉ giảm cân, chế độ ăn khi tập cardio còn giúp các bạn cải thiện sức khỏe tim mạch. Giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch với Cardio Diet

Ngày nay để nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian giảm cân và đảm bảo an toàn cho cơ thể người ta thường kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện cardio. Từ đó chúng ta có phương pháp tập luyện cardio diet. Đây là một trong những phương pháp ép cân được các ngôi sao sử dụng phổ biến trước khi ra mắt sản phẩm hay dự án mới. Tại phần sau của bài viết chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn về chế độ ăn này.  

Xem thêm: Cardio là gì? Các bài tập giảm cân và đốt mỡ hiệu quả

Xem thêm: Chế độ ăn giảm cân

Chế độ ăn khi tập cardio:

Chế độ ăn khi tập cardio hay Cardio Diet được các bạn trẻ quan tâm nhờ hiệu quả giảm cân không ngờ mà nó mang lại. Chế độ ăn này được thực hiện trong vòng 1 tuần với các thực đơn từng ngày theo nguyên tắc đã được định trước. Chế độ ăn Diet có tên đầy đủ là General Motors Diet. 

Các bạn có thể giảm cân cấp tốc nhưng vẫn an toàn với chế độ ăn khi tập cardio Cardio diet - Phương pháp giảm cân cấp tốc an toàn hiệu quả

Với chế độ ăn này bạn sẽ không được ăn chất béo, đường hay các thực phẩm có chứa nhiều calories trong vòng 1 tuần. Thực đơn chính của chế độ này chính là rau, củ, hoa quả, gạo lứt, thịt gà,... các thực phẩm chứa nhiều carbohydrate và nước. Chế độ ăn này được thực hiện cơ bản như sau: 

  • Ngày 1: Chỉ ăn trái cây tươi và không ăn chuối
  • Ngày 2: Chỉ ăn các món từ rau củ
  • Ngày 3: Ăn rau củ và các loại trái cây
  • Ngày 4: Có thể ăn chuối và uống sữa ít béo không đường
  • Ngày 5: 1 bát cơm gạo lứt hoặc thịt ức gà nướng, cá hồi nướng bỏ da và cà chua
  • Ngày 6: 1 bát cơm gạo lứt và rau xanh
  • Ngày 7: 1 bát cơm gạo lứt rau xanh và trái cây

Những nhóm thức ăn cần tránh khi áp dụng chế độ ăn khi tập cardio

Sau đây là một số nhóm thực phẩm bạn cần "say no" nếu muốn quá trình áp dụng cardio diet của mình thêm hiệu quả:

1. Thịt đỏ và thịt đã qua chế biến:

Nhóm thịt đỏ (thịt cừu, thịt bò, thịt bê,..) hay thịt đã qua chế biến (xúc xích, giăm bông. lạp xưởng,..) có một nguồn chất béo bão hòa, không tốt cho quá trình giảm cân. Do đó, thay thế chúng biến bằng các protein thực vật sẽ vừa tốt cho quá trình giảm cân, vừa giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2. Thực phẩm và thức uống có đường:

Các thức uống như nước ngọt, nước tăng lực là "kẻ thù" của những ai đang muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn do chứa một lượng đường khá lớn. Vì vậy hạn chế tối đa lượng nước này sẽ giúp giảm đáng kể lượng calo cơ thể hấp thụ. Giúp duy trì lượng cân nặng vừa phải và ngăn ngừa các bệnh về tim.

3. Rượu, bia hay thức uống có cồn:

Trong quá trình giảm cân, bạn cần điều chỉnh lại lượng tiêu thụ các chất kích thích một cách điều độ. Không quá một ly đối với phụ nữ và không quá 2 ly đối với nam giới. Duy trì điều này sẽ giúp bạn áp dụng chế độ ăn khi tập cardio hiệu quả hơn rất nhiều.

4. Những thực phẩm chế biến sẵn:

Những thức ăn đóng hộp thường chứa nhiều  thành phần không tốt cho quá trình giảm cân và sức khỏe tim mạch. Do đó cách tốt nhất chính là hãy tự tay chế biến các món ăn với những thành phần tốt cho quá trình giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Những lý do bạn nên áp dụng chế độ ăn khi tập cardio 

Cùng với các bài tập Cardio bạn sẽ được bổ sung dưỡng chất và vitamin thông qua chế độ ăn Cardio Diet. Nhờ vậy mà lượng chất béo dư thừa trong cơ thể được đốt cháy một cách tối đa, tăng hiệu quả giảm cân từ 5 đến 8kg chỉ trong một tuần mà cơ thể vẫn nạp đủ những chất cần thiết. Việc tập luyện Cardio sẽ tiêu hao năng lượng và chế độ ăn khi tập Cardio sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết để cơ thể tiếp tục hoạt động như bình thường. 

Các bạn có thể giảm từ 5 đến 8kg một tuần nhờ chế độ ăn khi tập cardio hay cardio diet Giảm từ 5 đến 8kg nhờ chế độ ăn uống kết hợp luyện tập Cardio diet

Đối với các bạn khó giảm cân thì Cardio diet chính là phương pháp vô cùng hiệu quả. Phương pháp này không những tiết kiệm thời gian công sức chế độ luyện tập mà chế độ ăn uống của phương pháp này còn mang đến tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da, thải độc và thanh lọc cơ thể. 

Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích cho bạn về chế độ ăn khi tập cardio kết hợp tập luyện Cardio diet. Các bạn cần tìm hiểu thêm về Cardio chuyên nghiệp có thể đến với CFYC để được đội ngũ huấn luyện viên hàng đầu của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ. Hẹn gặp lại quý vị và các bạn tại các bài viết khác của CFYC. 

Xem thêm:

1. 10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

2. Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất

3. Tham gia lớp học dance ngay tại Califfornia

4 Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

5. Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

6. Bài tập cardio là gì và có tác dụng giảm cân như nào?

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH