logo

Hiit cardio hiện đang là phương pháp luyện tập được ưa chuộng nhất vì những hiệu quả như giảm mỡ nhanh, tăng cường sức khỏe, chống mất cơ. Vậy như thế nào là  hiit cardio , bài tập này phù hợp với những đối tượng nào và những lưu ý khi tập là gì? Hãy cùng CFYC tìm hiểu về hiit cardio để có thể luyện tập đúng cách và nhanh chóng đạt được hiệu quả. 

1. Hiit cardio là gì?

Giải đáp thắc mắc của các bạn về hiit cardio Hiit cardio  - phương pháp mới giúp đốt cháy calo hiệu quả 

Trước khi bắt đầu luyện tập hãy cùng nhau tìm hiểu hiit cardio là gì nhé.

Cardio được viết tắt từ Cardiovascular - những bài tập liên quan tới tim mạch. Những bài tập cardio sử dụng một lượng lớn cơ bắp duy trì trong một thời gian nhất định để giữ nhịp tim của bạn. Luyện tập cardio có tác dụng giảm cân, tốt cho tim mạch, giảm huyết áp, giảm căng thẳng và trầm cảm,... Một số các bài tập cardio phổ biến như đi bộ, chạy, đạp xe, nhảy dây,...

Hiit được viết tắt từ High-intensity Interval Training -tập luyện với cường độ cao liên tục. Mặc dù không có thời lượng cụ thể nhưng những bài tập hiit cardio thường kéo dài khoảng 30 phút và phụ thuộc vào thể lực của người tập. Những bài tập hiit cardio giúp đốt cháy một lượng lớn calo, cải thiện xương và cơ, giảm đáng kể khối lượng chất béo trong cơ thể.

Vậy hiit cardio có nghĩa là những bài tập thể dục tim mạch với cường độ cao giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tinh thần và dễ dàng xây dựng một cơ thể cân đối thon gọn.

2. Hiit cardio phù hợp với đối tượng nào?

hiit cardio phù hợp với những ai? Hiit Cardio  là bài tập dành cho mọi người

Bài tập hiit cardio có tác dụng lớn trong việc đốt cháy mỡ thừa và giảm cân nên những người béo phì, thừa cân như các bạn phải ngồi văn phòng thường xuyên hoặc cánh đàn ông uống nhiều bia rượu. 

Ngoài ra, bài tập hiit cardio có hiệu quả rất tốt đối với hệ tim mạch, giảm stress, giảm căng thẳng và máu được lưu thông lên não nhiều hơn. Từ đó cải thiện tinh thần và sức khỏe nên hầu hết mọi người đều có thể tham gia luyện tập.

Xem thêm: cardio là gì? Các bài tập giảm cân và đốt mỡ hiệu quả

3. Những lưu ý khi tập hiit cardio là gì?

Những lưu ý các bạn nên biết khi tập hiit cardio Hiit cardio  là bài tập tốt cho hệ tim mạch

Với bất cứ bài tập nào cũng vậy, chúng ta cần lưu ý một số điểm để quá trình mình tập được hiệu quả hơn, tránh việc chúng ta đã bỏ thời gian ra nhưng lại không thu được kết quả như mong muốn nhé.

  • Khi thực hiện các bài tập hiit cardio tốt nhất các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng sức khỏe nếu có tiền sử về bệnh cột sống, tim mạch và xương khớp.
  • Nên luyện tập từ 2-3 buổi/ tuần với các bài tập hiit cardio.
  • Mỗi lần tập chỉ nên kéo dài trong khoảng 15-20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Đảm bảo luyện tập khi đã ăn no và đủ thời gian tiêu hóa 
  • Trong quá trình luyện tập cần phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng
  • Thời gian giãn cách giữa tập gym và hiit cardio nên trong khoảng 8 tiếng.

Mong rằng những thông tin mà CFYC cung cấp ở trên sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn hiểu rõ hơn về hiit cardio để các bạn có những lịch trình luyện tập phù hợp. Luyện tập hiit cardio không những giúp ích cho hệ tim mạch của bạn mà còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, dễ dàng xây dựng một cơ thể khỏe mạnh. Nếu gặp các vấn đề trong quá trình tập luyện hiit cardio, các bạn hãy liên hệ CFYC để được các huấn luyện viên chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn.

Xem thêm:

1. 10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

2. Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất

3. Tham gia lớp học dance ngay tại Califfornia

4. Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

5. Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

6.  Top 15 bài tập cardio tại nhà đốt mỡ hiệu quả và dễ dàng thực hiện

BÀI VIẾT HỮU ÍCH