logo

Nỗi ám ảnh về cân nặng không chỉ đơn giản là mỡ bụng, đùi mông. Hầu hết phụ nữ đều bỏ quên sự xuất hiện của mỡ lưng trên cơ thể gây mất thẩm mỹ cực kì. “Truy lùng” ngay cách để tác chiến với chúng để thoả thích diện đầm ôm khoe dáng vào những buổi gặp mặt cuối năm nào!

Mỡ thừa ở lưng xuất hiện khi bạn mặc áo chật bó sát, mặc áo ngực không đúng size hoặc mặc không đúng cách.

Mỡ thừa ở lưng không những làm mất thẩm mỹ mà còn làm bạn kém tự tin trông thấy. Sẽ rất ngượng nếu diện một bộ cánh ôm sát nhưng mỡ lưng ầm ầm tố giác thân hình kém thon gọn của mình. Việc loại bỏ thứ mỡ này giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe, có được sự tự tin.

Đâu là nguyên nhân gây ra mỡ thừa ở lưng?

Mặc áo ngực sai cách

Mặc áo ngực không đúng cách vô tình làm mỡ lưng xuất hiện. Theo cách mặc áo thông thường, rất nhiều người quàng 2 dây áo, vòng tay ra sau lưng rồi cài nút áo ngực. Tuy nhiên phụ nữ lại thường bỏ qua bước cuối cùng đó là kéo dây áo xuống dưới bả vai. Việc không điều chỉnh đúng mặt sau của chiếc áo sẽ đẩy da lên và gây ra mỡ lưng. Bạn nên chọn một chiếc áo ngực với size đúng chuẩn để mang lại sự thoải mái cho cả ngày làm việc. Lựa chọn một chiếc áo ngực với phần lưng và hai bên rộng rãi sẽ làm lưng thon gọn, không bị hằn khi bạn mặc đồ bó.  Điều quan trọng nhất là để mỡ lưng không có cơ hội xuất hiện.

Ít vận động

Cuộc sống bận rộn với khối lượng công việc khiến nhiều người có một lối sống ít vận động. Không tập thể dục thể thao thường xuyên khiến thể trạng cơ thể yếu đi, sức bền không cao. Ngoài ra, quá trình trao đổi chất của các nhóm cơ quan cũng chậm lại. Kết quả là cơ thể sẽ bị tích tụ mỡ ở các vùng bụng, đùi, bắp tay và lưng.

Thói quen ăn uống có thể là thủ phạm

Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình tăng cân, giữ cân hoặc giảm cân. Việc thực trạng thực phẩm bẩn, kém chất lượng là nỗi lo mỗi ngày của người dân Việt. Tuy nhiên, thói quen ăn uống không tốt như nhiều dầu mỡ, gia vị hoặc đồ đông lạnh là tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày. Lượng chất béo, natri, đường và carbohydrates quá mức sẽ làm suy yếu chức năng của cơ thể, tạo ra quá nhiều chất béo.

Tuổi tác cũng là nguyên nhân.

Độ săn chắc của da sẽ dần mất đi vì lí do tuổi tác. Mọi người đều sẽ phải trải qua giai đoạn lão hóa da. Đó là một phần của quá trình tăng trưởng của con người. Da có xu hướng trở nên xốp và mềm hơn khi chúng ta tăng cân. Mặc quần áo bó sát rất dễ gây ra mỡ thừa ở lưng. Nếu bạn đang ở trong độ tuổi lão hoá, hãy xem xét giải pháp này. Bạn có thể mặc áo lá thay vì áo ngực.

Ngoài việc mặc áo ngực đúng cách, ăn uống khoa học bạn có thể ngăn chặn sự xuất hiện của mỡ lưng bằng cách tập luyện nhiều bài tập khác nhau để giúp cơ thể săn chắc và loại bỏ được mỡ  lưng một cách nhanh chóng.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH