logo

Hồ Ngọc Hà, người sở hữu thương hiệu Nữ hoàng giải trí hàng đầu Việt Nam chỉ xem nhan sắc như một loại tài năng không tồn tại mãi mãi. Đối với cô, bí quyết thành công nằm ở tâm hồn tươi trẻ và cơ thể tràn đầy năng lượng. Làm thế nào Hà có thể duy trì phong thái lạc quan và sự năng động khoẻ khoắn không ngừng? ELLE đã có buổi trò chuyện ngắn để khám phá bí quyết lưu giữ sự tươi trẻ và rạng rỡ của bà mẹ một con gợi cảm này .

Ho Ngoc Ha tap Yoga

 

Xem nhan sắc là một loại ‘tài năng’, vậy Hà đã làm thế nào để phát triển và nuôi dưỡng tài năng đặc biệt này?

  Hà nghĩ muốn đẹp trước hết phải tươi trẻ. Sự tươi trẻ trong tâm hồn chính là yếu tố quyết định vẻ đẹp bên ngoài, vì vậy Hà luôn dẹp bỏ những chuyện không vui khi về đến nhà. Thật may mắn khi Hà có gia đình, con cái, mọi thứ giúp mình thoát khỏi muộn phiền trong tích tắc và tìm lại sự hạnh phúc. Thiền cũng là một cách giảm căng thẳng hữu hiệu và duy trì sự tươi trẻ trong tâm hồn mình.  

Sự tươi trẻ trong tâm hồn chiếm phần quyết định đến sự tươi trẻ của vẻ ngoài, vậy có bao giờ Hà rơi vào trạng thái stress nặng?  

Tính chất công việc của Hà lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng vì thế Hà dần học được cách loại bỏ chúng mỗi ngày. Stress cũng tích luỹ giống như mỡ thừa vậy (cười) vì vậy mà Hà luôn cảnh giác cũng như tìm đến Yoga, Thiền để giải toả căng thẳng. Hà cũng nhận ra rằng những người thân yêu trong gia đình chính là nguồn vui lớn nhất của đời mình.

Nhưng cuộc sống của người nổi tiếng luôn mang nhiều áp lực chỉ chờ để hạ gục ta bất kỳ lúc nào, Hà làm cách nào để vượt qua chúng?

  Từ khi ý thức mình phải trẻ và khoẻ lâu, Hà đã đến với Yoga. Yoga giúp cơ thể nhẹ nhàng, tinh thần thư thái và cho mình tầm nhìn cao hơn để đối diện với căng thẳng và từ đó đi xuyên qua chúng. Theo mình mỗi môn tập đều có tác dụng giúp người tập cân bằng, điều quan trọng là phải tập luyện với sự hang say thực sự. Tập luyện là một quá trình, thời gian đầu sẽ khó khăn vì cơ thể mình mệt mỏi hay đau nhức nhưng khi đã vượt qua giai đoạn ấy thì tập luyện sẽ là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày.

Tình yêu của Hà với bộ môn Yoga bắt đầu từ khi nào?

Như đã nói, ban đầu Hà chọn Yoga như một phương pháp giải toã muộn phiền trong cuộc sống, nhưng dân dần Hà nhận ra bộ môn này mang đến cho mình nhiều hơn thế. Bây giờ, Yoga đã trở thành một phần trong cuộc sống của mình. Hà nghiệm ra rằng dù có bị ‘chú ý’ khi tới trung tâm tập luyện thì vẫn cần phải tới vì không khí tập luyện cùng mọi người cho mình thêm hưng phấn. Đó cũng là lý do Hà chọn & gắn bó với trung tâm California đến nay.  

Được biết Hà đã phát hành bộ đĩa dạy yoga, Hà có thể chia sẻ lý do vì sao Hà lại có thể gắn bó với yoga trong suốt 5 năm mặc dù rất bận rộn với lịch diễn và gia đình? Hà nghĩ sao nếu ELLE gọi bạn là ca sĩ – huấn luyện viên?  

Cứ gọi Hà là được rồi (cười). Hà làm việc với ê kíp của California Studios để sản xuất và phát hành bộ DVD này chỉ mong chia sẻ với những ai biết quan tâm tới bản thân. Hà mong đấy là món quà nhỏ Hà gửi tới cộng đồng và giúp thúc đẩy mọi người hướng tới một lối sống lành mạnh và chăm sóc sức khoẻ hiệu quả hơn. Bản thân Hà cũng không hoàn hảo và chắc chắn là có nhiều người tập tốt hơn Hà, gắn bó với Yoga trước mình rất nhiều nhưng Hà vẫn quyết định làm DVD vì mình biết nhiều người không thể sắp xếp, không có điều kiện, không dám ra đám đông để tập luyện. Với những trường hợp đó, mình mong DVD của mình có thể giúp các bạn tập Yoga ở bất kỳ thời điểm nào.

Yoga và gia đình là bí quyết giúp tươi trẻ hoá tâm hồn, vậy Hà làm thế nào để duy trì nguồn năng lượng không ngừng và cơ thể săn chắc, khỏe khoắn như hiện tại?

Chủ yếu vẫn là nhờ yoga, Hà cũng có tập riêng với huấn luyện viên, ngoài ra mình còn tập nhảy. Bản thân là người năng động nên Hà rất thích vận động, có lẽ vì vậy mà mọi người luôn thấy Hà tràn đầy sức sống và năng lượng.

Những loại thực phẩm nào Hà thường dùng để duy trì sự tươi trẻ và nạp năng lượng cho chính mình?

  Sinh tố trái cây, sữa dê và mật ong là 3 loại ‘thần dược’ của mình. Bên cạnh đó, Hà còn chú trọng bổ sung các loại vitamin giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh và làn da tươi sáng. Hà cũng uống nhiều nước để giữ cơ thể không bị mất nước.

Vậy với thời gian nghỉ ngơi và giải trí Hà thường làm gì?

Với mình được tập luyện cũng đã là giải trí và nghỉ ngơi. Thời gian còn lại Hà chơi đùa cùng con trai và thường đi xem film với bạn đời. Hà nghĩ thế cũng đã đủ để mình vui rồi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Hà

 

Nguồn: Tạp Chí Elle

BÀI VIẾT HỮU ÍCH