logo

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc cải thiện vóc dáng. Tập tành rất nhiều, gập bụng thường xuyên nhưng vẫn không săn chắc, gọn gàng. Thử ngay chạy bộ mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi chỉ ngay trong 2 tuần đầu tiên.

Ai nói chạy bộ chỉ giúp chân săn chắc?

Khi chạy bộ, không chỉ đôi chân mà các vùng khác như mông, bụng, vai hay lưng cũng sẽ được vận động. Không quan trọng bạn chạy ngoài trời hay chạy với máy thì việc chạy bộ cũng sẽ giúp cho đôi chân của bạn trở nên săn chắc, cơ bắp chân khoẻ mạnh. Không chỉ tốt cho chân, chạy bộ còn giúp toàn bộ cơ thể được vận động qua đó giúp ngăn ngừa mệt mỏi, uể oải.

Nhiều người cho rằng họ cảm thấy rất mỏi mệt sau một ngày làm việc, đó cũng lý do cản bước họ đến phòng gym mỗi ngày. Tuy nhiên các chuyên gia hình thể cho rằng chỉ sau 10-15’ chạy bộ cơ thể bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được sự khỏe khoắn và cơn mệt mỏi hoàn toàn tan biến trong suốt quá trình chạy.

Chạy bộ được xếp hạng nhất trong loạt các bài tập TABATA hiệu quả. Sau khi dốc hết sức trong 20 - 30 phút chạy bộ 5km, cơ thể bạn sẽ đốt cháy ít nhất 300 kcal và liên tục đốt cháy năng lượng tiếp tục trong 12 tiếng tiếp theo.

Liều thuốc bổ cho não bộ

Xuyên suốt thời gian chạy bộ, não bộ cùng rèn luyện, lượng máu được bơm đủ đầy hơn nên làm việc hiệu quả hơn. Theo nhiều nghiên cứu thì những người tập chạy bộ thường xuyên sẽ được cải thiện rõ rệt về khả năng đưa ra quyết định đúng, khả năng tập trung đầu óc và tăng cường trí nhớ. Bên cạnh đó, chạy bộ còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chạy bộ thôi vẫn chưa đủ

Với lượng vitamin có trong các loại rau vô cùng dồi dào. Chất xơ còn giúp cho hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng. Nếu các bạn đang có mong muốn giảm cân sẽ có rất nhiều lựa chọn cho các món rau luộc của mình để thay đổi khẩu vị cho bữa ăn nhẹ. Bữa ăn nhẹ cùng nhiều rau xanh giúp bạn hạn chế được cơn thèm ăn vặt của mình. Món rau luộc tuy thanh đạm nhưng lại khiến thực đơn trở nên lành mạnh hơn, hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn. Điều quan trọng hơn hết, cần chọn cho mình nước chấm hoặc sốt có vị mặn vừa phải, tránh cho nhiều mayonnaise và các chất béo khác.

Pyn Trần
Theo livinghealthy.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH