logo

Gió mùa về làm chăn ấm đệm êm trở nên “quyến rũ” hơn. Tuy nhiên, đừng vì thế mà quên chạy bộ nhé! Dưới đây là những cách giúp bạn duy trì động lục chạy bộ giảm cân trong mùa lạnh này!

Ăn sáng đầy đủ trước khi chạy bộ giảm cân

Bạn không muốn hạ đường huyết đột ngột, ngất xỉu hay cảm lạnh khi đang chạy chứ? Một điều tiên quyết mà bạn cần nhớ, dù giảm cân cũng không được bỏ qua bữa sáng. Ăn sáng đúng cách sẽ giúp bạn tỉnh táo và có đủ nhiệt lượng, năng lượng cho việc luyện tập. Nếu đang trong quá trình giảm béo, hãy tính toán lượng ca-lo cẩn thận cho mỗi bữa sáng nhé!

Khởi động để làm ấm người

Trước khi chạy, làm ấm cơ thể bằng cách đi bước nhỏ tại chỗ, ép ngang, ép dọc, duỗi các cơ bắp để cơ thể vã mồ hôi cũng như tăng lượng oxi và lưu thông máu qua các cơ. Hơn thế, khởi động cũng giúp các cơ bắp quen dần với việc co duỗi. Nhờ đó khi chạy bộ bạn sẽ không thấy bị đau, nhức xương khớp.

Tìm cho mình 1 người bạn đồng hành chăm chỉ

Chạy bộ giảm cân một mình thường dễ nản chí. Nhất là trong mùa lạnh, nếu không có động lực tập luyện, bệnh lười kéo đến rất dễ khiến bạn bỏ bẵng mục tiêu giảm cân của mình. Thay vào đó, hãy tìm một người bạn đồng hành thật nhiệt huyết: cô bạn thân, mẹ bạn, hay thậm chí anh chồng đáng yêu,…để duy trì lịch chạy thật đều đặn.

chạy bộ mùa đông

Một người bạn đồng hành sẽ là nguồn động lực lớn cho bạn

Chọn lựa đồ tập thông minh khi chạy bộ giảm cân mùa lạnh

Quần áo tập phải đủ ấm- hẳn rồi! Tuy nhiên, hãy tỉ mỉ từ khâu chọn tất, áo lót, các lớp áo trong bằng chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, giữ nhiệt. Còn áo khoác, hãy chọn chất vải áo gió dệt dày sợi để tránh gió lạnh và những cơn mưa bất chợt. Với giày chạy, chọn những đôi giày kín cổ, chắc chân, ít lớp lưới.

chạy bộ mùa đông đồ tập

Trang phục có phù hợp hay không là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả chạy

Thay đồ ngay khi sau khi chạy

Sau khi chạy bộ giảm cân , mồ hôi vã ra cũng là lúc cơ thể bạn yếu nhất. Thay ngay quần áo sau khi chạy để tránh tình trạng mồ hôi ngấm ngược vào người, gây cảm lạnh. Nếu bạn chạy gần nhà thì có thể thay ngay quần áo bên cạnh lò sưởi khi về nhà. Với những người chạy xa nơi ở, nên cẩn thận mang theo 1 đôi tất, 2 chiếc áo lót, 1 đôi giày, mũ và găng tay để có thể thay đồ ở nơi kín gió gần nhất.

Uống trà/ đồ uống nóng

Đừng quên uống 1 ly trà gừng hoặc đồ uống nóng khi về nhà. Hoàn thành việc chạy bộ có nghĩa là bạn mất đi khá nhiều năng lượng và nước từ cơ thể theo mồ hôi thoát ra. Uống để bù lại lượng nước đã mất, đồng thời giữ cho cơ thể ấm áp, phòng tránh viêm họng là điều rất cần sau mỗi lượt chạy bộ giảm cân nhé.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH