logo

Tết là dịp để bạn khoác lên mình những bộ cánh mới thật đẹp để đi chơi, gặp gỡ. Đừng để chuyện cân nặng làm ám ảnh bạn. Nếu áp dụng những cách dưới đây, dám hứa 3 tuần nữa sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy!

Hãy duy trì việc uống nhiều nước

Nước lọc có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Uống nước lọc thường xuyên là cách tốt nhất chống lại cơn thèm ăn, đào thải độc tố và kích thích quá trình trao đổi chất. Theo nghiên cứu mới nhất trên tạp chí The Journal of Human Nutrition and Dietetics, uống từ 1-3 cốc nước lọc giúp bạn tiêu hao khoảng 205 kcal mỗi ngày. Kết quả khả quan được đưa ra sau quá trình khảo sát chế độ dinh dưỡng từ 18,311 người trưởng thành tham gia. Nếu bạn quá bận rộn với khối lượng công việc cuối năm. Chỉ cần chăm chỉ uống nước đúng, đủ liều lượng mỗi ngày thì cân nặng không những giảm đáng kể mà làn da cũng căng sáng hơn.

Bữa sáng cùng trứng gà

Khi các thiên thần Victoria’s Secret tiết lộ bữa sáng đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Người ta đã biết cách ăn sáng thế nào để giữ giáng mà không phải kiêng khem. Bữa sáng cùng các món chế biến từ trứng là lựa chọn tuyệt vời.  Trứng có tác dụng no lâu, ngăn cản cơn thèm ăn vặt. Nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy, thói quen giúp giảm cân với hai quả trứng gà cho bữa sáng không những giúp no lâu mà còn cung cấp đủ lượng calories cho cả ngày hoạt động.

Giảm mỡ thừa bằng chanh

Mỗi cốc chanh ấm trước bữa sáng 30’ giúp kích thích nhu động ruột, tiêu hóa nhanh chóng. Theo tiến sĩ Karen Collins tại Viện Nghiên cứu lâm sàng Mỹ, thành phần acid citric của chanh ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ đốt cháy chất béo trong cơ thể. Loại acid này kiểm soát lượng đường trong máu, nhờ vậy hạn chế nhu cầu hấp thu đồ ngọt và tinh bột, nguyên nhân chính khiến cơ thể tăng cân. Pha một vài giọt chanh vào cốc nước ấm để uống buổi sáng là cách hữu hiệu để làm sạch dạ dày, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho việc đốt cháy calories mỗi ngày.

Cardio, cardio và cardio

Một trong những loại hình luyện tập giảm cân không thể nhắc đến đó là các bài tập tim mạch thường được gọi là Cardio. Cardio là một chuỗi bài tập vận động nhanh, nhịp nhàng xuất hiện trong các lớp thể dục giảm cân bao gồm các động tác liên hoàn đẩy nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ, đồng thời thở sâu hơn trong một khoảng thời gian dài. Cardio bao gồm: Chạy, đạp xe, bơi lội, đi bộ nhanh, nhảy dây. Bài tập giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, còn tăng khả năng đốt cháy calories, chất béo cả trong và sau khi tập. Nếu những ngày trước tết bận rộn, bạn có thể cardio bằng cách nhảy dây, burpee hoặc jumping jack tại nhà. Chạy bộ nước rút hoặc tham gia các lớp RPM hay Body combat cũng là cách giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn để đón tết.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH