logo

Như tất cả các thử thách thể dục trước đây, Julie, một nhà vô địch bộ môn đứng chèo thuyền, cũng bắt đầu với một bài đăng trên Instagram. Cô tuyên bố mình sẽ thực hiện 50 lần động tác Burpees mỗi ngày trong suốt 1 tháng. Julie nhận thấy sự cải thiện rõ rệt và thân hình thon gọn hơn trông thấy sau khi hoàn thành thử thách. Và sau đây là những chìa khoá bạn cần biết để có thể thực hiện thành công thử thách trên và sở hữu thân hình thon gọn và săn chắc

1. Hãy bắt đầu với phần khó nhất:

Burpee không phải là một động tác dễ dàng. Thực hiện 50 lần/ngày là việc khó và Julie không hề nói sai về điều này. Trong suốt cuộc thử thách 01 tháng, cô dường như đã dành nhiều thời gian khổ sở vượt qua hơn là thật sự hoàn thành thử thách. Luôn có những lý do sẵn sàng trong tâm trí để bạn trì hoãn việc thực hiện: thời tiết quá nóng, cơ thể quá mệt, cơ bắp quá đau, công việc quá bận,.... Nhưng một khi đã hoàn thành phần 1 với 10 hiệp thì bạn sẽ nhận ra rằng bản thân chỉ mất có vài phút để có được một ngày hoàn thành thử thách thành công. Nó như đà động lực đẩy giới hạn bản thân bước tiếp và tiếp tục với mục tiêu tiến đến thân hình thon gọn.

Trong suốt cuộc thử thách Burpees, Julie dường như đã dành nhiều thời gian khổ sở vượt qua hơn là thật sự hoàn thành thử thách.

Tìm hiểu thêm: BÍ QUYẾT SỞ HỮU BỤNG PHẲNG VÀ VÒNG EO CON KIẾN CHUẨN NHƯ SIÊU MẪU

2. Đà động lực chính là mọi thứ

Julie không phải nói về đà vật lý trong khi thực hiện động tác burpee mà cô đang nói một cách ẩn dụ về động lực tinh thần đề thúc đẩy việc thay đổi hình thể và sở hữu thân hình thon gọn khi thường xuyên luyện tập. Câu nói “chúng ta sẽ bắt đầu vào ngày mai” khiến mọi người mất tới 03 ngày kể từ khi tuyên bố đến lúc thật sự bắt tay vào việc. Nhưng một khi có được ngày đầu tiên thì mọi chuyện sẽ diễn ra hàng ngày sẽ dễ dàng hơn.

Động tác Burpees giúp giảm mỡ toàn thân và hình thành sự săn chắc cho cơ thể

Julie đã chia sẻ rằng khi bước vào ngày thứ 11 và có cảm giác như không gì có thể cản được các bước tiếp theo của thử thách thì cô phải tham dự hội trại. Sau khi phải lái xe suốt 7 tiếng đồng hồ, Julie quyết định sẽ bỏ một ngày thực hiện thử thách. Trong suốt 07 ngày sau đó, cô chỉ thực hiện một lần tập luyện. Việc phá vỡ nhịp độ 11 ngày có sức mạnh lớn hơn bạn nghĩ. Và tin tốt ư? Julie đã có thể quay trở lại thử thách. Cô còn quyết định thêm 06 ngày vào cuối thử thách.

Tìm hiểu thêm: CÁC BÀI TẬP GIÚP SỞ HỮU THÂN HÌNH ĐỒNG HỒ CÁT TRONG VÒNG MỘT TUẦN

3. Burpees có thể là động tác hiệu quả nhất trên trái đất

Julie từng tham gia chạy 02 cuộc đua marathon, từng thực hiện kha khá các bài tập ba môn phối hợp và từng giảng dạy lớp thể dục 2 buổi/tuần. Nhưng cho đến khi cô tham gia thử thách này, mỗi khi thực hiện xong động tác burpee thì nó dường như trở thành một phần tách biệt của bài tập HIIT thường nhật cô thường luyện tập. Việc tách biệt burpee như một bài tập riêng đã làm nổi bật lên sự tác động của động tác này lên tới từng múi cơ trên cơ thể bạn và khiến nhịp tim tăng lên từng ngày. Toàn bộ cơ thể sẽ đau nhức trong suốt tuần đầu tiên, cơ thể sẽ đổ cả đống mồ hôi cho đến ngày cuối cùng của thử thách. Nhưng được điều là động tác này có thể thực hiện ở bất cứ đâu, không yêu cầu dụng cụ. Và kết quả, dĩ nhiên là thân hình thon gọn và săn chắc lên trông thấy chỉ trong 01 tháng ngắn ngủi.

  • Phần cánh tay

Julie cho biết phần cánh tay của cô rất đau, cô đã thực hiện động tác chống đẩy ở phần giữa của mỗi động tác burpee. Hoá ra là 50 lần chống đẩy là khá nhiều, đó là chưa kể việc kết hợp với các động tác khác trong chuỗi động tác này. Phần cánh tay sau 30 ngày thử thách trở nên thon gọn, phần cơ hiện rõ hơn. Nếu bạn có ý định tìm kiếm bài tập để tăng lượng cơ ở cánh tay thì burpee là một lựa chọn không tồi

Nếu bạn có ý định tìm kiếm bài tập để tăng lượng cơ ở cánh tay thì burpee là một lựa chọn không tồi

  • Giúp duy trì form dáng đẹp và thân hình thon gọn

Điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là tránh khoá khuỷu tay ra ngoài khi bạn đang bậc chân ra sau để bước vào tư thế plank, mà thay vào đó thì hãy giữ tay thẳng để sẵn sàng ngay khi mũi chân chạm sàn. Điều thứ hai đó là siết chặt các cơ bụng trong khi squat và bậc lên, việc này giúp bảo vệ phần lưng dưới và còn giúp toàn bộ chuyển động được mạnh mẽ và kiểm soát dễ dàng hơn. Đây chính là cách giúp tay và toàn bộ người của bạn đau ê ẩm suốt cả tuần đầu tiên khi tập luyện.

Burpees còn được các chuyên gia đánh giá cao trong việc giữ dáng và làm thon gọn cơ thể

  • Điều này tốn ít thời gian hơn bạn nghĩ

Có vẻ 50 lần/ngày nghe thì như một con số lớn. Mọi người thường tỏ ra kinh ngạc khi nghe Julie thực hiện điều đó hằng ngày. Cô đặt đồng hồ để theo dõi từng lần tập nhưng thực chất đọng tác này chỉ tốn chưa hơn 8 phút để thực hiện. Nhanh nhất thì chỉ tốn có 5 phút rưỡi. Cô chia nhỏ ra thành 5 lần tập, mỗi lần 10 hiệp để rút ngắn thời gian nghĩ giữa các lần.

Việc thực hiện 50 lần burpee một ngày và trong suốt 01 tháng vừa khó mà cũng vừa dễ

Việc thực hiện 50 lần burpee một ngày và trong suốt 01 tháng vừa khó mà cũng vừa dễ. Julie thật sự đã rất ngạc nhiên về việc cô đã thực hiện động tác thành công trong thời gian ngắn. Nhưng điều tuyệt vời hơn cả chính là thân hình thon gọn và săn chắc đáng ao ước.

Tìm hiểu thêm:  5 BÀI TẬP CARDIO GIÚP GIẢM MỠ BỤNG CÓ THỂ TẬP BẤT CỨ LÚC NÀO

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: Popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH