logo

Run To Give được tổ chức đầu tiên vào năm 2014,  là giải chạy thiện nguyện lớn nhất ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay, dưới sự đồng hành của tập đoàn CMG.ASIA, Run To Give 2018 đã trở thành hoạt động ngoài trời được rất nhiều người tham gia và ủng hộ. California Fitness & Yoga Centers (CFYC) đã có mặt tại nơi diễn ra sự kiện Run To Give 2018 tại Vạn Phúc City, Quận Thủ Đức để phỏng vấn nhanh các vận động viên.

Cuộc thi bắt đầu vào lúc 9h15 sáng 14/10/2018, trễ hơn dự kiến do số người tham dự vượt quá giới hạn. Năm nay, Run To Give 2018 đã thu hút lượng người tham gia rất đông và ở nhiều đội tuổi khác nhau. Tuy thời tiết khá nóng và nắng gắt nhưng mọi người đều rất hào hứng. Sự kiện không chỉ giúp nâng cao tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng người Việt Nam mà còn vì mục đích thiện nguyện, nhân văn để giúp đỡ cho những bạn nhỏ có cuộc sống khó khăn và bị khiếm khuyết về mặt hình thể. 

Run To Give 2018 thu hút rất nhiều người tham gia

Anh Lê Chí Hùng đồng thời cũng là người đoạt giải 5 trong cuộc thi chạy đường dài 10km cho biết, anh tham gia môn chạy Marathon được bốn năm và đã tham dự nhiều giải chạy lớn trong thành phố: Giải chạy Quốc tế Techcombank, Cityrun, Run To Give,.. Anh Hùng chia sẻ: “Công việc hiện tại của tôi là một nhân viên văn phòng, nhưng tôi rất đam mê những hoạt động về rèn luyện thể chất. Tôi tham gia thi đấu vì mục đích thử thách bản thân và đóng góp chút sức mọn để lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp về tập luyện thể thao đến cộng đồng.” Anh Hùng cũng nói thêm về bí quyết giúp anh giành được giải 5: “Trước giải chạy vài ngày, tôi đã thay đổi chế độ ăn uống bằng những thức ăn chứa nhiều calo để cung cấp năng lượng đủ cho hành trình 10km. Ngoài ra, tôi còn tăng cường tập luyện thêm những bài tập về cardio để tăng sức bền. Tôi cũng hi vọng mọi người hãy tìm hiểu kĩ về bộ môn này trước khi bắt đầu để hạn chế những chấn thương không mong muốn trong lúc chạy.”

Anh Lê Chí Hùng - người đoạt giải 5 trong cuộc thi chạy dường dài 10km

Sự kiện Run To Give 2018 không chỉ giúp nâng cao tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong Cộng đồng người Việt Nam mà còn là vì mục đích thiện nguyện, nhân văn nhằm giúp đỡ cho những bạn nhỏ có cuộc sống khó khăn và bị khiếm khuyết về mặt hình thể. Anh Gia Huy với công việc chính là kinh doanh đã dành thời gian cuối tuần nghỉ ngơi đến đường chạy Run To Give 2018. Anh cũng dẫn theo con trai để bé được tham gia hoạt động này vì đây là một cuộc thi có ý nghĩa tác động rất lớn với cộng đồng vì sự kiện này chủ yếu là về từ thiện. Anh Gia Huy chia sẻ: “Tôi đến vì mục đích từ thiện nhưng cũng đồng thời muốn rèn luyện thể thao từ nhỏ cho con trai của mình.”

Anh Gia Huy cùng con trai của mình

Bên cạnh đó, Run To Give năm nay cũng có rất nhiều bóng hồng cũng đăng kí tham gia. Chị Nguyễn Lê Hồng Vân vẫn giữ gìn nét thanh xuân dù đã bước qua tuổi trung niên. Với chị, thường xuyên tập luyện thể thao sẽ giúp cải thiện sức khỏe ở bên trong lẫn bên ngoài. Chị Vân chia sẻ: “Tôi tham gia cự li 2km tại Run To Give 2018. Mặc dù thời tiết khá nóng nhưng tôi vẫn muốn hoàn thành chặng đua của mình.”

Chị Vân (bìa trái) chụp hình kỉ niệm cùng các bạn tham gia chung cự li 2km.

Chị Đỗ Thị Hoa là một trong những bóng hồng chiến thắng hạng mục 10km. Chị Hoa rất hào hứng khi nói chuyện với CFYC: “Run To Give 2018 là một chương trình vô cùng bổ ích không những với người lớn mà con cho các bạn trẻ nhỏ. Lúc thi đấu, tôi không nghĩ gì cả chỉ cố gắng hết sức mình để về đích thôi.”

Chị Hoa và chiếc huy chương đánh dấu thành quả của mình.

Giải chạy từ thiện Run To Give bắt đầu tại Việt Nam vào năm 2014. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch từ thiện toàn cầu có tên “Together As One” do Marriott International (khách sạn Starwood cũ) khởi xướng, nhằm gây quỹ cho các tổ chức từ thiện địa phương. Run To Give tính đến thời điểm năm 2018 đã thu hút hơn 20.000 vận động viên tham gia tại 102 địa điểm trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, huy động tổng cộng 228.000 USD cho các hoạt động thiện nguyện và nhân đạo. Dù sự kiện năm nay đã bị dời lại đến 2 lần lý do quốc tang nhưng Run To Give 2018 cuối cùng cũng đã diễn ra hết sức thành công và tốt đẹp.

Tìm hiểu thêm: NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐẸP VÀ ĐÁNG NHỚ TẠI RUN TO GIVE 2018

Thái Thanh – Anh Tú (CALIPSO)

Ảnh: Ban tổ chức

BÀI VIẾT HỮU ÍCH