logo

Trang phục thể thao không chỉ phục vụ cho mục đích tập luyện mà còn phải thời trang, mang đến cho bạn vẻ ngoài ưa nhìn cũng như sự thoải mái và thích hợp. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn chọn quần áo tập gym phù hợp.

1. Chọn Loại Vải Thấm Hút Tốt

Hãy mặc quần áo thể thao bằng chất liệu bông tổng hợp, được thiết kế đặc biệt cho việc tập luyện, với cơ chế thoát ẩm nhanh, giúp mồ hôi bốc hơi khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp cho cơ thể thoáng mát khi tập. Polyester, Lycra và spandex là những chất liệu phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể tìm những trang phục thể thao làm từ polypropylene.

2. Chọn Đồ Thể Thao Vừa Vặn Với Cơ Thể

quần áo tập gym đẹp độc quyến rũ

Tuỳ thuộc vào dáng người và phong cách cá nhân, có thể bạn sẽ thích những bộ quần áo rộng rãi, hay bạn muốn mặc những trang phục làm lộ rõ cơ bắp và đường cong cơ thể khi tập thể dục. Dù là lựa chọn nào, bạn cũng nên mặc quần áo thể thao vừa với số đo cơ thể để đạt được hiệu quả tối đa khi luyện tập.

5. Mặc Trang Phục Phù Hợp Với Từng Môn Thể Thao trang phục hợp với từng môn thể dục

Nếu bạn chạy bộ hoặc đi xe đạp, đừng mặc quần dài vì chúng có thể gây vướng víu hoặc mắc vào bàn đạp. Đối với các bộ môn yoga và Pilates, hãy tránh những bộ quần áo gây khó khăn khi bạn di chuyển trong những tư thế khác nhau.

6. Mặc Layer Trang Phục Thể Thao Khi Thời Tiết Lạnh

layer trang phục thể thao

Nếu bạn tập thể dục ngoài trời, bạn nên mặc thêm một vài lớp quần áo khi thời tiết lạnh, đặc biệt là vào buổi sáng sớm hay tối muộn. Hãy mặc những loại quần áo có thể dễ dàng bỏ ra khi cơ thể bắt đầu nóng lên trong quá trình luyện tập.

7. Chọn Trang Phục Mà Bạn Thấy Hấp Dẫn

trang phục thể thao hấp dẫn

Trong khi chức năng và độ phù hợp là những yếu tố quan trọng nhất, bạn vẫn muốn mình trông thật phong cách và quyến rũ khi đang luyện tập. Vì thế, trang phục tập luyện phù hợp không chỉ phục vụ cho mục đích tập luyện, mà còn mang đến cho bạn vẻ ngoài ưa nhìn.

8. Áo Ngực Thể Thao

áo ngực thể thao

Phụ nữ nên đầu tư một chiếc áo ngực thể thao tốt và chất lượng. Áo ngực thể thao giữ cho vòng một của bạn trông gọn gàng và linh hoạt hơn khi vận động. Hãy chọn một chiếc áo phù hợp với kích thước vòng một của bạn và được làm từ chất liệu khô thoáng.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH