logo

Sau một thời gian tìm hiểu, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu kế hoạch giảm cân của mình. Tuy nhiên, bạn lo lắng không biết nên chuẩn bị những điều gì cho việc tập luyện và nên lập kế hoạch ăn uống ra sao. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp cho việc chuẩn bị kế hoạch giảm cân của mình thật chu đáo.

1. Lên một kế hoạch tập luyện cho từng ngày cụ thể

Khi mới tập luyện, cơ thể bạn cần thời gian để thích nghi. Vì thế nên bắt đầu bằng những bài tập cơ bản với cường độ nhẹ, sau đó tăng dần lên mỗi ngày. Ngoài ra, để tránh nhàm chán, bạn nên làm cho kế hoạch tập luyện của mình phong phú bằng việc thay đổi bài tập hoặc thêm thử thách cho bản thân. Tùy thuộc vào mục đích tập luyện mà bạn có thể tìm kiếm các kế hoạch tập luyện có sẵn như “Giảm cân trong 45 ngày”, “Thử thách squat trong 30 ngày”, “Thử thách cơ bụng trong 15 ngày” từ các trang web chuyên về fitness trên internet.

2. Lên kế hoạch ăn uống phù hợp với kế hoạch tập luyện mỗi ngày

Dinh dưỡng chiếm đến 70% sự thành công của quá trình tập luyện. Chính vì vậy, cách bạn ăn trong thời gian tập luyện sẽ quyết định rất lớn đến khả năng bạn có đạt được mục tiêu của mình hay không. Bạn có thể tìm kiếm các chia sẻ về kiến thức dinh dưỡng từ internet hoặc các chuyên gia thể hình. Hãy đầu tư thêm thời gian để đọc các lời khuyên về dinh dưỡng để đạt được kết quả tốt nhất.

Sau đây là một số lời khuyên cơ bản bạn nên nhớ:

- Nên ăn sáu lần một ngày - mỗi lần cách nhau khoảng 2-3 giờ.

- Tránh các loại thực phẩm đóng hộp

- Protein là nguồn dinh dưỡng chủ yếu mà bạn cần tập trung. (VD: thịt gà, trứng, cá và các loại thịt nạc khác)

- Ăn các loại carbonhydrates tốt vào bữa sáng hoặc bữa thứ hai (VD: bột yến mạch, bánh mì ngũ cốc hoặc một miếng trái cây)

- Vào giờ ăn trưa, thay vì ăn cơm, bạn nên ăn khoai lang, hạt quinoa hoặc gạo nâu.

- Chỉ nên ăn rau vào các buổi tối. Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều tinh bột.

- Giữa các bữa ăn, bạn nên ăn thêm trái cây như quả bơ, ô liu hoặc các loại hạt.

- Uống nhiều nước.

- Trước mỗi buổi tập nên nạp cho cơ thể một loại thức uống, trong đó có bổ sung khoảng 20-30g protein và 40-50g carbonhydrates.

3. Tải một ứng dụng di động để theo dõi quá trình tập luyện:

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng di động hỗ trợ bạn theo dõi quá trình tập luyện mỗi ngày. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các ứng dụng này bằng các từ khóa đơn giản trên các Store ứng dụng của iOS hoặc Android. Bằng cách sử dụng các ứng dụng đi động, bạn có thể biết rõ mình đã đốt cháy bao nhiêu calories mỗi ngày. Ngoài ra. Các ứng dụng này còn cung cấp thêm nhiều hướng dẫn về các bài tập và lời khuyên hữu ích nữa đấy.

Thực hiện: Lynn Nguyễn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH