logo

Tham gia vào Bước nhảy Hoàn vũ, Entourage, Criminal Minds, Hawaii Five-0,... Chuck Liddell đã “đập tan” quan niệm võ sĩ không hề biết diễn xuất và ngày càng được công chúng đón nhận hơn với hình tượng võ sĩ đa tài.

Nhắc đến võ sĩ, đa số mọi người đều cho rằng họ rất “khô cứng”, thô và không biết làm gì ngoài tập luyện và thi đấu. Tuy nhiên, với châm ngôn “ chậm một giây sẽ biến bản thân thành quá khứ”, Chuck Liddell – tay đấm huyền thoại của UFC luôn khao khát khám phá hết những khả năng của mình và xuất sắc chinh phục bộ môn nghệ thuật thứ 7 với danh sách dài vai diễn ấn tượng trên phim truyền hình cũng như điện ảnh.

Chuck Liddell là cựu võ sĩ hạng nặng của UFC. Cùng với  Randy Couture, ông là một trong những nhân vật đã đưa MMA lên 1 tầm cao mới về thể thao và giải trí tại Mỹ.

Ông bắt đầu sự nghiệp từ giải UFC (giải đấu võ tự do lớn nhất thế giới) năm 1998 tại Mobile, Alabama với chiến thắng quyết định trước đối thủ Noe Hernandez.

Năm 2007, Liddell đã trở thành võ sĩ UFC đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí ESPN. Một năm sau đó, ông xuất bản tự truyện mang tên "Iceman: My Fighting Life".

Chuck Liddell tham gia diễn xuất từ năm 2001 với các vai diễn cameo gây ấn tượng mạnh đến đông đảo các fan hâm mộ. Được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, nhưng “Người băng” chỉ thích đóng các vai nhỏ dù đã được mời tham gia các vị trí “nặng đô” hơn trong các phim hành động lớn, ông cho biết bản thân muốn tìm hiểm, khám phá các khả năng của mình nhiều hơn là “lấn sân” hoàn toàn vào điện ảnh. Chuck mong muốn mọi người nhớ đến ông với vai trò Huyền thoại võ thuật MMA hơn.

Hãy cùng UFC Gym Việt Nam điểm qua những hoạt động nghệ thuật thú vị của Chuck Liddell:

How High—2001

Trong vai Tough Guy

Đây là bộ phim đầu tiên của Chuck Liddell. Trong lần xuất hiện này, với thân hình to lớn của võ sĩ, anh được giao vai “Tough Guy”, một tên côn đồ chuyên bắt nạt người khác.

 

Blade: The Series—2006

Trong vai Graft

 

Trong tập 1 của series phim truyền hình Blade, Chuck Liddell thủ vai Graft, một thợ xăm bặm trợn có thông tin quan trọng mà Blade cần. Trong phim, huyền thoại UFC đã có cảnh đánh nhau rất máu lửa với nhân vật chính, nhiều lời thoại và đất diễn hơn.

 

Entourage—2007

Trong vai chính mình

 

Đến tận 2007, dù đã là cái tên đình đám trong giới MMA nhưng khán giả màn ảnh mới thực sự chú ý đến sự xuất hiện của Chuck Liddell trong series phim Entourage. Trong phim, Chuck xuất hiện tại bãi giữ xe cùng 2 nhân vật chính trong phim Turtle và Johnny. Turtle thốt lên: ”Chuck Liddell kìa!”, Johnny trả lời chẳng biết Chuck Liddell là ai thì được trả lời rằng: “Anh ấy là nhà vô địch UFC, biệt hiệu là “Người băng”, anh ấy đã hạ knock out Randy Couture tận 2 lần năm ngoái”.

Đây cũng là lần đầu tiên Chuck Liddell được thủ vai chính mình với hình tượng võ sĩ UFC đích thực.

 

The Simpsons—2009

Trong vai chính mình

The Simpsons là series phim hoạt hình đình đám của Mỹ, thu hút không chỉ với trẻ em mà còn đông đảo khán giả người lớn. Trong vai chính mình, Chuck đã xuất sắc lồng tiếng thành công cũng như khẳng định tên tuổi bản thân. Chỉ cần nhìn hình ảnh nhân vật và giọng nói, không cần giới thiệu thì tất cả khán giả đều biết rõ đây là ai.

Chuck Liddell còn tham gia rất nhiều các bộ phim nổi tiếng khác như Bachelor Party Vegas (2006), The Death and Life of Bobby Z (2007), Drillbit Taylor (2008), Kick-ass 2 (2013), Criminal Minds, Hawaii Five-0,...

Ngoài ra, Chuck Liddell còn tham gia vào “Bước nhảy Hoàn vũ Mỹ” (Dancing with the stars) mùa 9 vào năm 2009.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH