logo

Dù có cố gắng gập bụng bao nhiêu cái thì quá trình thu gọn vòng eo của bạn cũng diễn ra rất chậm. Việc hết sức đơn giản bạn có thể thực hiện là trải ngay tấm thảm ra sàn, tập plank từ 3-4’ mỗi ngày. Kiên trì trong 1 tháng, dám cá với bạn vòng eo sẽ giảm đi đáng kể.

Vì sao Plank lại diệu kì đến thế?

Động tác Plank rất dễ thực hiện. Nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ  lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều. Điều quan trọng là thời gian bạn giữ được, hãy đặt ra các thử thách cho mình, nâng dần thời gian. Plank cũng có các biến thể như giơ một tay, đá chân, giúp thu gọn số đo vòng eo hiệu quả.

Plank giúp “đánh bay” mỡ bụng nếu thực hiện mỗi ngày

Bạn có dám thực hiện thử thách plank trong 30 ngày?

Khi thực hiện Plank, chúng ta cần huy động hầu hết các cơ bắp trên cơ thể để có thể giữ cơ thể ở vị trí nằm ngang chỉ với điểm tiếp xúc là cùi trỏ và mũi chân. Vì vâyh, Plank chắc chắn giúp chúng ta tiêu thụ nhiều calo hơn các bài gập bụng truyền thống. Plank còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Tăng cường sức mạnh nhóm cơ trung tâm, săn chắc vùng bụng

Các nhóm cơ trung tâm làm nhiệm vụ nâng đỡ cột sống phần trung tâm của cơ thể. Hầu như tất cả các bài tập thể dục từ chạy bộ cho đến đẩy tạ đều có sự tham gia của các cơ trung tâm này. Plank là 1 trong những bài tập hiệu quả giúp các nhóm cơ này mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các nhóm cơ khác thực hiện động tác khỏe hơn.

Không chỉ đơn giản là giảm mỡ

Cải thiện vóc dáng

Với sự tham gia của các cơ cổ, vai, ngực, lưng, bụng, mông, đùi...đặc biệt là các nhóm cơ trung tâm, Plank giúp cải thiện tư thế hằng ngày của bạn. Giúp cân bằng các nhóm cơ trên cơ thể. Khi thực hiện động tác Plank, từ các bộ phận như lưng, chân, cổ đều đưa vào tư thế thẳng, hoặc với các biến thể của Plank được thực hiện dựa trên những chuyển động cơ bản trên các mặt phẳng nền tảng trong việc luyện tập. Khi đó người tập cải thiện các cơ bắp cốt lõi, tăng sự hỗ trợ cho cột sống và hông, duy trì tư thế đúng, giảm nguy cơ mắc các bệnh do sai tư thế, giảm đau lưng dưới. Nếu bạn hay phải ngồi làm việc nhiều thì Plank là 1 bài tập tuyệt vời đáng để tập.

Giảm nguy cơ bị đau lưng và xương sống

Plank là một bài tập giúp cơ săn chắc nhưng không dùng quá nhiều lực lên xương sống. Theo nghiên cứu của American Council, thực hiện plank mỗi ngày không chỉ giúp cơ bắp của bạn khoẻ hơn mà còn giản được triệu chứng đau lưng, đặc biệt là vùng lưng dưới.

Bạn có thể tham khảo thêm những bài tập ở dạng biến thể của Plank để tăng độ khó hơn:

>>CHUẨN BỊ ĐÚNG VÀ GIẢM NGAY 10KG NHỜ NHẢY DÂY

Một động lực nhỏ cho quá trình luyện tập của bạn cùng chiến dịch #MOVE 21, tập luyện 21 ngày liên tiếp và thách thức bạn bè cùng tham gia. 

#Move21 là chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.  

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH