logo

Đêm 13/7 vừa qua, bộ phim Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh được chuyển thể từ quyển sách cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có buổi công chiếu tại SC ViVo City. Đây là một trong những bộ phim được Yeah1 CMG phối hợp sản xuất. Sự kiện có sự tham gia của rất đông các nghệ sĩ nổi tiếng và thu hút được sự quan tâm lớn từ khán giả.

Sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, đây là bộ phim thứ hai được chuyển thể từ sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tác giả của nhiều cuốn sách gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam. Cô gái đến từ hôm qua là câu chuyện nhẹ nhàng về tuổi học trò vui tươi, mộng mơ cùng những tình cảm trong veo của các nhân vật chính. Không chỉ là tình yêu đôi lứa, đó còn là tình bạn bè tuy ngây ngô nhưng lại khiến cho bất kỳ ai khi xem cũng phải bồi hồi nhớ lại tuổi thơ của mình.

Ngô Kiến Huy trong vai Thư Thơ Thẩn

Ngô Kiến Huy trong vai chàng Thư Thơ Thẩn và Miu Lê trong vai nàng thơ Việt An được đánh giá là đã diễn đạt trọn vẹn tính cách của hai nhân vật chính so với nguyên tác. Riêng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhận nhiều lời khen cho kịch bản tốt, dàn dựng xuất sắc cùng những cảnh quay đẹp, anh chia sẻ: “Điều quan trọng nhất khi Linh thực hiện bộ phim này chính là làm sao giữ được tinh thần hồn nhiên, trong sáng của nó”.

Miu Lê trong vai Nhật An

Diễn viên Hứa Vĩ Văn chia sẻ cảm giác sau khi xem phim: “Văn xem phim này với tư cách một người bạn hơn là một khán giả, vì Linh với Văn bằng tuổi nhau. Văn thấy được tâm huyết của Linh bỏ ra rất nhiều cho bộ phim. Văn nghĩ Linh làm phim này không phải vì doanh thu mà đây là món quà Linh muốn làm cho tuổi học trò, cho những hoài niệm. Nếu như 7X – 8X không đi xem phim này thì quả là phí, còn thế hệ 9X khi xem sẽ thấy được thời anh chị trước yêu như thế nào, như một cách để nhìn lại”.

Hứa Vĩ Văn và Diễm My 9X dành nhiều lời khen cho bộ phim

Nếu như Hứa Vĩ Văn dành lời khen cho đạo diễn thì Diễm My 9x lại dành những lời có cánh cho diễn viên: “Sau khi xem bộ phim My thấy thật sự quá hay, quá đã. Diễn viên diễn xuất rất tự nhiên và My tin rằng bộ phim sẽ không khiến khán giả thất vọng”.

Đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ đầy cảm xúc: “Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã chọn một cách kể chuyện quá quá xuất sắc cho bộ phim. Bản thân anh còn rất thích sự tinh tế về bối cảnh trong phim, nó gợi nhớ đến tuổi học trò của thế hệ anh, không phải ai cũng mang đến những cảm xúc trọn vẹn như vậy. Diễn xuất của Ngô Kiến Huy đã tiến bộ hơn rất nhiều, có thể làm chủ được một vai diễn dài hơi như vậy đòi hỏi ở diễn viên sự chín về kỹ năng diễn xuất”.

Dàn sao Việt háo hức chụp ảnh cùng poster phim

Còn các khán giả, những người đã từng yêu thích quyển sách của Nguyễn Nhật Ánh đa số đều hài lòng khi nhìn thấy những nhân vật bước từ trong tưởng tượng ra màn ảnh. Bạn Mai Đồng, một khán giả tham dự công chiếu đã chia sẻ: “Lâu lắm rồi mình mới được xem một bộ phim nhiều màu sắc đến vậy, Cô gái đến từ hôm qua đã gợi nhớ cho mình nhiều ký ức của một phần tuổi thơ. Từng góc nhà, khoảng sân, những đồ chơi be bé hay những bài giảng của thầy cô. Mình cực thích phần nhạc phim, những bài hát của anh hai Lam Trường, chị Ngọc Linh được hòa lại với nhau thật khéo. Dù mình chưa đọc nguyên tác của phim nhưng đã phần nào mường tượng thế giới trẻ thơ của chú Ánh. Chắc chắn đám bạn đầu 9x của mình sẽ thích mê phim này cho xem."

Kịch bản xuất sắc, nhiều yếu tố hài hước tinh tế khiến khán giả phải bật cười nghiêng ngả trong rạp. Bên cạnh đó còn là cảnh quay đẹp tuyệt vời và nhạc phim được đầu tư. Tất cả những yếu tố trên hứa hẹn Cô gái đến từ hôm qua sẽ là bộ phim khuấy động phòng vé Việt. Trong tương lai Yeah1 CMG hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bộ phim xuất sắc hơn nữa để đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của khán giả đam mê điện ảnh.

Hải Anh (Calipso)

Xem thêm: DAY OF GIVING : NGÀY CỦA NHỮNG NỤ CƯỜI SẺ CHIA

BÀI VIẾT HỮU ÍCH