logo

Cardio là phương pháp tập luyện làm tăng nhịp tim đến “mức” cơ thể bắt đầu đốt cháy các mô mỡ đồng thời giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn. Cà phê là thức uống giúp tỉnh táo và tăng nhịp tim. Vậy uống cà phê khi tập cardio có gây nên mệt tim, suy tim vì cả 2 đều khiến huyết áp tăng cao?

Đôi nét về cà phê bạn cần biết

Cà phê là một loại hạt xuất xứ từ các nước nhiệt đới, có công dụng giải khát, đem lại sự tỉnh táo tức thì và nhất là hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên, cà phê không phải là thần dược, uống quá nhiều cà phê sẽ ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, gây nghiện, lo lắng, da khô (do uống nhiều cà phê gây mất nước),...

Người cao tuổi không nên uống cà phê vì dễ gây mất ngủ. Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai cũng không nên uống cà phê, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kì để tránh sinh khó. Khi tinh thần hoảng loạn, không ổn định, tuyệt đối không sử dụng cà phê vì sẽ gây ra nhiều tác hại khó lường.

Xem thêm: Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả

Uống cà phê có ảnh hưởng đến tim khi tập cardio?

Cardio là phương pháp tập luyện phổ biến nhất để giảm cân trên toàn thế giới. Tập luyện cardio là việc sử dụng các bài tập nhằm làm tăng và kiểm soát nhịp tim của bạn tới 1 mức định sẵn (Target heart rate), làm tăng lưu thông máu khắp cơ thể. Cardio có thể giúp bạn cải thiện nhịp tim, hỗ trợ giảm cân, tăng khả năng hồi phục của cơ thể, và tăng cường trai đổi chất, điều hòa hooc- môn. Công thức tính Target heart rate là:

Target heart rate = (220 – tuổi của bạn) x 0,7

Cà phê có tác dụng giúp tăng nhịp tim và gây hưng phấn. Một người có thể trạng bình thường hoàn toàn có thể tập cardio sau khi đã thưởng thức xong một tách cà phê. Tuy nhiên, nếu một người cao tuổi, bị bệnh tim hay nhạy cảm với cà phê (bị say, nhức đầu sau khi uống cà phê) làm điều tương tự, nhịp tim của họ sẽ tăng lên quá cao so với mức “an toàn” của Cardio, gây ra đau tim, đột quỵ và nhiều hệ lụy khác. Vì thế, cần cân nhắc thật kĩ thể trạng bản thân trước khi quyết định kết hợp “bộ đôi” này với nhau.

Bên cạnh đó, cà phê phát huy công dụng giảm cân tốt nhất khi uống nóng, không đường (Một tách cà phê nguyên chất không đường chỉ chứa 40 calo). Khi bỏ thêm đường, sữa vào cà phê, cà phê không những không giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa mà còn nạp thêm nhiều saccarozơ và chất béo, uống nhiều sẽ khiến cơ thể béo phì, nhanh lão hóa,v...v...

Theo lời khuyên của Al Morgan, chuyên viên thể dục thể hình của California Fitness and Yoga, đối với những ai đã quen với việc uống cà phê và không thể thay đổi, hãy lựa chọn cà phê “sạch” (cà phê không pha tạp chất), tuyệt đối nói “không” với các cà phê bẩn (cà phê bị trộn lẫn với đậu nành và bắp rang cháy) giá rẻ được bày bán rộng rãi trên thị trường để tránh nguy cơ ung thư.

Mia Trần.

Chuyên gia tư vấn: Al Morgan

Photo: Vũ Nguyễn

 

Xem thêm:

1. 10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

2. Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất

3. Tham gia lớp học dance ngay tại Califfornia

4 Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

5. Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH