logo

Những cú đấm kì quặc từ phía dưới, những đòn head kick như ong chích vào đầu, Swanson chính là cái tên đươc nhắc đến nhiều nhất tại UFC 206. Hiếm ai biết rằng, tay đấm hạng Featherweight còn sắp trở thành chủ của phòng tập UFC Gym tại Costa Mesa, California.

UFC 206 đã diễn ra vô cùng thành công vào ngày 10/12 vừa qua tại Toronto, Ontario, Canada. Đặc biệt, trận so găng giữa Cub Swanson và Doo Ho Choi đã được đông đảo các fan MMA đánh giá là một trận đấu kinh điển trong năm, cả 2 đối thủ đều cân tài cân sức và cùng đem đến cho người xem những giây phút dõi theo nghẹt thở. 

Điếm nhấn đáng chú ý trong trận đấu này chính là Choi - võ sĩ trẻ đến từ Hàn Quốc đã có 1 màn thách đấu cực kì ấn tượng với 1 "lão làng UFC" - người đang xếp thứ 4 hạng Featherweight Cub Swanson. 

Trước trận đấu, với thành tích đáng nể sở hữu  12/15 chiến thắng bằng cách kết liễu đối thủ trên sàn đấu, toàn bộ 3 trận gần đây kết thúc bằng knockout trong hiệp 1, Doo Ho Choi đã vô cùng tự tin khi nói rằng bản thân có đủ khả năng thách đấu Cub.

Dù Doo Ho đã tung ra những cú đấm ấn tượng trước "anh lớn" Cub Swanson nhưng kết quả chung cuộc vẫn nghiêng về võ sĩ người Mỹ. Anh đã khiến cho đông đảo khán giả hồi hộp theo từng cú đấm, đá và lối di chuyển rất đặt trưng của mình.

Nhanh, mạnh và bất ngờ chính là chiến thuật của Swanson trong trận đấu với Choi. Doo Ho vẫn giữ lối đánh bằng nhứ cú đấm thẳng bằng tay phải song "combo đấm đá liên hoàn" của Swanson lại nhỉnh hơn hẳn về tốc độ. Chia sẻ về suy nghĩ bản thân khi nhận được lời thách đấu từ một đối thủ trẻ như Choi, Swanson cho biết: "Sai lầm lớn nhất của cậu ấy là lựa chọn tôi làm đối thủ. Có lẽ cậu ấy cho rằng tôi là 1 võ sĩ "hết thời", nhưng sự thật là tôi vẫn không ngừng tập luyện, cực kì chăm chỉ. Phong độ của tôi vẫn ổn định đó thôi!". 

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH