logo

Sử dụng ống hút không những gây hại cho môi trường vì khó phân hủy mà còn gây hại cho chính bản thân bạn bởi các hạt vi nhựa. Hoạt động trong lĩnh vực về dinh dưỡng sức khỏe, Califresh lần đầu tiên kết hợp phát động chiến dịch #lessplastic – “go green” để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và bảo tồn biển. 

Trong những năm gần đây, khi môi trường đang trở thành chủ đề nóng và sống xanh “go green” đang dần thành một trào lưu, một phong cách sống văn minh hiện đại. Là một thương hiệu chuỗi quầy bar thuộc California Fitness & Yoga Centers – các trung tâm dịch vụ hàng đầu về thể dục thể hình nâng cao sức khỏe, Califresh tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng bằng cách ủng hộ, kết hợp phát động chiến dịch #lessplasticConDao tuyên truyền bảo vệ môi trường, “giải cứu” rùa biển và hơn hết là kêu gọi hạn chế sử dụng ống hút nhựa và các đồ dùng nhựa một lần tại các trung tâm CLB lớn thuộc hệ thống CFYC tại HCM. 

Chiến dịch #lessplasticConDao tuyên truyền bảo vệ môi trường

Để đáp ứng nhu cầu tập luyện của Hội viên (HV), Califresh đã và đang cung cấp đa dạng những thực phẩm, đồ uống dinh dưỡng chất lượng nhất cho một số lượng lớn các HV đang tập luyện tại các CLB CFYC trên toàn quốc. Do vậy, lượt tiêu thụ các sản phẩm dinh dưỡng của Califresh trong một ngày, nếu chỉ tính riêng tại 1 CLB, đã lến đến khoảng 300 lượt. Tính trên toàn quốc, đồng nghĩa với việc các đồ dùng nhựa 1 lần như ly nhựa, nắp đậy, ống hút… tiêu thụ từ quầy Califresh hàng ngày là một con số đáng kể. Theo thống kê, ống hút nhựa chiếm khoảng hơn 8% các loại rác thải nhựa gây ô nhiễm môi trường. Dù tuân thủ theo quy định phân loại và thu gom rác, nhưng việc sử dụng số lượng lớn những sản phẩm nhựa dùng một lần trong một ngày như hiện nay vẫn là một gánh nặng lớn cho việc tiêu hủy, tái chế rác thải của thành phố. 

Chiến dịch #lessplasticConDao tuyên truyền bảo vệ môi trường

Hơn thế, tuy rằng quy trình kiểm tra và nhập sản phẩm nhựa dùng một lần vào Califresh khá nghiêm ngặt, nhưng những vấn đề tác động xấu về sức khỏe từ nhựa sử dụng một lần với con người vẫn luôn âm thầm diễn ra. Dĩ nhiên với một dịch vụ dinh dưỡng về sức khỏe như Califresh, đây là một vấn đề rất đáng cân nhắc và cần có những hành động cần thiết để thực sự mang đến cho mỗi HV một dịch vụ dinh dưỡng tốt nhất, không chỉ từ nguyên vật liệu, vệ sinh, quy trình chế biến mà còn trừ ra những sản phẩm chưa thực sự là tốt nhất đến sức khỏe người tiêu dùng như đồ dùng nhựa một lần. 

Chiến dịch #lessplasticConDao tuyên truyền bảo vệ môi trường

Với việc kết hợp với chiến dịch #lessplasticConDao do @lessplasticVN thực hiện, lần đầu tiên Hội viên (HV) đến với Califresh sẽ được nghe câu hỏi: “Anh/chị có cần ống hút không ạ?” khi order kèm với việc trưng bày những ấn phẩm của chiến dịch #lessplasticConDao thực hiện. 

Anh Nguyễn Huy Sáng – Giám đốc điều hành của Califresh chia sẻ: “Chỉ thêm vào một thay đổi nho nhỏ khi khách hàng order tại quầy nước Califresh nhưng tôi tin rằng việc này sẽ tạo ra những thay đổi nhất định. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng quyền được lựa chọn sử dụng hay không sử dụng ống hút tùy vào nhu cầu của từng người. Ống hút là một sự lựa chọn, chứ không phải là mặc định. Kèm với đó là biển thông báo nhắc nhở “Chỉ sử dụng ống hút khi bạn thấy thực sự cần thiết”; và nếu bạn không sử dụng ống hay thậm chí nắp đậy, hay ly nhựa và bạn mang theo bình nước của mình đi, bạn đã đóng góp và việc bảo vệ môi trường, bảo vệ không gian sống quanh bạn và lớn lơn nữa đó là việc bảo tồn biển, “giải cứu” những sinh vật tội nghiệp đang hàng ngày chịu sự ảnh hưởng của rác thải nhựa như rùa biển.” 

Ngoài chương trình kết hợp ủng hộ chiến dịch #lessplasticConDao, Califresh cũng đang thực hiện các hoạt động nhỏ như khuyến khích dùng tại quầy hạn chế sử dụng túi take away, chương trình ưu đãi giảm giá 20% khi hội vên mang bình của mình ”Bring your own cup” khi order tại quầy./. 

 

Thông tin thêm về chiến dịch #lessplasticCondao:

 

 

#LessPlasticCondao là chiến dịch cộng đồng phi lợi nhuận vì môi trường lần đầu tiên tổ chức tại Côn Đảo, BRVT với mục đích góp phần nâng cao nhận thức và giới thiệu những biện pháp giảm thiểu sử dụng plastic trong cuộc sống hàng ngày của 8000 hộ dân, đặc biệt trong hoạt động du lịch – dịch vụ. Từ đó mong muốn đưa Côn Đảo thành một trong những nơi tiên phong trong việc chú trọng phát triển du lịch bền vững, giảm thiểu plastic.

Chiến dịch được thực hiện bởi một nhóm các bạn trẻ 9x có mối quan tâm về môi trường, với mong muốn truyền thông rộng rãi về du lịch Côn đảo về hệ sinh thái đa dạng ở đây đang bị đe dọa từ rác thải nhựa từ hoạt động dịch vu – du lịch và rác thải từ đất liền dạt về biển Côn Đảo. Chiến dịch được chạy trong 7 tháng (1/2019 – 7/2019) bằng hình thức crowdfunding quyên góp từ cộng đồng. 

Trang tin chính thức của chiến dịch:

https://www.facebook.com/LessPlasticVN

https://www.instagram.com/lessplasticvn/

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH