logo

Sau gần 1 tháng quảng bá, sáng hôm qua 22/05/2017, sự kiện hiến máu tình nguyện mang tên “M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life” đã diễn ra thành công tại các trung tâm California Fitness & Yoga Centers (CFYC) ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hãy cùng điểm qua những cột mốc đáng nhớ trên hành trình đầy tính nhân văn này.

Những chữ cái biến mất

Trong những ngày đầu tháng 5, cộng đồng đã xôn xao khi thấy những chữ cái trên logo tại một số trung tâm của CFYC biến mất. Tuy nhiên, để ý kĩ sẽ nhận ra chỉ những chữ cái A & O bị tắt thôi. Đây chính là một hành động nằm trong chuỗi sự kiện nhằm thu hút sự chú ý cho chiến dịch M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life của CFYC, nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về ý nghĩa của việc hiến máu cũng như tham gia vào sự kiện hiến máu tình nguyện sẽ diễn ra vào cuối tháng.

Việc tắt đèn ở logo bảng hiệu của hệ thống CFYC được lấy cảm hứng từ một chiến dịch có tên Missing Type. Missing Type là một chiến dịch ý nghĩa có xuất phát từ Anh. Chiến dịch này từng được nhiều tập đoàn lớn trên quốc tế như Google, Microsoft... tham gia ủng hộ. Trong chiến dịch này, các công ty sẽ tắt đèn hoặc làm mờ những chữ cái A, B và O trên bảng hiệu, logo của mình để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc hiến máu. A, B, O chính là 3 ký tự đại diện tiêu biểu cho nhóm máu của người. Chính vì vậy mà CFYC cũng sử dụng mô hình này để thu hút sự chú ý của công chúng cho sự kiện hiến máu sắp tới.

Sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng

Ông Randy Dobson – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn CMG.ASIA chia sẻ: “Tập đoàn CMG. ASIA luôn trăn trở với những kế hoạch giúp cộng đồng và cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn. Thông qua hoạt động kêu gọi hiến máu lần này, CMG.ASIA hy vọng đóng góp vào ngân hàng máu tại các hệ thống bệnh viện đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng về tình trạng thiếu trữ lượng máu trên cả nước hiện nay.” Hưởng ứng lời kêu gọi của CMG.ASIA cộng đồng và nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã chung tay chia sẻ và vận động mọi người xung quanh tham gia vào hoạt động xã hội này. Các thông điệp mang nhiều tầng ý nghĩ được viết đúng với phong cách của chiến dịch “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life”: các dòng chia sẻ được viết thiếu các ký tự đại diện nhóm máu (A, B, O).

“M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life” - một ngày sẻ chia trọn vẹn và tràn đầy cảm xúc

Chỉ sau 3 ngày mở đơn, đã có hơn 700 lượt đăng ký hiến tặng tại Tp. HCM và Hà Nội. Sáng ngày 22/5, hàng trăm người đã có mặt từ rất sớm để tham gia sự kiện M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life. Dù rất đông nhưng người tham gia đều rất nghiêm chỉnh xếp hàng thực hiện đúng các quy trình của việc hiến máu: check-in tham dự, ung cấp các thông tin cần thiết, đo huyết áp và nghe lời dặn từ bác sĩ,... Sau khi vượt qua những yêu cầu khắt khe, cuối cùng có hon 500 lượt hiến tặng đủ tiêu chuẩn để hiến máu tình nguyện. Đây là một con số không hề nhỏ bé khi bên cạnh việc hiến tặng nhiều người hiến tặng đã chia sẻ những cảm xúc khác nhau về sự kiện này.

Cô Phi Hà đến cùng con trai. Ảnh: CFYC

Cô Phi Hà – member lớn tuổi của CFYC chia sẻ: “Tuy lớn tuổi nhưng cô vẫn rất thích những hoạt động cộng đồng như thế này. Đây là lí do cô chăm luyện tập thể thao. Mình khỏe thì mình tự lo được cho mình và còn giúp đỡ được nhiều người khác. Mong CMG.ASIA sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để các thành viên lớn tuổi như cô cảm thấy mình sống có ích mỗi ngày.

Nhân viên CMG.ASIA hào hứng tham gia sự kiện. Ảnh: CFYC

Để không ảnh hưởng đến công việc, nhiều nhân viên đã sắp xếp đến sớm hơn 30 phút để tham gia hiến máu. Bạn Minh Trang, đến từ bộ phận Member Service, đã có 5 lần hiến máu, và đây là lần đầu tiên bạn tham gia hoạt động này ở CMG.ASIA. Vì đã có kinh nghiệm trong những lần hiến máu trước nên lần này khi CMG.ASIA phát động chiến dịch, bạn đã đăng ký ngay. “C ó nhiều cách để làm đẹp cho cuộc sống này, với Trang, hiến máu cũng là một cách”, Trang chia sẻ.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những khoảng khắc đẹp và ý nghĩa về sự kiện này: 

Thúc Lĩnh Lincoln hào hứng đến tham gia sự kiện. Ảnh: CFYC

Người mẫu Ngọc Thúy lắng nghe dặn dò từ bác sĩ. Ảnh: CFYC

Sơn Ngọc Minh và ông Randy Dobson đang hiến máu.  Ảnh: CFYC

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh tại bàn đăng ký thông tin. Ảnh: CFYC

Tập thể nhân viên CMG.ASIA tham gia sự kiện hiến máu tình nguyện. Ảnh: CFYC

Luna Nguyen - Calipso

Xem thêm: HỘI VIÊN CALIFORNIA FITNESS & YOGA HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH