logo

Không chỉ là một bộ môn thể dục thể thao cải thiện tâm trí, nâng cao tinh thần, Yoga Kamal đến với chúng ta như một “phép màu” với công dụng đốt cháy mỡ thừa, săn chắc cơ thể chỉ với 4 bài tập cơ bản. Hãy cùng nhau tìm hiểu 4 bài tập Yoga Kamal thần kỳ này nhé!

Yoga Kamal là một liệu pháp thần kỳ cân bằng thể trạng Yoga Kamal là một liệu pháp thần kỳ cân bằng thể trạng và tinh thần của con người

1. Master Kamal - Bậc thầy về Yoga Kamal

Master Kamal tên thật là Suresh Kamal Srinivas, ông là cố vấn cho Hội đồng Yoga Liên minh châu Á (YAA) đồng thời là một trong 8 bậc thầy yoga Ấn Độ vĩ đại nhất thế giới. Ông đã tạo ra phong cách Yoga độc đáo của riêng minh được gọi là Kriyoga, hay mọi người còn gọi nôm na là những bài tập Yoga Kamal .

Trong 2 thập kỷ qua, Master Kamal đã rất nỗ lực đưa Yoga đến gần hơn với thế giới bằng cách luyện tập thành thạo và chia sẻ những bài tập Yoga Kamal với mọi người. Hệ thống Kriyoga của ông đã góp phần giúp ông trở thành một trong những bậc thầy Yoga thành công và nổi tiếng nhất thế giới.

Ông đã đi du lịch khắp nơi đồng thời truyền bá Yoga của mình trên khắp châu Á, Hoa Kỳ và Úc. Kiến thức sâu rộng về tập thể dục và phân tích các tư thế đã thu hút nhiều khách hàng cao cấp, công ty, người mẫu và các chuyên gia thể thao.

Qua những bài tập Yoga Kamal , ông mong muốn có thể hỗ trợ mọi người có được sức khỏe tâm trí và cơ thể tốt hơn. Với mục tiêu này, Master Kamal vẫn luôn đi đầu trong việc giúp thế giới giải quyết những vấn đề về thể chất, tinh thần và cảm xúc.

2. Các bài tập Yoga Kamal

Hãy cùng nhau thực hiện 4 bài tập Yoga Kamal dưới đây để đốt cháy mỡ thừa và săn chắc cơ thể nhé!

Bow Pose (Tư thế hình cánh cung)

Để bắt đầu tư thế này, bạn hãy nằm sấp trên sàn và mũi bàn chân duỗi thẳng, tay duỗi theo thân người, cằm chạm sàn.

Tiếp theo, chống hai tay ngang ngực, gập mũi chân trái lên đùi, tay trái với ra sau bắt lấy chân trái và làm tương tự với bên phải.

Hít sâu và kéo hai chân càng cao càng tốt trong khoảng 30 giây sau đó thở ra nhẹ nhàng và trở về vị trí cũ.

Lưu ý: Nên tập bài tập Yoga Kamal này khoảng 10 lần để nâng cao tác dụng giảm mỡ.

Bow pose trong Yoga Kamal

Tư thế bow pose trong Yoga Kamal

Camel Pose (Tư thế lạc đà)

  • Đầu tiên, ngồi theo kiểu của người Nhật, khép sát hai chân và ngồi lên bắp chân.
  • Tiếp đó, nâng thân người thẳng lên thành tư thế quỳ, dồn trọng lực lên hai gối, thở sâu, ưỡn ngực tới trước và đưa hai tay ra sau chạm tay vào mắt cá chân và nghiêng người ra sau giúp cơ bụng được duỗi ra.
  • Hít sâu và giữ ở tư thế này khoảng 20 giây rồi thở ra và từ từ quay về tư thế ban đầu.

Camel pose trong Yoga Kamal

Động tác camel pose trong Yoga Kamal

Cat pose (Tư thế mèo)

  • Bắt đầu với tư thế ngồi kiểu Nhật, khép sát hai chân và ngồi lên bắp chân, hít thở đều và trở sang tư thế bò. Lưng thẳng, đầu gối mở rộng bằng vai, tay chống dưới vai, chuyển trọng lượng lên hai đầu gối và hai bàn tay.
  • Giữ cho đầu thẳng, hít sâu, ngước đầu nhìn lên phía trần nhà, đồng thời cong lưng xuống sao cho thân người thành hình lõm. Mở rộng vùng bụng sao cho hít được nhiều không khí hơn, sau đó thở mạnh và cong lưng lên.
  • Hạ thấp đầu, căng cơ bụng, hít sâu và giữ im trong 15 giây rồi thở ra và quay về tư thế ban đầu.

Lưu ý: Thực hiện bài tập này 10 lần để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và săn chắc cơ thể.

 

Cat Pose trong Yoga Kamal

Tư thế con mèo (Cat Pose) trong Yoga Kamal

Boat Pose (Tư thế con thuyền)

  • Nằm ngửa lên nệm, hai tay đặt hai bên người, hai chân duỗi thẳng, khép lại, đầu ngón chân cong.
  • Tập trung ý thức vào bụng, hít vào đồng thời nâng hai chân lên, đồng thời nâng người một góc 90 độ.

Lưu ý: Luyện tập bài tập Yoga Kamal này 10 lần/ bài tập để săn chắc cơ bụng, đốt cháy mỡ thừa tại vị trí này.

Boat Pose trong Yoga Kamal

Tư thế chiếc thuyền (Boat Pose) trong Yoga Kamal


Yoga Kamal vừa giúp chúng ta tiêu hao năng lượng dư thừa vừa giúp lấy lại thăng bằng cuộc sống. Từ đó làm cho tâm hồn thanh tịnh và thể trạng được nâng cao. Hiện tại, California Fitness & Yoga Center đang có nhiều lớp dịch vụ luyện tập Yoga với chuyên gia người Ấn Độ. Nếu bạn có nhu cầu về các dịch vụ thể hình thẩm mỹ, hãy liên hệ với CFYC để được tư vấn nhiều hơn bởi các chuyên gia. CFYC hi vọng bạn đã có những trải nghiệm lý thú với bài viết trên, chúc bạn sớm có được vóc dáng như ý muốn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH