logo

Bạn có rằng biết bí quyết làm đẹp da mà tất cả các chuyên gia nói tới đầu tiên là rửa mặt không? Vậy rửa mặt thế nào mới đẹp da? Câu trả lời nằm trong bài viết

Dùng ngón tay hay bàn tay để rửa mặt?

Một trong những bước quan trọng nhất khi rửa mặt mà bạn không nên bỏ qua đó là rửa tay sạch. Ngay cả khi bạn sử dụng khăn mặt hay miếng pad rửa mặt thì bạn cũng nên rửa tay và những dụng cụ rửa mặt này sạch sẽ.

Theo bác sĩ Eri, dùng lực của ngón tay khi rửa mặt chính là nguyên nhân dẫn đến tăng sắc tố da và hình thành các nếp nhăn nhỏ. Hãy sử dụng toàn bộ lòng bàn tay xoa nhẹ nhàng để sữa rửa mặt lan đều khuôn mặt, giúp làn da sạch sâu nhưng vẫn không bị “tổn thương”. Trong trường hợp sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt, bạn nên tạo thật nhiều bọt từ sữa rửa mặt và dùng bọt này để matxa mặt. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp da bạn sạch sâu, khoẻ và rạng rỡ hơn trông thấy.

Bí quyết đắp khăn nóng sau khi rửa mặt

Đắp một chiếc khăn ấm lên da sau khi rửa mặt từ 3 đến 4 phút sẽ giúp làn da bạn được “detox”, đánh bật các chất cặn bã và mụn đầu đen, mang lại vẻ đẹp tươi sáng cho làn da. Sau khi thực hiện bước đắp khăn ấm này, các bạn có thể vỗ nước lạnh vài lần để lỗ chân lông khép lại. Biện pháp này giúp bạn có được làn da căng mịn, tươi trẻ và còn giúp tinh thần phấn chấn hơn.

Chọn sữa rửa mặt đúng cách

Rất nhiều người quan niệm rằng sữa rửa mặt không quan trọng, “chọn loại nào cũng được, miễn là sạch”, ít ai ngờ rằng sữa rửa mặt và nước hoa hồng quyết định phần lớn đến một làn da đẹp. Việc lựa chọn đúng và sử dụng một loại sữa rửa mặt tốt nên là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình chăm sóc da của phụ nữ. Một loại sữa rửa mặt tốt, làm sạch sâu sẽ giúp da thông thoáng và kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn.

Gel rửa mặt E Special giúp làm sạch sâu và không gây khô rát làn da

Khi chọn sản phẩm rửa mặt, bạn cần lưu ý những đặc điểm sau:

– Tránh sử dụng loại sữa rửa mặt trong thành phần chứa Menthol, Ethanol, Alcohol, Sodium Laureth Sulfate, Sodium Lauryl Sulfate ở vị trí đầu bảng thành phần vì đây là những thành phần có tính tẩy rửa mạnh, dễ gây kích ứng đặc biệt cho da nhạy cảm. Cần lưu ý không phải loại tinh dầu nào cũng tốt, đối với làn da dễ dị ứng, nên cẩn thận loại sữa rửa mặt chức các loại tinh dầu: Lavender, Peppermint, Lemon, Cinnamon…

–Tránh các loại sữa rửa mặt gây khô căng. Việc sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh, khiến da sạch bong “kin kít” về lâu dài sẽ có ảnh hưởng xấu đến làn da, khiến da mất khả năng tự bảo vệ và cấp ẩm, lâu dần rất dễ bị mụn và nhạy cảm.

Quy trình rửa mặt đúng cách để làm sạch da:

• Rửa tay và dụng cụ rửa mặt (nếu có) thật sạch, làm ẩm da mặt với nước sạch

• Lấy một lượng vừa đủ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay (tạo bọt nếu dùng loại kem rửa mặt có bọt).

• Nhẹ nhàng mát-xa vùng da mặt theo những chuyển động vòng tròn, sau đó rửa lại với nước ấm.

• Đắp khăn ấm lên da từ 3-4 phút sau khi rửa mặt, có thể vỗ nước lạnh (hoặc sử dụng nước hoa hồng) vài lần sau khi đắp khăn ấm để lỗ chân lông được se khít.

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH