logo

Dance rumba là thể loại nhảy đến từ các nước Mỹ latin đầy sôi động và cuốn hút. Các vũ đạo trong rumba chú trọng đến chuyển động hông và bước chân qua sự kết hợp nhuần nhuyễn của đôi bạn nhảy. Tại bài viết sau đây CFYC chúng ta sẽ cung cấp đến quý vị và các bạn một số lợi ích không thể ngờ nhờ luyện tập Dance rumba hàng ngày. 

1.Dance rumba - Phương pháp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Lợi ích đầu tiên mà Dance rumba mang đến chính là giảm cân và làm thon gọn vóc dáng cho người tập. Nhờ có các động tác lắc hông, di chuyển liên tục nên lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành năng lượng và đào thải ra khỏi cơ thể. Trong một giờ luyện tập rumba, bạn có thể tiêu hao từ 600 đến 800 cal. 

Giảm cân và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả với dance rumba. Dance rumba - Phương pháp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Các động tác của rumba là sự kết hợp đầy đủ 4 thành tố cần thiết phải cho việc giảm cân bao gồm: Balance and Flexibility (Cân bằng và linh hoạt), Muscle conditioning (Điều hòa cơ), Cardio (Tim mạch). Nhờ vậy mà nó mang đến tác dụng tốt trong việc thúc đẩy chuyển hóa lượng mỡ dư thừa thành nguồn năng lượng. 

Các động tác của rumba tác động lực lên toàn bộ cơ thể từ mũi bàn chân cho đến vùng đầu và các bộ phận bên trong như cơ bắp, xương khớp, mạch máu và khả năng trao đổi chất. Các chuyển động nhịp nhàng của rumba mang đến tác dụng giảm cân, thon gọn vóc dáng vô cùng hiệu quả. 

Thon gọn và săn chắc cơ thể với dance rumba. Dance rumba cũng mang đến tác dụng tối đa trong việc làm thon gọn và săn chắc vòng eo

Dance rumba cũng mang đến tác dụng tối đa trong việc làm thon gọn và săn chắc cơ bụng. Các động tác gập bụng, siết cơ hay xoắn eo, lắc eo, ép lườn,... tạo ra các tác động mạnh tại vùng eo nhờ đó mà phần mỡ thừa tại đây cũng được đánh tan nhanh chóng. Giúp bạn lấy lại vòng eo săn chắc thon gọn cùng đường cong cơ thể hấp dẫn. 

2. Dance rumba đẩy lùi một số loại bệnh

Một số loại bệnh được đẩy lùi nhờ dance rumba. Dance rumba là liều thuốc phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn trong cơ thể

Không những mang đến các tác động về hình thể bên ngoài dance rumba còn là liều thuốc phòng ngừa rất nhiều căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn trong cơ thể chúng ta. Các vận động liên tục và  thường xuyên của rumba trên toàn cơ thể sẽ khiến tim đập nhanh hơn từ đó tăng cường sức khỏe cho trái tim. 

Việc hít thở sâu trong quá trình tập cũng giúp lượng oxy cung cấp vào tim và máu dồi dào hơn. Hạn chế các bệnh về tim mạch như động mạch vành hay ngừng tim do thiếu oxy. Nó cũng mang đến tác dụng tốt trong việc cải thiện lưu thông máu, tránh tình trạng đông máu. 

Các bài tập dance rumba cũng mang đến tác dụng tốt trong việc tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai và chắc khỏe cho xương khớp. Phòng tránh tình trạng tê mỏi chân tay, tê các khớp xương và loãng xương vô cùng hiệu quả. Qua quá trình tập luyện cơ thể và trí não sẽ được trẻ hóa, ngăn chặn các nỗi lo tuổi già. 

Tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai với dance rumba. Các bài tập dance rumba mang đến tác dụng tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai

3. Tác dụng với tinh thần:

Với các bài nhảy dance rumba bạn chỉ cần thả lỏng tinh thần, cảm nhận âm nhạc và thực hiện động tác theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Các bài tập rumba được xây dựng trên nền nhạc vui tươi mang đến tác dụng hữu hiệu trong việc giải tỏa căng thẳng và stress thần kinh. 

Giải tỏa căng thẳng và giảm stress với dance rumba. Dance rumba mang đến tác dụng hữu hiệu trong việc giải tỏa căng thẳng và stress thần kinh

Âm nhạc và vũ đạo là liều thuốc giúp bạn loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực và áp lực cuộc sống hiệu nghiệp. Nhờ việc cởi mở bản thân hòa mình cùng các học viên khác bạn sẽ có tinh thần lạc quan, yêu đời hơn. Từ đó nhìn nhận cuộc sống và các vấn đề diễn ra hàng ngày một cách tích cực hơn. 

Qua bài viết trên, CFYC hy vọng các bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin hữu ích về dance rumba. Dance rumba giúp bạn hòa mình vào điệu nhạc vui tươi và giảm stress, căng thẳng hiệu quả. Nếu gặp các vấn đề trong quá trình tập luyện dance rumba, các bạn hãy liên hệ với CFYC để được các huấn luyện viên dạy nhảy chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn. Các bạn hãy nhớ theo dõi trang blog của CFYC thường xuyên để cập nhật cho mình những thông tin bổ ích khác nhé.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH