logo

 

Ngày nay, vấn đề về thừa cân luôn là một trong những chủ đề nóng hổi được xã hội quan tâm. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng yoga là một trong những bộ môn thích hợp cho những ai có nhu cầu giảm cân nâng cao sức khỏe đặc biệt là bộ môn yoga nóng.

Yoga nóng là bài tập do một trong những bậc thầy yoga nổi tiếng ở Mỹ, ông Bikram Choudhury xây dựng nên. Đây là những bài tập mà khi thực hiện bạn cần kết hợp với môi trường ở nhiệt độ cao, khoảng 40 độ C.

1.  Lợi ích giảm cân của yoga nóng

Khi bạn thực hiện bài tập yoga đơn giản, cơ thể bạn chỉ sử dụng 240 calo, nhưng trong bài tập yoga nóng cơ thể sử dụng đến 400 calo. Vì vậy phương pháp tập luyện này sẽ đưa đến cho bạn hiệu quả nhanh hơn trong kế hoạch giảm cân của mình.

Bên cạnh việc đem đến cho bạn một thân hình đẹp, dẻo dai, các bài tập yoga nóng còn rất tốt đối với sức khỏe, kích thích các cơ quan trong cơ thể hoạt động chuẩn hóa, kích thích hệ thống nội tiết, làm tăng tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể.

2. Các bài tập yoga nóng giúp đánh bay mỡ thưà

Bài tập 1 – Thoát hơi

Hai tay ôm chân trái gập. Ảnh: Bryceyoga

  • Với động tác này bạn nằm ngửa, hít thở đồng thời co chân trái về sát ngực sao cho đùi trên sát bụng, chân phải duỗi thẳng sàn tập, hai tay ôm chân trái gập.
  • Nâng đầu dậy để gối chạm mũi. Sau đó bạn dừng lại, nín thở sau đó thở ra và trở lại vị trí như ban đầu.
  • Thực hiện động tác lặp lại tương tự với chân phải.

Bài tập 2 – Rắn hổ mang

Bạn nằm sấp trên sàn, trán chạm mặt đất. Ảnh: Budetezdorovy

  • Bạn nằm sấp trên sàn, trán chạm mặt đất, tay gập để khuỷu tay gần ngực.
  • Dùng tay chống, lưu ý phải đẩy người lên bằng lưng chứ không phải bằng tay. Giữ nguyên vị trí này trong khoảng 7 nhịp thở sau đó từ từ hạ lưng trở về vị trí như ban đầu.

Bài tập 3 – Cánh cung ngồi

Yoga nóng giúp bạn giảm cân nhanh. Ảnh: Bryceyoga

Bạn nằm sấp trên sàn, đưa chân cong để tay có thể nắm lấy khủy chân. Mắt nhìn phía trước, nâng cằm. Nâng cao ngực và đầu gối để toàn thân cong hình vòng cung, chỉ để bụng tiếp xúc với sàn. Giữ để đầu gối thẳng hàng với hông. Sau đó thả người ra chầm chậm.

Bài tập 4 – Cánh cung đứng

Động tác này bạn đứng thẳng, hai chân sát vào nhau. Ảnh: Bodydivineyoga

  • Đầu tiên bạn hít thở, giơ tay lên. Giữ chân phải thẳng và trong khi giơ chân trái ra đằng sau và giữ bàn chân trái bằng tay trái. Kéo hai đầu gối sát nhau và xương cụt thu vào.
  • Sau đó, bạn thở ra, xiết chặt bàn chân trái trong tay và dùng đùi kéo cao lên. Kéo cao chân trái hơn nữa từ hông, sao cho thân trên song song với sàn nhà. Thở ra chầm chậm đồng thời trở về tư thế như ban đầu.
  • Đổi chân và lặp lại động tác.

Yoga Plus tin rằng, với bài tập giản cân yoga nóng này, cơ thể bạn sẽ được kéo dãn cơ bắp, giải phóng các phần tích mỡ dư thừa. Từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả, cơ thể rắn chắc nhưng vẫn dẻo dai, mềm mại.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp cùng sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về yoga đến từ Ấn Độ. Thực hành yoga ở Yoga Plus, chắc chắc bạn sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng dẻo dai và một tinh thần thoải mái.

Chloe Vinh

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH