logo

Đôi khi trầm cảm đến từ những điều nho nhỏ như không tự tin vào chính mình, hoặc quá bi quan về tương lai. Lúc này bạn cần vài hành động để nhìn thấy rõ giá trị của mình. Và bạn sẽ thấy tinh thần phấn chấn hơn, thật đấy!

1. Thay đổi không gian sống

Môi trường là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến cảm xúc. Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn nên làm đó là trang trí lại căn phòng của mình. Ví dụ như sơn một màu xanh êm dịu, và sau đó treo lên bức ảnh vui vẻ với bạn bè. Bạn cũng nên treo những giải thưởng mà bạn đã đạt được hoặc những câu trích dẫn có thể truyền cảm hứng cho bạn. Bằng cách này, bất cứ khi nào bước vào phòng, bạn cũng đều cảm thấy ở chính mình ngập tràn sự hứng khởi và lạc quan.

2. Tạo ra một danh sách các thành tựu đã đạt được

Thay vì lập một danh sách những điều muốn thực hiện, bạn nên tạo ra một danh sách những điều tuyệt vời đã đạt được. Đó có thể là những điều lớn lao, như từng tốt nghiệp từ một trường danh giá, hoặc đó có thể là thành tựu nhỏ như nhận được một lời khen từ một người khó tính nhất mà bạn biết. Viết ra bất cứ điều gì làm bạn tự hào, mỗi khi nhìn thấy danh sách này, bạn sẽ mỉm cười hạnh phúc và thốt lên: “Mình cũng cừ khôi lắm chứ!”

3. Luôn nói những câu khẳng định giá trị tích cực

Hầu hết phụ nữ dành cả ngày để suy nghĩ tiêu cực về bản thân. Và bây giờ chính là thời gian để thay đổi điều đó. Nhưng thay vì chỉ nghĩ những điều tốt đẹp về bản thân, bạn nên nói to chúng lên một cách tự hào. Bạn hãy bước ra đứng trước gương, nói rằng: "Tôi cũng xinh đẹp lắm chứ" hoặc là "Tôi có giá trị riêng của chính mình." Hãy tạo cho chính mình càng nhiều câu khẳng định tích cực nhất có thể.

4. Hãy tưởng tượng ra cảnh mình đạt được một thành công vang dội

Khi tưởng tượng rằng mình sẽ đạt được một mục tiêu to lớn sẽ làm bạn thấy phấn chấn hơn. Thêm vào đó, khi nghĩ về những khả năng tích cực trong cuộc sống của bạn, khả năng rất cao là những điều này sẽ xảy ra. Không có điều tồi tệ nào có thể đến nếu bạn luôn giữ vững suy nghĩ lạc quan của chính mình, và những những giấc mơ đang ấp ủ của bạn sẽ sớm trở thành hiện thực.

5. Chụp ảnh tự sướng (selfie)

Một số người nghĩ rằng chụp ảnh tự sướng (selfie) là rất ngớ ngẩn, hoặc rất vô ích. Tuy nhiên, đây lại là một cách rất hay giúp bạn tìm kiếm sự hài lòng ở chính mình. Hãy chụp thật nhiều bức ảnh cho đến khi nào bạn tìm được bức ảnh mà trong đó trông bạn đẹp nhất. Bạn nên dùng thêm ứng dụng chỉnh sửa ảnh để bức ảnh của mình long lanh hơn và chia sẻ lên mạng xã hội để khoe với bạn bè. Khi nhìn thấy chính mình trong các bức ảnh xinh đẹp, bạn cũng sẽ tự thấy hạnh phúc hơn với chính bản thân. Bạn là một phụ nữ xinh đẹp, thông minh và đây chính là lúc để bạn nhận ra điều đó. Nếu đang bối rối trong việc tìm kiếm giá trị của chính mình, thì những hành động trên sẽ giúp bạn tốt hơn. Bạn còn cách nào thật hữu hiệu giúp làm tăng sự tự tin của chính mình không, hãy chia sẻ cùng California Fitness & Yoga Centers nhé.

Lynn Nguyen

BÀI VIẾT HỮU ÍCH