logo

Bạn có biết đạp xe là phương pháp giúp đốt cháy 500 calo chỉ trong thời gian 45 phút? Đạp xe với tần suất phù hợp sẽ nhanh chóng tiêu hủy mỡ thừa và làm săn chắc vùng cơ đùi, bụng và mông. Đừng bỏ qua phương pháp tập luyện này, hãy tìm hiểu kỹ hơn cùng California Fitness qua bài viết dưới đây nhé!

4 lợi ích tuyệt vời từ việc đạp xe mang lại

Đạp xe giúp giảm cân an toàn, hiệu quả

Trong quá trình bạn đạp xe, lực sẽ tác động trực tiếp vào vùng bụng, đùi và mông. Từ đó giúp đánh tan mỡ thừa và khiến cho vòng 2 và vòng 3 của bạn trở nên săn chắc và thon gọn. Chỉ cần luyện tập nhẹ nhàng, cũng có thể đốt cháy 250 cal trong thời gian 30 phút và tập luyện cùng HLV có thể đạt được 1200cal/giờ.

đạp xe Đạp xe tại chỗ giúp giảm cân an toàn và hiệu quả (Ảnh: Internet)

Đạp xe làm cho xương khớp chắc khỏe hơn

Đạp xe là quá trình tác động trực tiếp đến phần cơ và qua đó cũng gián tiếp đem lại lợi ích cho xương khớp. Khi tập luyện đạp xe đúng phương pháp sẽ tác động tích cực đến mật độ xương, tăng cường sức mạnh của xương. Đạp xe còn giúp giảm đau xương cột sống khi bước vào độ tuổi trung niên. Đặc biệt, khi bạn thực hiện đạp xe tại phòng gym một cách khoa học còn bảo vệ khớp chân và khớp đầu gối khỏe mạnh.

Đạp xe tại phòng tập gym giúp hệ tim mạch khỏe mạnh hơn

Các nhà khoa học đã chứng minh, đạp xe mang lại nhiều lợi ích tốt cho hệ tim mạch của chúng ta. Nhờ vào cách vận động đạp xe hợp lý, có thể kiểm soát được nồng độ cholesterol trong máu của bạn, từ đó giúp tăng cường chức năng của tim và phổi. Bởi vậy, đạp xe hiện nay cũng được áp dụng trong điều trị các bệnh về tim mạch.

đạp xe Đạp xe giúp cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe (Ảnh: Internet)

Đạp xe là bộ môn giảm stress hiệu quả

Khi đạp xe một cách nhẹ nhàng và thoải mái có thể giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi. Phương pháp này giúp bạn thư giãn, có thời gian để điều chỉnh lại suy nghĩ từ đó giúp bạn giải tỏa một phần áp lực trong cuộc sống. Đến với phòng tập gym, bạn sẽ được đạp xe trong khoảng không gian lành mạnh và tập luyện cùng những người có cùng sở thích. Điều này giúp bạn trở nên năng động và linh hoạt hơn.

Lưu ý khi thực hiện bài tập đạp xe tại chỗ 

Điều chỉnh yên xe đạp phù hợp với chiều cao của bạn

Điều chỉnh yên xe đạp phù hợp với chiều cao sẽ giúp cho đầu gối của bạn được co duỗi hợp lý, chúng không bị quá chùng hay quá căng. Để chỉnh yên xe đạp tốt nhất, bạn nên trực tiếp ngồi lên và đạp xe. Điều chỉnh sao cho đầu gối khi nâng lên cao nhất sẽ thấp hơn hông một chút. 

Đặt ra mục tiêu phù hợp

Trong quá trình đạp xe tại phòng tập, bạn không nên đặt ra mục tiêu phù hợp cho mình. Hãy điều chỉnh độ nặng nhẹ kháng lực ở những mức độ khác nhau trong cả quãng thời gian đáp xe. Thông thường, đạp xe thường diễn ra khoảng 50 phút trở lại, bạn không nên đạp quá nhiều bởi có thể sẽ gây ra tổn thương cho cơ thể bạn.

đạp xe Đặt ra mục tiêu đạp xe phù hợp để không tạo ra tổn thương cho chân (Ảnh: Internet)

Khởi động cơ thể trước khi đạp xe

Cũng như các bộ môn thể thao khác, trước khi đạp xe  bạn nên thực hiện khởi động để tránh chấn thương xảy ra. Dành khoảng 5-7 phút để khởi động trước khi bước vào bài tập sẽ loại bỏ chuột rút, căng cơ,.... Một số động tác khởi động bạn có thể thực hiện như: bật nhảy tại chỗ, xoay cổ tay và cổ chân, squat, chạy bộ,....

Bổ sung nước trong quá trình luyện tập

Trong khi đạp xe lượng mồ hôi tiết ra khá lớn, đồng thời nếu lượng nước bổ sung vào cơ thể không đủ sẽ khiến bạn mệt mỏi về cả tinh thần và thể chất. Vì vậy một ngày, nên bổ sung đủ 2 lít nước, với người tập luyện thường xuyên là 3,5 lít nước. Lượng nước nên được chia đều vào các khoảng thời gian trong ngày và có thể mang theo nước khi đi tập.

Thử thách bản thân với khóa học đạp xe RPM (Revolution per minutes) tại California Fitness

Đạp xe tại phòng tập gym chính là phương pháp giúp bạn đốt chạy lượng lớn calo trong cơ thể, giảm mỡ và làm săn chắc vùng cơ. Để có trải nghiệm luyện tập tốt nhất, hãy cùng tham gia ngay khóa học đạp xe RPM (Revolution per minutes) tại California Fitness nhé. Bạn sẽ được có những giờ phút tập luyện đầy hứng khởi và đạt hiệu quả tốt nhất.

RPM là khóa học đạp xe tại câu lạc bộ, giúp bạn cảm giác như đang được đạp xe ở ngoài trời. Bạn sẽ được tập luyện với những bạn có chung sở thích trên nền nhạc sôi động. Mang đến cho bạn đầy năng lượng để vượt qua mọi địa hình từ đồng bằng, đồi núi cho đến chạy nước rút. Chỉ trong khoảng thời gian 50 phút, RPM giúp bạn đốt cháy đến 550 calo.

đạp xeĐạp xe tại chỗ trên nền nhạc sôi động (Ảnh: California Fitness)

Đặc biệt, với hệ thống máy đạp xe hiện đại và luôn cập nhật theo xu hướng mới tại California Fitness, giúp khách hàng cảm giác thích thú và hiệu quả tuyệt đối khi tập luyện. Cùng với đó là phòng tập sang trọng, thiết kế rộng rãi sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất. Bạn hoàn toàn không phải bỡ ngỡ khi tham gia tập luyện tại California Fitness lần đầu tiên bởi tại đây các HLV sẽ hướng dẫn bạn chi tiết.

đạp xe Trang thiết bị tập luyện hiện đại, đem đến trải nghiệm đạp xe tại chỗ tốt nhất (Ảnh: California Fitness)

Qua những thông tin về khả năng đốt cháy calo vượt trội khi tập luyện đạp xe, bạn nhớ đừng bỏ qua bài tập này tại phòng tập gym nhé. Và để trải nghiệm các phương pháp hiện đại nhất, hãy đến ngay California Fitness thách thức bản thân với khóa học đạp xe RPM. California Fitness, đã sẵn sàng đồng hành cùng bạn! Liên hệ với chúng tôi qua hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây để chúng tôi được phục vụ bạn nhanh nhất!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH