logo

Tại sự kiện Muay Thai Fight Night 2017, chúng ta không chỉ chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao, mà đây còn là sân chơi dành cho những ai có tinh thần thượng võ, tinh thần vượt lên chính mình được toả sáng.

Sự kiện Muay Thái quy mô và đẳng cấp

Ảnh: Muaythai

Hôm nay, sự kiện Muay Thai Fight Night 2017 sẽ được diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Centers. Tại đây, sân khấu của môn võ thuật này sẽ được dựng lên hoành tráng và sống động để các võ sĩ tham gia thi đấu. Đây được xem là sự kiện hội tụ của những gương mặt nổi bật nhất trong làng Muay Thái tại Việt Nam và quốc tế.

Thông qua sự kiện giao lưu và chia sẻ này , tinh thần và những lợi ích của môn Muay Thái sẽ được lan rộng hơn đến mọi người. Với hơn 750 khách mời tham dự trong một khán đài được đầu tư về ánh sáng và kĩ thuật chuyên nghiệp, chắc chắn Muay Thai Fight Night 2017 sẽ cống hiến những màn trình diễn vô cùng tuyệt vời cho khán giả.

Ảnh: Quefes

Điều đặc biệt Muay Fight Night 2017 là sự kiện đánh dấu sự phát triển của bộ môn thể thao này tại Việt Nam. Ra đời hơn 500 năm trước tại Thái Lan, Muay Thái biến đổi từ một phương thức chiến đấu trở thành một môn thể thao để rèn luyện sức bền và phát triển sức mạnh cốt lõi của người luyện tập. Tại Việt Nam, trung tâm CFYC có những bộ môn kết hợp được với Muay Thai như Kickfit và Kichboxing, đã nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các hội viên. Điều này chứng tỏ, Muay Thái không chỉ dừng lại là một môn thi đấu chuyên nghiệp mà đã có thể trở thành sở thích và niềm đam mê của những người bình thường.

Sự tham gia đáng mong đợi từ các võ sĩ Muay Thai chuyên nghiệp

Ảnh: Onesongchai

Được biết, tâm điểm của Muay Thai Fight Night sẽ là 3 trận đấu dành cho các đấu sỹ chuyên nghiệp. Trong đó, cặp đấu thu hút sự chú ý nhất là cặp đấu với sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch hạng cân 63kg giải vô địch Muay Thai Thái Lan, Tewin Palasak. Đối thủ của anh là một trong những nhân tố trẻ triển vọng của Muay Thai Việt Nam, võ sỹ sinh năm 1996, Nguyễn Thanh Tùng. Nguyễn Thanh Tùng từng sở hữu 2 huy chương vàng (HCV) liên tiếp giải trẻ vô địch Quốc gia (VĐQG) ở các năm 2013, 2014 và vô địch giải TP.HCM mở rộng 2015.

Ngoài ra còn có các cặp đấu của các võ sĩ đến từ trung tâm California Fitness & Yoga là Bành Chí Hồng, Athen cùng với các đối thủ Leo Shoji và Trần Thanh Ý.

Ông Dane Fort, CEO của California Fitness & Yoga Centers hào hứng cho biết: “Muay Thái nói riêng và các môn võ thuật nói chung đã được CFYC đưa vào chương trình tập luyện dành cho những người yêu thích võ thuật từ nhiều năm nay. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi có dịp phối hợp với một tổ chức nghề nghiệp chính quy để nhân rộng tình yêu võ thuật của người Việt. Hội Muay TP Hồ Chí Minh trong tương lai sẽ có nhiều kế hoạch mang các giải đấu đẳng cấp quốc tế về Việt Nam, về phía California, chúng tôi sẵng sàng đồng hành cùng các hoạt động này”.

Rèn luyện ý chí và vượt qua bản thân của học viên CFYC

Ảnh: CFYC

Thông qua việc giới thiệu và quảng bá rộng rãi Muay Thái đến với mọi người, trung tâm CFYC không chỉ mong muốn nâng cao sức khỏe về mặt thể chất mà còn muốn nâng cao sức khỏe tinh thần của hội viên. Anh DJ Nguyễn, đến từ PTX của trung tâm CFYC cho biết: “Sự kiện Muay Thai Fight Night còn là sàn đấu để những học viên đã được học Kickfit tại trung tâm được có cơ hội thử sức mình. Thông qua sự kiện này để có thể thấy được rằng, ngoài việc rèn thể lực, các huấn luyện viên tại trung tâm CFYC còn là nguồn động lực lớn để giúp các học viên vượt qua giới hạn của bản thân”.

Sàn đấu này không chỉ dành cho những người chuyên nghiệp mà còn là nơi để những người bình thường có niềm đam mê với võ thuật được rèn luyện và chiến thắng những thử thách trong cuộc sống.

Diệp Khoa (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH