logo

Bạn đã có một năm thành công trong việc tập luyện giữ gìn sức khoẻ. Vậy mục tiêu luyện tập mơ ước trong năm mới 2016 là gì? Đừng quên đọc bài này nếu bạn muốn “chinh phục” một cái đích xa hơn!

Thực hiện và tuân thủ theo 1 nhật ký dinh dưỡng nhất định

Hỏi xin ý kiến từ huấn luyện viên của bạn về chế độ dinh dưỡng cần thiết hoặc tham khảo từ các nguồn tin đáng tin cậy để đề ra những thực đơn dinh dưỡng. Thực hiện các thực đơn một cách riêng biệt theo khoảng thời gian từ 2- 3 tuần rồi ghi chép lại những thay đổi vào nhật ký dinh dưỡng cá nhân. Nhờ quá trình theo dõi đều đặn này, bạn sẽ biết đâu là thực đơn phù hợp nhất với thể trạng cũng như cường độ tập luyện của mình.

Tự thưởng cho mình mỗi khi đạt được thành quả nhất định

Bạn đã nhanh chóng hoàn thành mục tiêu tuần? Cuối cùng mục tiêu của tháng đã được thực thi trọn vẹn? Hãy tự thưởng cho mình đi nào! Nghỉ 1 buổi tập để đi leo núi, dã ngoại hoặc xem một bộ phim mới ra mắt, tụ tập bạn bè… là những cách hay giúp bạn có thêm động lực để tiến tới vượt qua những mục tiêu cao hơn ở phía trước!

Cố gắng tập thành thạo từng động tác nhỏ nhất

Đừng nghĩ rằng những động tác nhỏ có ít tác dụng mà lơ là bỏ qua nhé! Tập thành thạo từng động tác nhỏ sẽ tạo ra thay đổi tổng thể lớn khiến bạn ngạc nhiên đấy! Cũng như vậy, dù cho bạn có cố hướng đến mục tiêu lớn mà ngay từ những động tác khởi động không tập luyện nghiêm túc sẽ dễ dẫn đến những chấn thương trong quá trình tập luyện.

Lập nhóm tập cùng bạn bè

Cùng bạn bè tập thể thao không chỉ giúp bạn thấy hưng phấn hơn mà còn giúp bạn thêm khỏe khoắn, năng động. Đặc biệt, đó cũng là một nguồn động lực vô cùng lớn dựng bạn dậy trong những ngày “làm biếng” hay thời tiết mưa gió.

Thân thiết với huấn luyện viên cá nhân

Huấn luyện viên cá nhân không chỉ là người giúp bạn hoàn thành các mục tiêu hình thể và sức khoẻ, họ cũng có thể là một người bạn thân để bạn chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Nếu có một mục tiêu rõ ràng trong năm mới này, hãy bàn bạc với HLV của bạn để được tư vấn và họ sẽ giúp bạn chinh phục ngoạn mục.

Đừng để tâm đến thời tiết

Đừng lấy thời tiết làm lý do để nghỉ tập nhé! Trừ khi tiết trời trở nên quá khắc nghiệt và đường sá khó đi, nếu không, hãy rủ bạn bè của bạn đi tập đi nào. Nghỉ một ngày cũng đã ảnh hưởng đến plan tập luyện của bạn rồi! Hãy nhớ, tính kỷ luật, sự đều đặn là nền tảng cho thành công trong quá trình rèn luyện thể chất.

Tạo list nhạc yêu thích để mỗi ngày tập là một ngày vui!

Âm nhạc giúp chúng ta hào hứng và say mê hơn. Hãy tạo cho mình một playlist (danh sách các bài hát yêu thích) để khi đến phòng tập, bạn có thể đốt cháy năng lượng với những giai diệu sôi động trong máy Mp3 của mình nhé! Ví dụ:

  1. Worth it (Fifth Harmony),
  2. Call me maybe (Carly Rae Jepsen),
  3. Problem (Ariana Grande),…v…v…

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH