logo

Mỡ vùng mặt dường như là nỗi ám ảnh của phụ nữ tiền trung niên – khi mà cân nặng tăng không lý do và sự chảy sệ da tăng lên chóng mặt. Đừng quá bi quan, vì bạn có thể giảm mỡ vùng mặt bằng cách áp dụng các lời khuyên từ chuyên gia.

Tập luyện thể dục cho mặt

  1. Chạy bộ: Đơn giản mà lại quan trọng nhất trong các bài tập chính là bài tập chạy, hoặc các bài tập liên quan đến hình thức cardio (bài tập dành cho nhịp tim) như đạp xe cũng có hiệu quả tương tự. Vừa khỏe mạnh vừa giảm mỡ mặt.
  2. Nhắm mắt lại nhẹ nhàng, nhìn lên, xuống. Lặp lại bài tập vài lần trước khi chuyển sang bài tập khác. Hãy đảm bảo rằng bạn vừa thực hiện luyện tập cho vùng cơ quanh mắt. Không chỉ một lần, bạn có thể thực hiện nó nhiều lần trong ngày để có hiệu quả.
  3. Nằm trên mặt phẳng, mở mắt to và nâng cao lông mày càng cao càng tốt. Thư giãn và lăp lại bài tập trong 10 lần.
  4. Mở rộng miệng, hít sâu và lấp đầy miệng bằng không khí, đóng môi và bắt đầu di chuyển không khí trong miệng từ trái sang phải liên tiếp cho tới 20 lần thì há miệng thả không khí ra. Bắt đầu mở rộng miệng và lặp lại cho 5 lần tập.
  5. Mở rộng miệng và các vùng xung quanh hết mức bạn có thể, giữ trong vòng 1 phút sau đó trả lại tư thế thư giãn hàm. Tập trong khoảng 10 đến 20 lần cho mỗi lần tập.
  6. Liên tục nói “X”, và “O” trong 20 lần. Sau đó dừng và tiếp tục bài tập trong 5 chu trình
  7. Dùng ngón trỏ và ngón giữa của cả hai tay đặt trên phần xương gò má và bắt đầu kéo da ra phần mang tai, đồng thời mở miệng của bạn dài ra nhằm tạo thành hình bầu dục. Giữ nguyên 20s và sau đó tạm ngưng rồi thực hiện thêm 10 vòng nữa.
  8. Mở rộng cằm và vùng môi dưới ra và nâng lên. Thực hiện 10 lần nhằm giúp khu vực cằm mỏng
  9. Tập thể dục cho cơ mặt bằng cách nâng cao và hạ thấp lông này, chun mũi, luân phiên mỉm cười và cong môi của bạn. Làm luân phiên từng cái 10 lần.
  10. Mở rộng miệng và nâng cao lưới lên phần chóp mũi. Giữ khoảng 5s rồi lặp lại tới khi bạn có thể

Dinh dưỡng

Giảm ăn nhiều đường và muối vì chúng đều chứa hàm lượng natri nhiều làm tích tụ chất béo. Giảm ăn quá ngọt hoặc quá mặn vì chúng góp phần làm giữ nước khiến khuôn mặt của chúng ta béo lên. Hạn chế ăn thức ăn đường phố vì bạn không thể kiểm soát được lượng muối đường họ cho vào đồ ăn, cũng như xuất xứ không an toàn từ nguyên liệu họ sử dụng.

Không dùng Caffeine trong tất cả các bữa ăn của 2 tuần đầu tiên khi bắt đầu chương trình giảm mỡ mặt.

Thêm vào chế độ ăn hằng ngày những món ăn chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cao như rau xanh, trái cây. Mỗi ngày ăn 5 bữa, hãy thiên về đồ ăn với rau xanh và trái cây trong 3/5 bữa: nho, táo, dâu, cam…

Thêm vào chế độ ăn các sản phẩm sữa hoặc sản phẩm từ sữa tự nhiên. Hạn chế ăn các sản phẩm chế biến với dầu.

Ngưng ăn trước khi đi ngủ khoảng 2h. Đây là một trong những điều tồi tệ nhất ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ mặt của bạn. Khi bạn đang cố gắng giảm mỡ mặt mà lại tích tụ đồ ăn vào ban đêm quá nhiều khiên việc tiêu hóa bị trì trệ nguyên nhân khiên bạn mập lên thì không thể nào đem lại kết quả tốt được.

Uống đủ nước cho cơ thể, tổng lượng nước bạn cung cấp cho cơ thể mỗi ngày nên từ 2-3 lít nước. Uống nhiều nước không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp da bạn trở nên đẹp hơn, căng mịn hơn. Đào thải độc tố qua tuyến mồ hôi giúp da khỏe mạnh.

Không uống rượu bia (chất có cồn): Trong 1gram rượu có chứa 7 gram calo, rượu không chỉ khiến bạn mập lên mà có khiến bạn khó chịu, trầm cảm.

Sự vận động do tập luyện làm tăng khả năng lưu thông máu, đốt cháy lượng chất béo thừa thông qua sự đào thải với mồ hôi thoát ra trong quá trình tập luyện của bạn. Nên nhớ rằng các bài tập trên mặt chỉ có tác dụng bổ trợ, quan trọng hơn vẫn là các bài tập vận động toàn bộ cơ thể. Ngoài ra tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng xanh chính là cách để bạn giảm mỡ hiệu quả.

Uyên Thao (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH