logo

Giảm cân trong mùa lạnh chưa bao giờ là điều dễ dàng với tất cả chúng ta. Nhất là những bạn ưa vận động ngoài trời. Vậy phải làm gì để vượt qua thách thức đó một cách dễ dàng hơn?

Ăn để giữ ấm

Khi cơ thể bị lạnh, bạn cần thứ gì hơn? 1 đĩa salad nguội lạnh hay 1 bát soup ấm nóng? Trên thực tế, bạn luôn biết mình cần gì. Hãy ăn để giữ ấm cơ thể trước nhất! Đừng quên tìm đến những món rau xanh theo mùa trong vùng như: súp lơ xanh, bắp cải, và gia vị cay như hạt tiêu… để bổ sung đường tự nhiên và duy trì nhiệt, năng lượng trong mùa lạnh nhé!

Chỉ cắt giảm loại chất béo có hại để giảm cân trong mùa lạnh

Tránh xa chất béo oxi hóa và acid béo chuyển hóa có trong các loại thực phẩm chế biến sẵn như mì sợi,…Hãy thử ô liu, dầu ô liu, hạnh nhân, quả bơ, cá hồi, quả óc chó, cá cơm, hạt lanh, hạt cây gai dầu, bơ cỏ ăn, bơ hữu cơ, dầu dừa chưa tinh chế. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy ăn hai muỗng canh dầu dừa chưa tinh lọc vào các bữa ăn có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất mạnh cũng có nghĩa là cơ thể chuyển hóa chất béo, tránh trữ mỡ gây nên tăng cân mùa Đông.giảm cân trong mùa lạnh

Nhớ bổ sung những chất béo chưa qua tinh chế cho cơ thể nhé

Ăn thêm đường- tự- nhiên

Đường tinh chế và đường carbohydrates gây ra béo phì, bệnh tim chứ không phải chất béo. Nhưng chúng tôi vẫn thèm chút ngọt ngào vào mùa lạnh. Mùa đông này, ăn thêm đường tự nhiên từ rau quả theo mùa. Củ cải nướng, khoai lang nướng, và bí ngô mùa đông sẽ giúp bạn bổ sung vitamin và vị ngọt tự nhiên mà vẫn giúp bạn giảm cân trong mùa lạnh .

Ngủ đủ - Không thức khuya sẽ giúp giảm cân trong mùa lạnh

Khi thời tiết lạnh và thời gian ban ngày ngắn lại, cơ thể con người trở về với nhịp sinh học thiên nhiên, sự trao đổi chất chậm lại và chúng ta bắt đầu ngủ nhiều hơn. Ngủ nhiều hơn vào buổi tối và thức dậy sớm hơn để hứng nắng nhiều nhất có thể. Đi ngủ trước 12h đêm, đặc biệt là trong mùa đông sẽ giúp tâm trạng của bạn luôn ổn định, ngăn bạn thức dậy nửa đêm để ăn vặt và cải thiện chất lượng cho quá trình ngủ của bạn.

Đừng quên mặc ấm và tập thể thao

Dù trời lạnh, hãy học cách chiến thắng béo phì và gió rét bằng cách mặc ấm, đi giày, tất cẩn thận và duy trì những bước chạy của mình. Tập luyện đều đặn là chìa khóa giúp bạn giảm cân trong mùa lạnh cũng như mùa nóng. Tuy nhiên trong mùa lạnh, hãy chọn những phòng tập kín gió, ấm áp nếu muốn tập luyện mà không lo bị cảm, cúm hoặc những bệnh dịch mùa rét mướt.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH