logo

Vận động là một phần thiết yếu để có được thân hình thon gọn và sức khỏe dẻo dai. Khối lượng công việc lớn kèm theo căng thẳng, mệt mỏi đòi hỏi bạn phải tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe để giải quyết công việc một cách hiệu quả. Vì vậy, hãy dành ra mỗi ngày 10 phút tập những động tác Yoga đơn giản sau để có một cơ thể khỏe mạnh và thon gọn.

Plank

Plank là một bài tập tĩnh. Bạn không cần phải di chuyển khi thực hiện bài tập này nhưng bạn phải giữ cơ thể ở tư thế đúng. Để thực hiện đúng tư thế hãy quan sát bức ảnh bên dưới. Trọng lượng  của toàn bộ cơ thể sẽ dồn lên phần khuỷu tay, cẳng tay và mũi bàn chân. Bạn phải giữ cho lưng thật thẳng sao cho phần eo không hạ xuống thấp và phần mông không quá cao. Nếu bạn không cảm thấy bất cứ khó khăn nào khi plank thì chắc chắn rằng tư thế bạn tập có gì chưa đúng. Vì ở tư thế này, các cơ giữ cho bạn thẳng từ đầu đến chân phải hoạt động rất nhiều như cơ bụng, cơ tay, cơ lưng và cơ phía trước đùi nên các vùng cơ này sẽ rất nhanh mỏi.

Ảnh: Brighten

Chống đẩy

Để chống đẩy hay hít đất đúng cách hãy lấy tư thế plank làm tư thế bắt đầu. Sau đó, dùng lực cánh tay nâng người lên. Điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý là giữ lưng, phần mông và chân tạo thành một đường thẳng. Điều này giúp làm săn chắc cơ bụng và cơ cánh tay. Bước tiếp theo là trở lại tư thế ban đầu một cách chậm rãi nhất có thể.

Ảnh: Brightside

Bài tập cơ đùi và cơ mông

Bắt đầu bài tập với tư thế chuẩn bị với hai chân uốn cong sao cho đùi vuông góc với mặt sàn, hai tay chống vuông góc, lòng bàn tay hướng về phía trước và áp xuống mặt sàn như hình. Trọng lượng của toàn cơ thể sẽ dồn lên hai bàn tay và đầu gối. Sau đó, duỗi thẳng một chân ra sau, giữ chân thật thẳng và không bị lệch sang hai bên hoặc cong khi nâng lên. Đồng thời, duỗi thẳng một cánh tay ở phía đối diện sao cho cánh tay song song với mặt sàn.

Ảnh: Brightside

Chair pose

Chair pose là bài tập tập trung vào khả năng giữ thăng bằng. Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai. Sau đó ngồi xổm xuống từ từ giống như bạn đang ngồi xuống một chiếc ghế trong tưởng tượng. Đầu gối và bàn chân tạo thành một đường thẳng. Bạn có thể đưa hai tay thẳng ra phía trước để giữ cơ thể thăng bằng tốt hơn. Khi đã hạ người xuống, bắt đầu đẩy người lên một cách chậm rãi nhất có thể.

Ảnh: Prevention

Bài tập cơ bụng

Nằm ngửa và duỗi hai tay lên cao, sau đó nâng một chân lên, gập gối và  dùng tay chạm vào đầu gối. Trở về tư thế ban đầu và thực hiện với chân bên kia. Đừng quên chú ý một nguyên tắc cơ bản ở động tác này, đó là tay trái đi với chân trái, tay phải đi với chân phải.

Ảnh : Brightside

Cơ bụng và cơ mông

Từ tư thế đứng thẳng, gập cúi người, dùng hai cánh tay duỗi thẳng chống xuống sàn sao cho cơ thể tạo thành hình tam giác. Nâng một chân lên cao nhất có thể và hạ thấp xuống từ từ, gập gối sao cho đầu gối chạm được đầu mũi của bạn. Trở về tư thế ban đầu và thực hiện với chân bên kia.

Ảnh: Brightside

Bài tập eo

Tư thế chuẩn bị với hai chân mở rộng hơn vai và cong đầu gối, lưng tựa hẳn vào tường. Đan hai tay lại với nhau hoặc giữ một quả bóng. Chuyển động tay từ bên này sang bên kia một cách chậm rãi và cố gắng chạm vào bức tường, giữ lưng thẳng trong suốt quá trình tập.

Một cơ thể gọn gàng và săn chắc sẽ nằm gọn trong tầm tay của bạn chỉ với 10 phút mỗi ngày. Yoga Plus hy vọng rằng những tư thế Yoga đơn giản nhưng mang lại lợi ích to lớn ở trên sẽ giúp bạn có được hình thể và sức khỏe như ý.

Ảnh: Yoga Plus

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy Yoga chuyên nghiệp cùng sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về yoga đến từ Ấn Độ.

Miranda Nguyen

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 – H Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân – H Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - H à N ội  Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH