logo

Sau những ngày ăn chơi thả phanh, cơ thể bắt đầu quá tải với lượng thức ăn, đồ uống có chứa cồn. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là mệt mỏi, tăng cân, sạm da. Thực hiện ngay chế độ detox để loại bỏ độc tố và kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

Detox là gì?

Detox hiểu đơn giản là phương pháp giúp thanh lọc và đào thải độc tố trong cơ thể bằng các loại nước rau củ quả và trái cây theo đúng công thức chế biến. Phương pháp này giúp loại bỏ dầu mỡ, các chất không có lợi, chất ngọt có nhiều trong thức ăn nhanh, đồ hộp, thức ăn chế biến sẵn, đồ đông lạnh.

Chỉ cần thực hiện đúng một quá trình của Detox, “cỗ máy” của hệ tiêu hóa như được làm sạch, từ đó hoạt động tốt hơn trong chức năng của mình. Bên cạnh đó, toàn bộ cặn bã và nước xấu tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ được đào thải hoàn toàn ra bên ngoài. Chính vì thế detox được cho là phương pháp loại bỏ mỡ thừa, độc tố hiệu quả giúp bạn nhanh chóng có thân hình thon gọn, làn da cũng trở nên sáng khỏe và mịn màng hơn.

Vì sao phải detox sau khi đi du lịch?

Sau những ngày đi chơi, ăn uống thả phanh, có khi còn phải uống nhiều bia rượu, chắc chắn cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, những chất có hại đến từ thức ăn, rượu, bia, thuốc lá và các loại chất kích thích, khi các loại chất này vượt quá ngưỡng chịu đựng của cơ thể sẽ làm bạn nặng nề hơn. Không chỉ mệt mỏi, chán ăn, táo bón, tăng cân, da nổi xì mụn là những tác hại có thể cảm nhận dễ nhất. Detox lúc nay như một liệu pháp giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại cân bằng. Từ nguyên liệu chính là các loại trái cây, rau củ và nước suối, giúp bạn cải thiện sức khỏe sâu từ bên trong.

Loại nước detox đơn giản bạn có thể làm và uống mỗi ngày

Lưu ý gì khi áp dụng detox?

Với những ai đang trong thời gian điều trị với thuốc, hết sức cẩn trọng trong việc theo đuổi một chế độ detox nào đó. Bạn nên tìm đến bác sĩ để có lời khuyên đúng nhất.

Phụ nữ mang thai, các bà mẹ đang cho con bú và những người có dấu hiệu hoặc đang mắc bệnh ở tuyến giáp, gan và thận tuyệt đối không được áp dụng detox.

Kết quả thấy rõ sau 5-6 ngày thực hiện detox

Trong suốt cả quá trình detox, cần thực hiện ít nhất 1 giờ tập thể dục mỗi ngày. Đi bộ, đạp xe với tốc độ chậm hoặc các bài tập có cường độ nhẹ để làm tăng nhiệt độ cơ thể từ đó detox có thể phát huy tác dung loại bỏ độc tố qua da và phổi.

Kế hoạch tuyệt vời nhất là bạn chỉ nên thực hiện detox 3 tháng một lần và 1 lần kéo dài 1 tuần. Nếu bạn quá bận rộn với lịch làm việc, có thể theo đuổi detox ở chế độ nghiêm ngặt vào 3 ngày cuối tuần.

2 loại detox cơ bản bạn có thể áp dụng ngay sau khi đi du lịch về:

Detox táo và quế

Detox trái cây nhiệt đới

>> 7 NGÀY TẬP LUYỆN ĐỐT MỠ THẦN SẦU ĐÓN MÙA LỄ HỘI

 

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH