logo

Tiếp tục loạt bài tập thể dục tại công sở. Những bài tập lần này chú trọng đến phần vai và cánh tay để đánh tan mỡ thừa vùng da chảy xệ.

Những bài tập trong loạt bài phần 2 này sẽ đem đến những cách loại bỏ mỡ thừa ở tay, đồng thời tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai cho dân công sở. Các chuyên gia cho biết, việc tăng cường tập luyện cho cơ bắp sẽ không khiến phái nữ trông vạm vỡ mà lại giúp bắp tay thon gọn và săn chắc. Bạn đã sẵn sàng đánh tan mỡ thừa xấu xí ở bắp tay để diện áo 3 lỗ sexy chưa?

NHÓM BÀI TẬP CHO VAI VÀ CÁNH TAY

8. TẬP BẮP TAY

Tập bắp tay là bài tập có thể làm ở hầu hết mọi nơi. Dùng một chiếc ghế cố định (không có bánh lăn), hai tay giữ chặt hai bên mép ghế, đứng cách ghế khoảng 20cm theo tư thế ngồi trên không (chân vuông góc mặt đất, đùi song song mặt đất). Từ từ hạ mông xuống, nâng tay lên sao cho bắp tay song song mặt đất, dùng tay chịu lực cho trọng lượng cơ thể. Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại bài tập 8-10 lần.

Động tác này giúp tăng lực, giảm mỡ tay

9. DÙNG BẤM KIM

Những cái bấm kim to sẽ giúp làm săn chắc bắp tay. Chuẩn bị ở tư thế ngồi hoặc đứng, hai tay thả lỏng, mỗi tay nắm chặt một cái bấm kim. Bắt đầu gập tay lại và nâng cái bấm kim như cách bạn tập tạ, lặp lại 12-15 lần cho bài tập này. Nếu không có bấm kim, bạn có thể dùng hai quyển sách, hoặc hai chai đổ đầy nước, mỗi chai 500ml.

10. ĐỘNG TÁC " NAMASTE"

Ngồi thẳng lưng, hai chân trụ vững trên sàn nhà, chắp hai tay lại, và để ngang ngực sao cho hai cánh tay song song với mặt đất. Từ từ ấn lòng bàn tay vào nhau cho đến khi bạn cảm thấy tay bắt đầu có lực. Giữ tư thế cầu nguyện này trong 20 giây và lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể đã được thư giãn.

11. BẮT TAY

Ngồi thẳng lưng, tay này nắm lấy tay kia trong tư thế bắt tay. Giữ tư thế đó và bắt đầu dùng tay này kéo tay kia để ngăn sự chuyển động của hai tay. Lúc này bạn có thể cảm nhận được lực kéo tác động lên bắp tay của mình. Giữ tư thế này trong 10 giây hoặc lâu hơn, lặp lại 10-12 lần.

12. ĐỘNG TÁC ĂN MỪNG

Vừa nhận được lời chấp thuận cho kỳ nghỉ sắp tới? Bạn có thể thực hiện động tác ăn mừng như sau: Luân phiên dùng tay đấm vào không trung thật mạnh trong khoảng 60 giây.

13. ĐỘNG TÁC CHIM CÁNH CỤT

Đây là một động tác thú vị để thực hiện. Đứng thẳng, hai tay đưa ra sau lưng. Dùng tay này nắm chặt tay kia và kéo dãn hai tay ra sau lưng 5 giây. Thả lỏng và lặp lại động tác này 12-15 lần.

Động tác này giúp thư giãn rất hiệu quả

14. CHỜ CUỘC HỌP

Bạn đến sớm và đang chờ cuộc họp bắt đầu? Quả là lúc thích hợp để làm vài động tác cho cơ thể sảng khoái. Hãy gần tường, lưng không chạm vào tường, mà hãy dùng một tay chạm tường để chịu lực cho cơ thể. Luân phiên đổi tay và lặp lại động tác này 15 lần.

15. VỊ THẦN

Bạn muốn thêm phần thú vị cho ngày làm việc? Hãy thử động tác sau đây. Ngồi trên ghế và chéo chân lại. Dùng cả hai tay chống xuống tay vịn của ghế (hoặc chống xuống mép ghế nếu không có tay vịn) để nâng trọng lượng cơ thể lên (trông như bạn đang bay lơ lửng ở trên không như một vị thần). Giữ tư thế này trong 10-20 giây rồi từ từ thả lỏng.

Lưu ý để bài tập thêm hiệu quả:

- Bên cạnh việc tập thể dục, vận động, đi lại nhiều hơn trong văn phòng để trách ù lì, thụ động.

- Uống nhiều nước, uống đủ 2,5l nước mỗi ngày và 3l cho ngày vận động nhiều.

- Giảm thiểu tối đa lượng đường trong khẩu phần hằng ngày để tránh tăng cân thiếu kiểm soát, nguy cơ tim mạch, tiểu đường,...

- Ăn tinh bột vừa phải, giảm bớt lượng thức ăn chiên, xào và thay thế bằng món ăn hấp, luộc tốt cho sức khỏe hơn.

Mia Trần (Tổng hợp)

Người mẫu: Dương Thanh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH