logo

Detox cơ thể là phương pháp giảm cân, thanh lọc cơ thể hữu hiệu nhưng có những điều lưu ý luôn luôn cần thiết nếu bạn sắp áp dụng.

Tính toán lượng ca-lo khi detox cơ thể

detox cơ thể , bạn vẫn phải đảm bảo thực đơn của mình cung cấp đủ 1400- 1600 ca-lo/ ngày. Với lượng ca-lo này, dù bạn sẽ giảm cân chậm hơn thì cơ thể vẫn có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày mà không lo ngất xỉu, hạ huyết áp. Hơn thế, nếu tiêu thụ ít hơn 1200 ca-lo/ ngày, các cơ của bạn sẽ bị đốt cháy.

Detox giúp thanh lọc cơ thể, thon gọn vóc dáng lại bổ sung vitamin từ thiên nhiên

Chọn chế độ detox cơ thể phù hợp

Với những bạn đã từng detox cơ thể sẽ dễ dàng hơn khi áp dụng chế độ uống thay ăn. Tuy nhiên, với những bạn chưa thanh lọc cơ thể bằng phương pháp này lại khác. Tốt nhất, bạn chỉ nên detox bằng cách loại bỏ chất béo ra khỏi bữa ăn, không ăn thực phẩm chế biến sẵn. Sau một thời gian cơ thể dần thích ứng, lúc đó hãy chuyển sang detox bằng cách uống.

Đừng bỏ qua rau xanh và thức ăn bổ dưỡng

Để bắt đầu thanh lọc cơ thể bằng các loại nước quả, bạn nên bổ sung cả rau để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Sau đó, hãy chọn loại quả chứa ít đường để tránh tình trạng quá tải đường cho cơ thể. Bên cạnh việc dùng nước ép hoa quả, bạn cần ăn thêm các loại thức ăn thông thường. Ví dụ, bạn có thể ăn bữa sáng giàu protein với trứng, sau đó uống nước hoa quả ép cho bữa nhẹ. Với bữa trưa, dùng nước hoa quả, sau đó bổ dung dinh dưỡng với các loại rau củ. Bữa tối tương tự. Mỗi ngày, bạn chỉ cần uống từ 2 đến 3 cốc nước trái cây, kết hợp ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe và cải thiện vóc dáng.

Đừng tập những môn thể thao quá sức

Khi thực hiện detox cơ thể , cơ thể bạn có rất ít năng lượng, vì thế đừng ham hố tập những môn thể thao nặng hoặc có cường độ mạnh. Nếu không, bạn sẽ rất dễ gặp phải những vấn đề như: đột quỵ, ngất xỉu, hạ huyết áp,… Ví dụ: trong những ngày bình thường, bạn tập Squat trong vòng 2 tiếng thì khi áp dụng chế độ detox cơ thể , hãy thay bằng chạy bộ nhẹ nhàng trên máy trong vòng 1 tiếng.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH